Nuôi sư tử làm thú cưng trong nhà ở Campuchia

Hải Vân/Báo Tin tức| 28/06/2021 21:10

Giới chức Campuchia đã tịch thu một con sư tử được nuôi như thú cưng trong nhà sau khi chủ nhân con vật khoe "thú cưng" trong video TikTok tại một biệt thự ở Phnom Penh.

Chú thích ảnh
Con sư tử đực bị chính quyền Campuchia tịch thu từ một căn biệt thự ở Phnom Penh. Ảnh: Getty Images

Theo trang The Guardian (Anh), ông Neth Pheaktra, phát ngôn viên Bộ Môi trường Campuchia cho biết, con sư tử đực 18 tháng tuổi, nặng 70kg, đã được chủ nhân là một người Trung Quốc, nhập khẩu từ nước ngoài về để nuôi trong biệt thự. Mỗi ngày, con sư tử nàyăn 6kg thịt sống.

Ông Pheaktra tuyên bố hôm 27/6: "Giới chức Campuchia bắt đầu điều tra con sư tử này sau khi nhìn thấy nó trên TikTok cuối tháng 4". Ông nhấn mạnh mọi người không có quyền nuôi động vật hoang dã quý hiếm làm thú cưng.

Wildlife Alliance, một tổ chức phi chính phủ cứu hộ động vật hoang dã cùng tham gia cuộc đột kích, cho biết các điều kiện của một ngôi nhà dân cư không phù hợp để nuôi động vật hoang dã.Ngoài ra, con sư tử đã bị nhổ răng nanh cùng móng vuốt, làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống.

Trước đó, chủ nhân của con sư tử đã chia sẻ một bức ảnh con vật ngồi thơ thẩnngay lối đi vào biệt thự cùng một con chó đang chơi gần đó.

Con vật bịtịch thu một ngày sau khi một tài khoản Twitter đăng bức ảnh được chụptừ trên không cho thấy con sư tửđi lang thang quanh một khu vườn của căn biệt thự xa hoa ở quận Boeung Keng Kang, Phnom Penh.

Con sư tử trên sẽ được đưa tới Trung tâm Giải cứu Động vật Hoang dã Phnom Tamao ở ngoại ô Phnom Penh. Tuy nhiên, không rõ người đàn ông Trung Quốc có bị phạt hay không và liệu có được cấp quyền tới thăm con sư tử hay không.

Bài liên quan
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuôi sư tử làm thú cưng trong nhà ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO