Nước mắt trào dâng 'Ngày Con Chào Đời' khi bước qua 'Ranh Giới'

23/09/2021 10:31

Cũng như "Ranh Giới", "Ngày Con Chào Đời" không có bất cứ lời bình hay lời dẫn nào nhưng người xem vẫn cảm nhận cảm xúc chân thực, liền mạch.

Tiếp nối phóng sự đặc biệt "Ranh Giới" được phát sóng ngày 8/9, Đài truyền hình Việt Nam tiếp tục công chiếu phần phim thứ 2 của bộ phim tài liệu này với tên "Ngày Con Chào Đời".

Không còn sự ngột ngạt

Theo tiết lộ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư, Ngày Con Chào Đời mang đến nhiều tươi sáng và niềm hy vọng hơn.

"Nếu như trong phim Ranh Giới là sự ngột ngạt, khó thở, bức bối thậm chí hụt hẫng đến tột cùng thì trong Ngày Con Chào Đời, sẽ là sự tươi mới và nhiều hy vọng hơn. Cao trào của phim có chăng là sự chờ đợi, hồi hộp để ngóng tin mẹ tròn con vuông", đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ.

san-phu-1.jpeg

Cũng giống như Ranh Giới, từ đầu đến cuối phóng sự Ngày Con Chào Đời không hề có bất cứ lời bình hay lời dẫn chuyện nào nhưng người xem vẫn có thể cảm nhận được dòng chảy cảm xúc chân thực, liền mạch.

Xuyên suốt phóng sự là nhiều câu chuyện khác nhau của các sản phụ không may mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM.

Ngày Con Chào Đời là hành trình mang song thai của bà mẹ trẻ và quyết định phải mổ con sớm hơn dự kiến, là câu chuyện chia ly của một người mẹ khác đã hơn nửa tháng chưa được gặp con từ khi mới sinh, là sự xót xa day dứt của người mẹ phải đổ bỏ đi giọt sữa mẹ quý giá mà không thể dành nó cho đứa con bé nhỏ...

san-phu-3.jpeg
vtv32-16323040178321943848782.jpg
san-phuu-4.jpg

"Những cảnh quay của chúng tôi khác với Ranh Giới bởi những giọt nước mắt có thể là lo âu, có thể là hạnh phúc, những nụ cười toát lên niềm hạnh phúc của tương lai, của một thế hệ là mầm sống mới", quay phim Kiều Viết Phong cho biết

Ngày Con Chào Đời một lần nữa mở ra cho khán giả thấy thật rõ "bộ mặt thật" tàn khốc của Covid-19.

Đó là câu chuyện của sản phụ mang song thai quyết định phải mổ con sớm hơn dự kiến ở tuần thứ 32 để bảo toàn sức khỏe cho cả mẹ lẫn con; là sản phụ quá đau, cầu xin được đẻ không thì xin tiêm thuốc đau; là những giây phút giành lại sự sống "ngàn cân treo sợi tóc",...

09ee3634a59753c90a86-1632319472825767254162.jpg
san-phu-6.jpeg

Sự tàn khốc của dịch bệnh khiến những đứa trẻ buộc phải sinh non, những bà mẹ phải rời khúc ruột của mình ngay khi con vừa chào đời, khiến những đứa trẻ sơ sinh ngơ ngác nơi phòng nhi với những bạn bè chỉ biết khóc giống mình và những cô bảo mẫu "kỳ dị" trong bộ đồ bảo hộ kín mít…

Hạnh phúc vỡ òa

Bên cạnh những khoảnh khắc "căng não" giành giật sự sống, Ngày Con Chào Đời còn tái hiện cảm xúc của những người mẹ "đẻ xong kề da một tí là con đi mất tiêu, không biết mặt con ra sao".

Hình ảnh hàng chục em bé sơ sinh nằm trong khoa Nhi khiến nhiều người không thể kìm lòng. Có trường hợp mẹ mất, ba lại đi cách ly, bé bị nhiễm bệnh, lại có trường hợp bé bị sinh non phải chiếu đèn và trông nom cẩn thận vì sức khỏe yếu...

Tại đây, 1 nhân viên y tế sẽ phải chăm sóc 3, 4 bé sơ sinh, thậm chí là cả chục bé.

san-phu-8.jpg

Trong suốt quá trình từ lúc dưỡng thai, đến khi "vượt cạn" hay sau sinh đồng hành cùng các sản phụ luôn là "những chiến binh áo trắng". Họ thay người thân ân cần chăm sóc cho bệnh nhân, lo thay nỗi lo bệnh nhân, ở bên nắm tay, động viên sản phụ khi vượt cạn và vui mừng khi tận mắt chứng kiến một sinh linh bé nhỏ chào đời.

Thước phim chân thực về những nguy hiểm cận kề, giọt nước mắt hạnh phúc khi nhìn thấy con khỏe mạnh, bình an chào đời, sự nỗ lực của các bác sĩ cũng như các sản phụ khiến người xem trải qua rất nhiều cảm xúc, từ lo lắng, trông mong, hồi hộp đến hy vọng và cười hạnh phúc khi thấy các bé an toàn ra đời.

Sau thời gian nhận được sự chăm sóc nhiệt tình từ bác sĩ và y tá, các em bé đã được về với gia đình thân yêu.

43b62872bcd14a8f13c0-1632319418952586020456.jpg
san-phu-5.jpeg

Mong rằng khi trở về nhà các em sẽ ngoan ngoãn, khỏe mạnh, luôn vui vẻ, hạnh phúc và mạnh mẽ như cách các em cùng mẹ đương đầu với đại dịch, chào đời bình an.

Theo VTV, khi nói về bộ phim tài liệu thứ 2 được thực hiện trong chuyến tác nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ: "Bộ phim thứ 2 có nhiều điểm tươi sáng hơn.

Nếu như ở Ranh Giới, tôi đi sâu về các bệnh nhân thai phụ, đối tượng mắc Covid-19 và tập trung vào hình ảnh các bác sỹ hết lòng cứu chữa bệnh nhân thì ở ‘Ngày Con Chào Đời’, sẽ có nhiều hình ảnh hơn về người mẹ, em bé và hoàn cảnh đáng thương sau khi sinh lại phải sống trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Ngày con chào đời mở ra hướng tươi sáng hơn, trong sự mong manh, giữa giây phút sinh tử ấy thì nghị lực, dũng cảm của đội ngũ y bác sỹ đã mang lại sự sống cho thai phụ và đứa con".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt trào dâng 'Ngày Con Chào Đời' khi bước qua 'Ranh Giới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO