Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường

07/02/2023 13:15

Trước khi lên xe ô tô về đơn vị, tân binh Huỳnh Bá Đạt đã chạy đến, dành những nụ hôn không dứt trên khuôn mặt bé thơ của cô con gái nhỏ đang say ngủ trên vai người chú.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 1

Năm 2023, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi 3.102 công dân nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 16 đơn vị nhận quân (7 đơn vị của Bộ và 9 đơn vị của Quân khu 4). Sáng nay (7/3), các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân về các đơn vị.

Nụ hôn ngàn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 2

Trong số các công dân nhập ngũ có 6 đảng viên và 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.315 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 169 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; 735 thanh niên dân tộc thiểu số...

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 3

Đợt này, tỉnh Nghệ An có 275 thanh niên nhập ngũ, phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Nhân dân.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 4

Tại thành phố Vinh, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đến dự, tặng hoa và động viên các chiến sỹ trước khi lên đường.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 5

Tốt nghiệp Trường đại học Vinh, Lê Đức Hai Ngàn (23 tuổi, quê phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

"Em thấy rất vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ những người lính Cụ Hồ, nối tiếp truyền thống gia đình và quê hương thành phố Đỏ anh hùng", tân binh Lê Đức Hai Ngàn chia sẻ.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 6
Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 7

Tân binh Huỳnh Bá Đạt (20 tuổi, trú phường Quang Trung, thành phố Vinh) là chiến sỹ khá đặc biệt trong đợt tuyển quân lần này. Đạt đã lập gia đình và hiện có một cô con gái. Tranh thủ thời gian chờ lên xe về đơn vị, tân binh Huỳnh Bá Đạt mở ảnh con gái trong điện thoại ra ngắm.

"Tôi chưa xa con lâu ngày bao giờ nên lần này đi sẽ nhớ lắm", tân binh này chia sẻ.

Ông nội của Huỳnh Bá Đạt, quê ở Quảng Ngãi, là bộ đội miền Nam tập kết ra Bắc, sinh sống và định cư ở Nghệ An. Bố Đạt cũng từng là người lính. Mặc dù hơi lo lắng cho vợ và mẹ sẽ vất vả khi mình không ở nhà nhưng chàng tân binh tự hào bước tiếp con đường vinh quang của gia đình.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 8

Bé Huỳnh Nguyễn Quỳnh Anh, con gái tân binh Huỳnh Bá Đạt mới hơn 2 tuổi, rất ngoan và sớm hiểu chuyện. Cô bé vẫy tay khi phát hiện bố trong hàng quân, khi ra sân dự lễ giao - nhận quân.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 9

Sau khi uống sữa, cô bé tựa vai chú ngủ ngon lành. Trên đường từ khu vực diễn ra buổi lễ đến xe để về đơn vị, chiến sỹ Huỳnh Bá Đạt rẽ đám đông chạy lại, dành những cái hôn thật dài với thật nhiều yêu thương lên má con gái nhỏ.

"Con gái ở nhà ngoan, đừng quấy mẹ và bà, bố đi rồi bố sẽ về thăm con", người bố trẻ thầm thì khi đôi mắt đã loang loáng nước.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 10

Phút chia tay bịn rịn của gia đình tân binh. Cùng với yêu thương, sự hào là gửi gắm của người cha, người mẹ rằng con trai sẽ sớm trưởng thành và chững chạc hơn trong môi trường quân đội.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 11

Nụ hôn của cô gái dành cho người yêu là anh lính trẻ, trước khi lên đường trở về đơn vị.

Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 12
Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường - 13

Những người lính trẻ lên đường với sự phấn chấn, tự hào, pha lẫn hồi hộp cùng lời hứa không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, khắc phục khó khăn, gian khổ, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, địa phương và truyền thống anh hùng của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nụ hôn yêu thương của người lính trẻ dành cho con gái lúc lên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO