Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật

10/05/2021 11:42

Vũ sư kiêm diễn viên Dương Lệ Bình vẫn trẻ đẹp đáng ngưỡng mộ ở tuổi 63. "Mai Siêu Phong" nổi tiếng của màn ảnh nhỏ từng gây tranh cãi khi tuyên bố không sinh con để cống hiến cho nghệ thuật.

Dương Lệ Bình, sinh năm 1958, là một vũ sư nổi tiếng của Trung Quốc với điệu chim công. Cô được mệnh danh là "Khổng tước làng múa". Những tác phẩm múa tiêu biểu của Dương Lệ Bình có thể kể đến Ánh trăng, Tước chi linh. 

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 1

Dương Lệ Bình là nữ nghệ sĩ múa nổi tiếng và là "bảo vật nhan sắc" của làng giải trí Trung Quốc dù hiện tại cô đã bước vào tuổi 63.

Ngoài vũ đạo, Dương Lệ Bình tham gia đóng phim. Vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Mai Siêu Phong trong Anh Hùng Xạ Điêu (năm 2003). Dương Lệ Bình đến với Mai Siêu Phong là vì đạo diễn Trương Kỷ Trung rất hâm mộ điệu chim công của cô. Ông phải thuyết phục rất nhiều lần, Dương Lệ Bình mới nhận vai này. Tạo hình ma mị và khí chất của Dương Lệ Bình giúp vai diễn Mai Siêu Phong của cô trở thành hình ảnh kinh điển trên màn ảnh. Sau vai Mai Siêu Phong, Dương Lệ Bình càng trở nên nổi tiếng. 

Hiện tại, bên cạnh công việc của một nghệ sĩ, Dương Lệ Bình còn là một doanh nhân giàu có. Cô nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam với gần 60% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Thu nhập của Dương Lệ Bình đến từ hoạt động nghệ thuật, hợp đồng quảng cáo và kinh doanh. Tổng thu nhập của "Khổng tước làng múa" lên đến 150 triệu USD.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 2

Dương Lệ Bình được mệnh danh là "Khổng tước làng múa".

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 3

Những tác phẩm múa tiêu biểu của Dương Lệ Bình có thể kể đến Ánh trăng, Tước chi linh.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 4

Ngoài vũ đạo, Dương Lệ Bình tham gia đóng phim. Vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Mai Siêu Phong trong Anh Hùng Xạ Điêu (năm 2003).

Dương Lệ Bình có đoàn múa của riêng mình và thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn khắp trong và ngoài Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ góp phần phát triển văn hóa múa truyền thống của Trung Quốc, hỗ trợ nhiều nghệ sĩ trẻ bước chân vào nghệ thuật, được các đồng nghiệp ngưỡng mộ, kính trọng. 

Ở tuổi 63, Dương Lệ Bình vẫn duy trì được vẻ ngoài trẻ trung đến kinh ngạc. Cô giữ được vóc dáng như gái đôi mươi, thần thái luôn rạng rỡ. Nữ nghệ sĩ cho biết, cô không sinh con và không ăn cơm suốt 20 năm để giữ được vẻ ngoài như hiện tại. Dương Lệ Bình tập múa mỗi ngày và đảm bảo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Nữ nghệ sĩ 63 tuổi không bao giờ để cân nặng vượt quá mức 46kg trong nhiều năm. 

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 5

Ở tuổi 63, Dương Lệ Bình vẫn duy trì được vẻ ngoài tươi trẻ nhờ chế độ chăm sóc bản thân cực tốt.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 6

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, cô không ăn cơm suốt 20 năm qua để giữ dáng.

Năm 2011, Dương Lệ Bình được truyền thông ưu ái chọn là một trong "ngũ đại mỹ nhân Trung Hoa", khi cô xuất hiện trên ấn phẩm New York Times cùng hoa hậu Trương Tử Lâm, Châu Tấn, Phạm Băng Băng và Chương Tử Di. Nhiều chuyên gia thời trang, nhân trắc học của Trung Quốc xem cô là "quốc bảo của sắc đẹp Trung Hoa". 

Dương Lệ Bình còn nổi tiếng với phong cách thời trang đặc biệt mà cô theo đuổi từ khi còn trẻ đến nay. Nữ nghệ sĩ 63 tuổi có gu thời trang tinh tế và đậm chất nghệ thuật. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Dương Lệ Bình luôn diện những trang phục đa màu sắc, trang điểm cầu kỳ, kiểu tóc lạ mắt hay phụ kiện đặc biệt. Ngôi sao nổi tiếng dường như không phân biệt giữa sân khấu và đời thường mỗi khi lộ diện ở những nơi công cộng. 

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 7

Dương Lệ Bình có gu thời trang rất cá tính và đặc trưng.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 8

Nữ nghệ sĩ luôn khiến người hâm mộ bất ngờ với những kiểu trang điểm, trang phục và kiểu tóc ấn tượng.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 9
Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 10

Bộ móng tay dài sơn màu trắng đục trở thành thương hiệu của cô.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 11

Năm 2011, Dương Lệ Bình được truyền thông ưu ái là một trong "ngũ đại mỹ nhân Trung Hoa".

Trái với sự nghiệp thăng hoa, đời sống tình cảm của ngôi sao 63 tuổi khá lận đận. Dương Lệ Bình từng trải qua hai cuộc hôn nhân không thành công. Nữ diễn viên không sinh con mà quyết định cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Việc không sinh con là một phần lý do khiến cuộc hôn nhân thứ hai của cô tan vỡ. 

Cô từng chia sẻ: "Đời này tôi là một vị khán giả bàng quan. Tôi đến thế giới này, chỉ để nhìn xem một thân cây làm sao mà lớn, nước sông làm sao mà chảy, mây trắng sao mà bay, sương sớm sao mà ngưng tụ".

Dương Lệ Bình cho biết, dù không làm mẹ nhưng cô dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình, coi chúng như con cái. Bên cạnh cô còn có rất nhiều học trò yêu quý cô như mẹ ruột. Với ngôi sao 63 tuổi, cuộc đời như vậy là quá đủ đầy và viên mãn. 

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 12

Dương Lệ Bình trải qua hai cuộc ly hôn và không sinh con. Hiện, nữ nghệ sĩ sống độc thân và lấy công việc làm niềm vui.

Quan điểm không sinh con để cống hiến hết mình cho nghệ thuật của Dương Lệ Bình từng tạo nên một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc hồi đầu năm 2020. Một khán giả ác ý đã miệt thị Dương Lệ Bình: "Thất bại lớn nhất của một người phụ nữ là không có nổi một đứa con. Chị bảo sống cho bản thân mình, thực chất chỉ là cớ để lừa người khác. Dù bây giờ nhìn chị trẻ hơn so với tuổi, nhưng đến lúc 100 tuổi, nhan sắc chị sẽ như thế nào? Chị đẹp, chị giỏi nhưng cũng khó thoát khỏi quy luật tàn khốc của thời gian. Đến 90 tuổi, con cháu đầy đàn mới là phúc".

Trước quan điểm này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bênh vực Dương Lệ Bình. Bản thân "Khổng tước làng múa" Trung Quốc cũng đáp trả: "Mọi người ai rồi cũng sẽ già và chết đi. Chẳng ai có thể thoát khỏi quy luật sinh tử. Chẳng ai có thể cứu được bạn, nhưng tinh thần trẻ trung, hơi thở tràn đầy sức sống của bạn sẽ toát ra khí chất đặc biệt. Cảm ơn mọi người đã thấu hiểu và yêu mến tôi. Hy vọng các bạn cũng có cuộc sống tự tại như tôi".

Thích Vy - một nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc cũng ủng hộ quan điểm "sống cho mình" của Dương Lệ Bình: "Thất bại lớn nhất của một con người chính là việc cho đến giờ, vẫn đưa ra những định nghĩa về phụ nữ chúng tôi là công cụ sinh sản, vẫn cho rằng con cái đầy nhà là thành tựu duy nhất của người phụ nữ. Chúng tôi không phải là những người như vậy".

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 13

Dương Lệ Bình từng gây sốc khi tuyên bố không sinh con vì muốn cống hiến cho nghệ thuật.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 14

Quan điểm không sinh con vì muốn cống hiến cho nghệ thuật của Dương Lệ Bình từng bị một khán giả miệt thị nhưng cô lại nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ khác như Thích Vy hay Lý Nhược Đồng.

"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng, một ngôi sao nổi tiếng cũng không kết hôn và quyết định "ở vậy" cũng chia sẻ, bản thân cô cũng là người phụ nữ trưởng thành và chưa lập gia đình, hàng ngày cô nhận được vô số bình luận, tin nhắn hỏi vì sao chưa kết hôn. Cô nói: "Tôi hy vọng bạn sẽ không vì tuổi tác hay ánh mắt dò xét của người khác mà đưa ra những quyết định chớp nhoáng, cẩu thả về cuộc đời của mình. Các bạn cũng phải học cách tôn trọng quyết định của người khác, bởi vì đó là cuộc đời của họ".

Với quan điểm "sống cho mình, làm những việc mình yêu thích", Dương Lệ Bình đang có một cuộc sống vô cùng thảnh thơi và viên mãn. Nữ nghệ sĩ có một biệt thự tráng lệ ở Vân Nam, Trung Quốc. Nhiều lần, cô đăng tải hình ảnh bản thân đang ngắm hoa, thưởng nguyệt trong vườn nhà. Bất chấp những lời miệt thị cay nghiệt của cộng đồng mạng về lựa chọn cuộc sống của mình, Dương Lệ Bình vẫn thấy thật an yên và hạnh phúc vì được là chính mình. 

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 15

Dương Lệ Bình có cuộc sống hạnh phúc, giàu có, vẻ ngoài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ ở tuổi lục tuần.

Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật - 16

Tổng thu nhập của "Khổng tước làng múa" lên đến 150 triệu USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ nghệ sĩ 20 năm không ăn cơm để giữ dáng, không sinh nở để làm nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO