Nữ tiếp viên trưởng từng làm bưng bê, lễ tân vào bán kết HHVN 2020

05/10/2020 20:40

Gây chú ý là một tiếp viên hàng không lọt vào vòng bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết đặt quyết tâm giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nguyễn Thị Ngọc Tuyết sinh năm 1995, đến từ Nam Định, đang là tiếp viên trưởng một hãng hàng không. Trong hồ sơ dự thi cô khai mình cao 1,69 m, nặng 49kg, số đo 3 vòng: 86-62-92 cm.

Chia sẻ với VietNamNet về cảm xúc sau khi được vào vòng bán kết, người đẹp cho biết: "Tôi có một chút bất ngờ vì hôm đó rất đông các bạn thí sinh tham dự vòng sơ khảo phía Nam. Tôi chuẩn bị hết từ khâu trang điểm tới trang phục và âm thầm đi thi nên khi biết lọt vào top 30 thi bán kết vỡ òa trong hạnh phúc".

"Được lọt vào vòng trong chứng tỏ bản thân tôi có điểm đặc biệt, tiếp thêm động lực để cố gắng chạm tay đến chiếc vương miện hằng ao ước”, cô nói.

Ngọc Tuyết tâm sự, trở thành tiếp viên hàng không là ước mơ từ bé của cô khi nghe bài hát Toxic của Britney Spears, nhưng chưa bao giờ nghĩ điều đó trở thành hiện thực sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Trung ương Hà Nội.

“Thời gian đó, tôi vừa đi học, vừa làm bưng bê, lễ tân, nhiều lúc chạy thêm công việc sự kiện tự do. Thấy các bạn làm cùng mình thi tiếp viên và đỗ luôn lần đầu, tôi cũng liều lĩnh nộp đơn thi thử. Mặc dù sau lần thứ tư mới chính thức đỗ vào làm tiếp viên hàng không nhưng đó cũng như một ước mơ mà tôi cố gắng đạt được”, 9x thổ lộ.

“Tôi vẫn còn nhớ hồi học cấp 3, có một thầy giáo hỏi các bạn trong lớp sau này muốn làm nghề gì, tôi nói rất tự tin: Em muốn trở thành tiếp viên hàng không. Thầy chỉ cười vì nghĩ mình đang mơ mộng viển vông nhưng bây giờ mình cũng đã làm được rồi”, Ngọc Tuyết chia sẻ thêm với VietNamNet.

Làm tiếp viên nhiều năm nay đã lên tiếp viên trưởng, người đẹp cho biết xúc động trong những lần đưa hành khách về nhà đón Tết trước giao thừa. Cô đồng cảm với nỗi nhớ quê hương và hiểu được giá trị, trách nhiệm với nghề, có được những kỹ năng sống bổ ích để vận dụng vào công việc và cuộc sống.

Trải qua nhiều ngày đồng hành cùng các thí sinh trong vòng bán kết, 9x ấn tượng với dàn thí sinh của cuộc thi đều xinh đẹp, tài giỏi và đều được chăm sóc, cải thiện được những kỹ năng để toả sáng tại đêm bán kết.

Nữ tiếp viên trưởng từng làm bưng bê, lễ tân vào bán kết HHVN 2020

Ngọc Tuyết cho biết điểm mạnh của mình tại Hoa hậu Việt Nam 2020 là những kỹ năng xử lý tình huống cũng như sức chịu đựng áp lực cao.

“Ở trung tâm đào tạo của công ty, tôi được học đi đứng, giao tiếp hay giữ hình ảnh khi ra ngoài. Tác phong làm việc đã hoàn thiện bản thân rất nhiều. Quá trình làm việc với tần suất cao, hay thay đổi giờ giấc sinh hoạt của một tiếp viên hàng không giúp tôi thích ứng tốt với hành trình chạm tới vương miện”, người đẹp tâm sự.

Chia sẻ về độ tuổi 25 của mình, Ngọc Tuyết cho biết: “Tôi cảm thấy mình khá đặc biệt khi là thí sinh nhiều tuổi nhất lọt vào vòng bán kết. Nhìn các em trẻ tuổi, tôi cũng ước gì mình còn trẻ như các em, được quay lại thời gian cách đây 5 năm để đi thi. Tuy nhiên, có thể 5 năm trước, tôi trẻ đẹp hơn bây giờ nhưng không thể chín chắn và có độ sâu như hiện tại”.

“Người xứng đáng với vương miện hoa hậu, phải là người đẹp cả về nhan sắc lẫn tâm hồn, hội tụ cả chân - thiện - mỹ và tất nhiên, tuổi tác không phải là yếu tố quan trọng nhất. Tôi tâm niệm rằng, khởi đầu trễ, nhưng không có nghĩa sẽ về đích sau cùng”, Ngọc Tuyết nói.

Trước đây, người đẹp từng tự ti vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Cô kể cả thời học sinh đều mặc lại quần áo dùng cặp sách, đồ dùng học tập do anh chị em họ gửi lại cho.

"Tôi đã từng tự ti, vì thấy mình khác các bạn, không có những thứ tất cả mọi người trong lớp đều có. Nhưng rồi sau này, tôi mới hiểu ra rằng, đó là may mắn của mình. Vì là đồ cũ nên tôi học được cách giữ gìn, trân trọng hơn, chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, không lãng phí tài nguyên của cải vật chất”, Ngọc Tuyết tâm sự.

Nếu may mắn đạt được ngôi vị cao nhất, cô gái gốc Nam Định sẽ dùng toàn bộ phần thưởng nhận được để làm từ thiện; giúp đỡ, nâng cao tri thức, tâm hồn cho trẻ em Việt Nam. “Hãy sống nghị lực và trao đi yêu thương” chính là thông điệp Ngọc Tuyết muốn lan toả khi tham dự cuộc thi năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ tiếp viên trưởng từng làm bưng bê, lễ tân vào bán kết HHVN 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO