Nuốt cocaine trị giá 120.000 USD vào bụng, đối tượng không ngờ vẫn bị bắt

01/03/2022 09:50

Đối tượng nuốt số cocaine trị giá 120.000 USD vào bụng và qua được cửa kiểm soát an ninh ở sân bay, nhưng sau đó vẫn bị cảnh sát bắt giữ.

Một nam hành khách bị bắt giữ trước cáo buộc nuốt số cocaine trị giá gần 120.000 USD trên chuyến bay từ Sierra Leone tới Thái Lan.

Được biết người đàn ông (41 tuổi) bị tình nghi mang theo ma túy bên người đã tới Sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vào chiều ngày 12/2. Song người này lại dễ dàng được thông quan, sau công tác kiểm tra hải quan và xuất nhập cảnh tại sân bay.

Giới chức Thái Lan sau đó quyết định tiếp tục giám sát mọi hoạt động của đối tượng. Vào ngày 22/2, khi đối tượng chuẩn bị làm thủ tục trả phòng khách sạn, một nhóm thanh tra đã tới để kiểm tra hành lý của người này.

Trong quá trình lục soát, lực lượng chức năng phát hiện một túi nilon chứa 74 viên nang cocaine để trong balo của người đàn ông. Các sĩ quan cảnh sát nghi ngờ đối tượng đã nuốt toàn bộ số viên nang này trước khi lên chuyến bay khởi hành từ quốc gia châu Phi để tới Thái Lan.

Phát ngôn viên Cục Hải quan Thái Lan là ông Chaiyuth Kamkhun nói, “Người đàn ông di chuyển từ Sierra Leone tới Bangkok thông qua một chuyến bay kết nối từ Guinea-Bissau. Chúng tôi đã nhận được cảnh báo trước khi đối tượng xuống sân bay Thái Lan và sau đó tiếp tục theo dõi”.

“Đối tượng chắc chắn đã nuốt số cocaine trước khi lên máy bay và lấy ra khi vào ở trong phòng khách sạn, nên hắn mới dễ dàng đi qua các chốt kiểm soát. Khi chúng tôi tới kiểm tra hành lý vào thời điểm người đàn ông sắp trả phòng khách sạn, chúng tôi phát hiện chiếc túi nilon chứa nhiều viên nang”, ông Kamkhun nói thêm.

Số viên nang nặng 1.280gr và được ước tính có giá 3,8 triệu baht (116.000 USD). Nếu bị kết tội, nam đối tượng có thể phải nhận án chung thân hoặc tử hình và bị phạt số tiền 5 triệu baht (153.000 USD).

Người đàn ông vẫn đang bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Kể từ tháng 10/2021, cơ quan chức năng Thái Lan đã bắt giữ được 28 đối tượng buôn lậu các loại ma túy khác nhau với tổng trị giá hơn 800 triệu baht (24,4 triệu USD).

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuốt cocaine trị giá 120.000 USD vào bụng, đối tượng không ngờ vẫn bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO