Nữ sinh tàn tật do bị phạt squat 150 lần, nhà trường bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng

Diệu Hoa (Nguồn: The Sun )| 11/10/2021 13:28

Vụ việc nữ sinh 14 tuổi bị phạt thực hiện 150 động tác squat (đứng lên ngồi xuống) dẫn tới thương tật suốt đời khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Mẹ của nữ sinh trong câu chuyện, chị Zhou cho biết, vụ việc xảy ra hồi tháng 6/2020 tại trường dạy nghề Tiên Thị ở huyện Hợp Giang, tỉnh Tứ Xuyên - nơi con gái chị theo học.

Theo chị Zhou, cô Mu - giáo viên quản lý ký túc xá của trường Tiên Thị sau khi phát hiện đồ ăn vặt trên trường con gái mình đã yêu cầu Ren phải thực hiện 300 lần động tác squat.

Nữ sinh tàn tật do bị phạt squat 150 lần, nhà trường bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng - 1

Ren phải di chuyển bằng nạng suốt quãng đời còn lại. (Ảnh: QQ)

Dù Ren nói đó không phải là đồ ăn của mình và cho biết từng bị thương ở chân nhưng cô Mu vẫn không thay đổi quyết định.

Tuy nhiên tới khi thực hiện động tác lần thứ 150, Ren không thể tiếp tục vì quá đau.

Ren sau đó được đưa tới bệnh viện để phẫu thuật chân. Nhưng các bác sỹ nói Ren sẽ bị tàn tật suốt đời và buộc phải dùng nạng. Em cũng được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau sự việc.

Sau nhiều lần thỏa thuận, tới tháng 9 mới đây, gia đình Ren nhận được khoảng bồi thường trị giá 390.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng) từ nhà trường.

"Tôi không biết liệu khoản phí này có đủ cho chi phí điều trị trong tương lai của con bé hay không. Tương lai nếu không đủ, tôi cũng không biết phải làm thế nào", cô Zhou cho biết

Điều mà Zhou cảm thấy an ủi duy nhất là sau khi câu chuyện được đăng tải trên báo đài, rất nhiều gửi lời cổ vũ và động viên con gái cô. Điều này khiến tâm trạng Ren tốt lên rất nhiều so với quãng thời gian suy sụp trong quá trình điều trị.

Diệu Hoa (Nguồn: The Sun )
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh tàn tật do bị phạt squat 150 lần, nhà trường bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO