Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa toàn quốc, giành ba điểm 10 tuyệt đối

TRỌNG TÙNG| 26/07/2021 11:01

Với 30 điểm 3 môn thi khối B, nữ sinh Võ Thị Kim Anh trở thành thủ khoa cả nước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Không chỉ giành ba điểm 10 tuyệt đối của khối B, mà ở các môn còn lại Võ Thị Kim Anh (học sinh lớp 12 Toán 1 của trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cũng đạt số điểm nhiều người mong ước, như Khoa học tự nhiên 9,08 điểm, tiếng Anh 8,6, Vật lý 7,25 và môn Ngữ văn 5,5 điểm.

Biết kết quả, Kim Anh rất vui nhưng không quá bất ngờ vì khi thi xong em đối chiếu bài thi với đáp án và biết làm đúng hết các câu hỏi. Với kết quả trên, nữ sinh đã nộp đơn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của trường ĐH Y Hà Nội. “Đây là mơ ước từ nhỏ của em, em muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh và giúp đỡ mọi người”, Kim Anh tâm sự.

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa toàn quốc, giành ba điểm 10 tuyệt đối - 1

Nữ sinh Võ Thị Kim Anh (ở giữa) xuất sắc trở thành thủ khoa cả nước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. (Ảnh TRỌNG TÙNG)

Chia sẻ về bí quyết học tập, Kim Anh cho hay em thường đọc sách và tìm kiếm lời giải hay trên mạng để phát triển tư duy. Có nhiều cuốn sách rất hay và áp dụng tốt vào môn học, đặc biệt là với môn Sinh học. Những ngày ôn cuối cùng em thường mang tất cả các đề thi ra giải để nắm chắc kiến thức.

Ngoài thời gian học trên trường lớp, Kim Anh còn xem các buổi dạy trực tiếp của thầy cô. Nhờ buổi học trên mạng em tìm được rất nhiều lời giải hay. Những đề thi minh họa của thầy cô rất bổ ích cho việc ôn tập, kiến thức của các buổi học này cũng rất phong phú.

Trong ba năm học THPT, Kim Anh đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc, như từng 2 lần giành giải nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12.

Thầy Đặng Văn Lập (chủ nhiệm lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh) nhận xét, Kim Anh là học sinh ngoan, chăm chỉ nhưng hơi nhút nhát. Ngoài đạt giải trong các kỳ thi em còn là học sinh giỏi toàn diện của trường.

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa toàn quốc, giành ba điểm 10 tuyệt đối - 2

Lớp 12 Toán 1 của trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh TRỌNG TÙNG).

"Kim Anh tuy khá trầm tính nhưng hòa đồng với bạn bè. Bạn còn thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong việc học tập cũng như cuộc sống”, Nguyễn Thái Phong (học sinh lớp 12 Toán 1 của trường THPT chuyên Hà Tĩnh) nói.

TRỌNG TÙNG
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa toàn quốc, giành ba điểm 10 tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO