Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng (P2)

19/08/2020 13:59

Tôi không ngờ, tối đó vợ mở két ra rồi ngồi bên cái két trống rỗng cả đêm, tới tận lúc hửng sáng cô ấy mới leo lên giường nằm.

Có rất nhiều suy nghĩ quanh quẩn trong đầu tôi lúc đó. Tôi đã nghĩ tới việc, có khi nào vợ bị mộng du? Hay cô ấy mắc chứng tâm thần phân liệt mà người ta vẫn nói là "đa nhân cách"? Và tôi tiếp tục quan sát thì thấy không phải hôm nào vợ tôi cũng lấy tiền vàng ra. Có lần thì phải 2-3 ngày cô ấy mới lại mở két.

Một lần, tôi nói với vợ rằng thiếu tiền nhập hàng nên cần bán vàng. Thế là tôi mang hết tiền với vàng trong nhà đi sang gửi nhà bố mẹ đẻ. Tôi không ngờ, tối đó vợ mở két ra rồi ngồi bên cái két trống rỗng cả đêm, tới tận lúc hửng sáng cô ấy mới leo lên giường nằm.

Sáng hôm sau thì uể oải, lúc nấu ăn cho tôi còn quên cho muối. Khi tôi nói chuyện về việc nhập hàng thì tinh thần cô ấy không tập trung lắm. Tôi bèn hỏi có chuyện gì xảy ra? Vợ đều nói đêm mất ngủ nên ban ngày mệt. Hỏi nguyên nhân mất ngủ cũng không nói làm tôi chiều hôm đó lại phải mang hết tiền vàng về. Tôi giải thích rằng đã xoay được tiền nhập hàng, số tiền này vẫn cứ cất ở nhà đã.

Quả nhiên, tối đó vợ lại mở két lấy tiền ra, đến lúc này thì tôi bật đèn bắt quả tang. Cô ấy giật nảy mình, vội vã cho tiền vào két rồi đóng sầm nó lại. Thấy vẻ hốt hoảng của vợ, tôi không nỡ nặng lời mà chỉ hỏi: "Sao đêm hôm không ngủ mà lại ngồi đếm tiền? Nay anh đếm bằng máy rồi, vẫn đủ, không thiếu một xu".

Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng (P2) - Ảnh 1.

Tôi không ngờ, tối đó vợ mở két ra rồi ngồi bên cái két trống rỗng cả đêm. (Ảnh minh họa)

Vợ lắp bắp rồi bật khóc xin lỗi tôi. Cô ấy nói rằng không có ý định lấy cắp tiền của chồng. Chỉ là trước đến giờ cô ấy sống trong nghèo khó, chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền vàng như vậy. Lúc nào cũng chỉ muốn cầm nắm trong tay. Có cảm giác như đây không phải sự thật, đến tận bây giờ cô ấy vẫn không thể tin được rằng có ngày cô ấy có cả tỷ tiền mặt trong tay như thế này.

Nghe lời giải thích của vợ, tôi vừa thấy đáng yêu vừa đáng thương nên tôi đã cho vợ 200 triệu, bảo cô ấy cất giữ làm của riêng, thích mua sắm hay làm gì thì làm. Hồi cưới cô ấy, tôi cũng đã biếu bố mẹ vợ một số tiền lớn để làm lại căn nhà. Lần này tôi nghĩ chắc vợ cũng sẽ dành một ít mua sắm và một ít cho bố mẹ đẻ.

Nào ngờ, 1 tháng sau tôi mới biết vợ mang 100 triệu đi quyên góp cho một ngôi nhà chung dành cho trẻ mồ côi. Tôi rất bất ngờ nên hỏi vợ, tại sao không dùng tiền đó mà đi làm đẹp, mua sắm váy vóc, đồ dùng hoặc đi du lịch… Cô ấy trả lời: "Anh làm kinh doanh, em đi từ thiện để tích đức vì muốn bảo vệ anh, muốn anh gặp được nhiều may mắn hơn".

Nghe vợ nói thế, ai chẳng cảm động. Thế nên tôi càng yêu vợ hơn…

(Còn tiếp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng (P2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO