Nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật bị tạm ngưng việc

09/04/2021 21:25

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM xác nhận có sự việc tiếp viên từ chối phục vụ hành khách khuyết tật như phản ánh của người dân.

Ngày 9/4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm xe buýt TP) cho biết, đã tổ chức cuộc họp với Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng để giải quyết xử lý thông tin phản ảnh của người dân về việc “Nhân viên xe buýt không cho người khuyết tật lên xe”.

Sau khi xem xét các dữ liệu thông tin liên quan, Trung tâm xe buýt xác nhận có sự việc trên.

Nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật bị tạm ngưng việc
Xe buýt tại TP.HCM

Cụ thể, lúc 8h sáng 8/4, tại trạm Chợ Thủ Đức, đường Lê Văn Ninh, TP Thủ Đức (TP.HCM) tiếp viên P.T.N.H của xe buýt tuyến số 8 chạy tuyến Bến xe Quận 8 - Đại học Quốc gia đã có hành vi từ chối phục vụ hành khách khuyết tật đã lên xe.

Trung tâm đã ban hành Quyết định xử phạt hành vi vi phạm hợp đồng nguyên tắc về việc cung ứng sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM năm 2021.

Cụ thể, quyết định xử phạt đình chỉ công việc 5 ngày đối với nữ tiếp viên vì vi phạm “Phân biệt đối xử với hành khách sử dụng các loại vé bán trước, thẻ học sinh, sinh viên, thẻ ưu tiên, hành khách là đối tượng miễn vé theo quy định...”.

Bên cạnh đó, Trung tâm xe buýt TP cũng đã tổ chức cuộc họp cùng tất cả các doanh nghiệp vận tải và đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên nhắc nhở đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt nhằm nâng cao, chất lượng, thái độ phục vụ và không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật bị tạm ngưng việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO