Nửa đêm tôi dậy kiểm tra tài sản của gia đình phía dưới đáy tủ lạnh, để rồi bàng hoàng với cái hố trống trơn

27/01/2022 09:30

Thế này thì còn gì là Tết nữa?

Một năm nay, chồng tôi không chịu đi làm, suốt ngày tụ tập với đám bạn xấu, rượu chè nhậu nhẹt tối ngày. Để có tiền ăn nhậu, chồng đã bán xe hơi, rồi bàn ghế và những đồ quý khác trong nhà.

Đỉnh điểm vào giữa năm vừa rồi, chồng mang cuốn sổ đỏ đi cầm cố. Cũng may mà tôi phát hiện sớm nên đã chuộc lại, nếu không cả nhà ra đường ở lúc nào không hay.

Đến khi trong nhà không còn thứ gì bán được nữa thì chồng quay ra xin tiền vợ. Tôi không cho thì anh mắng vợ con rất thậm tệ, đập phá nhà cửa để bắt tôi đưa tiền.

Lương của tôi mỗi tháng có 9 triệu, các con phải nhịn ăn nhịn mặc nhường 4 triệu cho anh ấy uống rượu.

Nhìn cảnh chồng say xỉn cả ngày mà tôi chán nản mệt mỏi. Tôi khuyên bảo rất nhiều lần nhưng rượu làm đầu óc anh mụ mẫm, chẳng còn nhớ nổi những lời vợ nói.

Hai ngày nay, thấy chồng ngoan đột xuất, người không còn mùi rượu, chịu khó đón con và nấu cơm cho vợ. Sự thay đổi đột ngột của chồng khiến tôi rất vui nhưng cũng lo. Liệu chồng có đang giấu bí mật gì mà tôi không biết đây?

Nửa đêm, khi chồng con đã ngủ cả, tôi xuống bếp, đẩy chiếc tủ lạnh và lật viên gạch lên để kiểm tra tài sản xem còn không? Thế nhưng trong đó trống trơn, không có cái gì.

Tôi điên cuồng lao vào phòng ngủ, dựng chồng dậy hỏi: "Cuốn sổ đỏ và 20 triệu để ăn Tết đâu?". Chồng cúi mặt xuống, lí nhí nói là đã mang đi cầm cố lấy 1 tỷ trả nợ và số tiền mặt anh cũng tiêu hết rồi.

Để cất giấu tài sản, tôi đã phải đào hố nhỏ dưới tủ lạnh, thế mà vẫn bị chồng phát hiện và lấy sạch. Tết này tôi mất nhà, tiền cũng không còn. Chồng hư hỏng đến mức này, tôi không còn thiết tha gì nữa. Ngay lập tức, tôi viết đơn ly dị yêu cầu anh ta ký vào.

Anh ôm chặt lấy tôi cầu xin tha thứ và hứa sẽ thay đổi, không rượu chè, ra Tết anh sẽ đi làm nuôi các con. Nhìn những giọt nước mắt của chồng, tôi thấy đau nhói tim. Tôi thật sự không biết có nên tha thứ cho chồng hay không nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm tôi dậy kiểm tra tài sản của gia đình phía dưới đáy tủ lạnh, để rồi bàng hoàng với cái hố trống trơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO