Nữ sinh khuyết tật quyết tâm thi tốt nghiệp dù được đặc cách

08/07/2022 10:07

Được đặc cách thi tốt nghiệp vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân khuyết tật do di chứng bệnh viêm màng não nhưng Anh Thư vẫn quyết tâm đi thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh Hoàng Nguyễn Anh Thư (học sinh Trường THCS và THPT Kpă Klơng) dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Một tháng tuổi, Anh Thư bị bệnh viêm màng não. Dù gia đình đưa đi chữa trị nhiều bệnh viện lớn trong cả nước song di chứng để lại vẫn hết sức nặng nề. Đến nay việc đi lại của Anh Thư rất khó khăn, giọng nói của em cũng không được “tròn vành rõ chữ”.

Chặng đường đến trường của Anh Thư trong 12 năm gặp nhiều khó khăn vì cơ thể yếu ớt, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ. Anh Thư chưa một lần oán trách số phận mà quyết tâm thay đổi tương lai của mình. 12 năm liền Anh Thư đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; năm học 2021-2022, Anh Thư đạt điểm tổng kết là 7.8.

"Sự yêu thương của gia đình, động viên của bạn bè, thầy cô chính là niềm hạnh phúc và động lực để em cố gắng vươn lên mỗi ngày", Anh Thư thổ lộ.

Nữ sinh khuyết tật quyết tâm thi tốt nghiệp dù được đặc cách - 1

Anh Thư tới điểm thi với sự hỗ trợ từ các bạn tình nguyện viên. (Ảnh: Hiền Mai)

Bị khuyết tật nên Anh Thư nằm trong danh sách được miễn thi tốt nghiệp, nhưng em vẫn quyết tâm đi thi để lấy điểm xét đại học. Ước mơ của Anh Thư là đậu ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Nông lâm TP.HCM.

Để thuận lợi cho kỳ thi, Anh Thư cùng mẹ đã ở lại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Mang Yang từ ngày 6 đến ngày 8/7.

Hoàn thành 2 môn thi Toán và Văn, Anh Thư cho biết đề Văn sát với chương trình em ôn tập và có những phần liên hệ thực tiễn khá hay, em làm được khoảng 70% yêu cầu của đề thi. Đề Toán có một số câu tương đối khó để phân loại học sinh nhưng qua đối chiếu đáp án, em rất vui khi mình làm đúng được 38/50 câu.

Nữ sinh khuyết tật quyết tâm thi tốt nghiệp dù được đặc cách - 2

Bí thư Huyện Đoàn Mang Yang tặng quà cho em Nguyễn Hoàng Anh Thư. (Ảnh: Hiền Mai)

Trong quá trình thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo, Anh Thư nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiệt tình của các tình nguyện viên.

Anh Vũ Danh Mạnh, Bí thư Huyện Đoàn Mang Yang chia sẻ, sau khi nắm được tình hình sức khỏe của Anh Thư, Huyện Đoàn đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên. Đồng thời, các tình nguyện viên cũng hỗ trợ em trong quá trình di chuyển đến điểm thi.

HIỀN MAI
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh khuyết tật quyết tâm thi tốt nghiệp dù được đặc cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO