Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn

10/02/2022 13:30

Các bà nội trợ sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Nước vo gạo để rửa mặt

Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn-1Những công dụng tuyệt vời mà nước vo gạo đem lại, đừng đổ đi nữa, hãy làm những điều này, hàng xóm đều khen bạn.

Sử dụng nước vo gạo để làm sạch da bằng cách nhúng một miếng bông cotton vào nước gạo rồi nhẹ nhàng thoa lên da trong vài phút. Hãy để da mặt được khô tự nhiên để có thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ nước gạo. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, săn chắc sau khi dùng thường xuyên loại nước gạo này.

Nước vo gạo có tác dụng tẩy rửa

Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn-2

Vì giá trị PH của nước vo gạo sau khi vo là khoảng 7,2 nên loại nước có thành phần kiềm yếu này có thể ngâm rửa và làm sạch quần áo ố vàng, đen một cách hiệu quả.

Đồng thời, nếu khăn của bạn có vết dầu nặng hoặc mùi mồ hôi, bạn cũng có thể cho vào nước vo gạo và ngâm trong 15 phút, các mùi hôi sẽ được tẩy sạch, khăn sẽ mềm và trắng hơn.

Nước vo gạo mang lại hiệu quả rất tốt và không có tác dụng phụ so với các loại bột giặt công nghiệp.

Nước vo gạo có thể tẩy gỉ và chống rỉ sét

Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn-3

Nhiều sản phẩm kim loại trong nhà của chúng ta sẽ bị ăn mòn và han rỉ bởi hơi nước trong không khí nếu chúng không được sử dụng trong một thời gian.

Lúc này, chúng ta có thể dùng nước vo gạo để ngâm hoặc lau đồ kim loại bị rỉ sét, cách này cũng có thể tẩy vết rỉ sét rất hiệu quả.

Đồng thời, nước vo gạo còn có chức năng chống rỉ, rửa dao nhà bếp và các sản phẩm kim loại khác bằng nước vo gạo có thể chống rỉ.

Tưới cây

Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn-4

Ngoài ra, một công dụng khác của nước vo gạo khiến các bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng đó là sử dụng để tưới cây. Nước vo gạo có các chất nhằm kích thích quá trình mọc rễ, giúp cây bén đất nhanh và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nên ưu tiên sử dụng phần nước vo gạo đặc và chỉ tưới với lượng nước vừa đủ để tránh ngập úng, mang đến một “hiệu quả ngược” không như mong muốn.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước vo gạo đừng đổ đi nữa, học được mấy công dụng tuyệt vời này hàng xóm đều khen bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO