Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền

Bích Ngọc| 02/08/2022 13:28

Hình ảnh nữ cầu thủ Chloe Kelly của đội tuyển Anh cởi áo mừng bàn thắng sau khi giúp tuyển nữ Anh giành chiến thắng trước tuyển Đức trong trận chung kết Euro 2022 mang nhiều ý nghĩa.

Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 1

Hành động cởi áo của Kelly đã khiến cô bị nhận thẻ vàng, nhưng đối với truyền thông và công chúng quốc tế, đây lại là một khoảnh khắc gây sốt (Ảnh: Daily Mail).

Nữ cầu thủ Chloe Kelly đã cởi áo đầy phấn khích khi ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước tuyển Đức trong trận chung kết tại Giải vô địch bóng đá nữ Châu Âu 2022 (UEFA Women's EURO 2022) diễn ra trong đêm 31/7 (theo giờ Việt Nam). Bàn thắng của Chloe Kelly được ghi ở phút thứ 111 của trận đấu, khi hai đội tuyển đang chơi trong hiệp phụ.

Hành động cởi áo của Kelly đã khiến cô bị nhận thẻ vàng, nhưng đối với truyền thông và công chúng quốc tế, đây lại là một khoảnh khắc tạo nên nhiều sự phấn khích và thu hút sự quan tâm bình luận. Thậm chí, đây được xem là khoảnh khắc kinh điển của bóng đá nữ, là một hình ảnh ấn tượng biểu trưng cho nữ quyền của thập kỷ này.

Khoan xét tới đúng sai trong những quy định về cách hành xử trên sân cỏ, hình ảnh Chloe Kelly cởi áo và chạy trên sân trong chiếc áo ngực thể thao đã khiến truyền thông - công chúng cảm thấy thích thú. Nhiều tờ tin tức phương Tây cũng bình luận khoảnh khắc hưng phấn đầy bất ngờ của nữ cầu thủ đã đi vào lịch sử thể thao như một trong những hình ảnh ấn tượng và đáng nhớ nhất.

Hình ảnh của Chloe Kelly khiến người ta nhớ lại hình ảnh nữ cầu thủ người Mỹ Brandi Chastain - "bóng hồng sân cỏ" cũng từng có màn cởi áo mừng bàn thắng sau khi thực hiện thành công cú sút quyết định trong loạt sút luân lưu phân thắng bại, giúp đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ giành chiến thắng trước đội tuyển của Trung Quốc tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới - FIFA Women's World Cup 1999.

Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 2

Nữ cầu thủ người Mỹ Brandi Chastain - "bóng hồng sân cỏ" cũng từng có màn cởi áo mừng bàn thắng (Ảnh: Daily Mail).

Hành động cởi áo mừng chiến thắng đầy phấn khích của Chastain hồi năm 1999 hay hành động của Kelly trong năm nay đều tạo nên những cơn sốt đầy hưng phấn, khiến truyền thông - công chúng cùng ngỡ ngàng và thích thú.

Rất nhiều fan bóng đá đã đưa ra những nhận định về khoảnh khắc cởi áo mừng chiến thắng của Kelly. Một người bình luận: "Chloe Kelly cởi áo mừng bàn thắng, đó là một khoảnh khắc đáng nhớ của nữ quyền trong thập kỷ này".

Một người khác cho hay: "Cách đây mấy ngày, tôi còn không biết Chloe Kelly là ai, nhưng bây giờ cô ấy là một trong những người phụ nữ mà tôi yêu thích nhất". Một người đưa ra nhận xét: "Hình ảnh nữ cầu thủ mặc áo ngực thể thao chạy trên sân cỏ sau khi ghi bàn sẽ là một khoảnh khắc đi vào lịch sử thể thao".

Chloe Kelly cởi áo trên sân trong trận chung kết Women's EURO 2022 (Video: SVT).

Một người nữa bình luận hài hước: "Nếu các thương hiệu thời trang thể thao còn chưa tiếp cận Chloe Kelly để tranh thủ giới thiệu về mẫu áo ngực thể thao mà mỗi phụ nữ đều có thể tự tin khoe ra với mọi người, thì họ đã để lỡ mất cơ hội vàng".

Hình ảnh nữ cầu thủ 24 tuổi cởi chiếc áo đấu rồi quay tròn chiếc áo trên đầu đầy phấn khích, thân trên chỉ còn mặc chiếc áo ngực thể thao là hình ảnh cho thấy sự mạnh mẽ đầy sảng khoái và phấn khích khi nữ giới thăng hoa trong cuộc chơi của họ.

Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 3
Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 4
Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 5

Nữ cầu thủ 24 tuổi cởi chiếc áo đấu rồi quay tròn chiếc áo trên đầu đầy phấn khích, thân trên chỉ còn mặc chiếc áo ngực thể thao (Ảnh: Daily Mail).

Hành động được thực hiện bởi một nữ cầu thủ trẻ, cô rất tự nhiên, rất tự tin, không một chút e dè, ngại ngùng, cô và các đồng đội cùng phấn khích trong phút giây đưa họ tới rất gần với chiến thắng quan trọng. Hình ảnh sảng khoái ấy khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Nhiều tờ tin tức thể thao bình luận rằng pha cởi áo của Kelly thực tế còn được nhắc đến và được bình luận trên các tờ tin tức thể thao nhiều hơn cả bàn thắng ấn tượng mà cô đã thực hiện được. Bàn thắng này đặc biệt có ý nghĩa đối với Kelly bởi hồi đầu năm nay, cô vẫn còn đang vật lộn trong quá trình phục hồi chấn thương nghiêm trọng sau khi bị đứt dây chằng chéo trước gối.

Bàn thắng Kelly ghi được trong trận chung kết của Giải vô địch bóng đá nữ Châu Âu 2022 cũng là bàn thắng đầu tiên mà cô lập nên tại một giải đấu quốc tế. Hơn thế, đội tuyển nữ của Anh chưa từng vô địch giải UEFA Women's EURO. Bàn thắng của Kelly đã có giá trị ấn định trong chiến thắng lịch sử của đội tuyển. Vì tất cả những lý do đó, Kelly đã phấn khích tột cùng.

Hình ảnh cởi áo mừng bàn thắng của Kelly là một khoảnh khắc thú vị của nữ quyền (nếu không bình xét tới chiếc thẻ vàng trên sân mà cô phải nhận sau đó), đơn giản bởi nhìn vào khoảnh khắc ấy, người ta thấy cả sự mạnh mẽ, lòng quyết tâm, tinh thần hưng phấn và niềm vui rạng ngời, khi tất cả mọi nỗ lực của cá nhân và tập thể đã đưa tới kết quả được mong đợi sau cùng.

Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 6
Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền - 7

Khoảnh khắc Kelly cởi áo mừng bàn thắng sẽ đi vào lịch sử thể thao, như một trong những khoảnh khắc ấn tượng và giàu cảm xúc nhất (Ảnh: Daily Mail).

Chia sẻ xúc cảm sau trận đấu, Chloe Kelly nói: "Chiến thắng này kỳ diệu như một giấc mơ. Tôi đã không còn... bình thường. Tôi không biết làm gì khác trong khoảnh khắc ấy. Tôi không suy nghĩ gì nhiều và không lên kế hoạch trước cho hành động ấy. Mọi việc vẫn ổn và không có gì đi quá xa, có phải vậy không?!".

Quả thực, mọi việc vẫn ổn nhưng có thể đã đi... khá xa, bởi các tờ tin tức thể thao đều nhận định rằng khoảnh khắc Kelly cởi áo mừng bàn thắng sẽ đi vào lịch sử thể thao, như một trong những khoảnh khắc ấn tượng và giàu cảm xúc nhất.

Brandi Chastain cởi áo trong trận chung kết Women's World Cup 1999 (Video: KTVU FOX 2 San Francisco).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ cầu thủ... cởi áo mừng bàn thắng: 2 khoảnh khắc lịch sử của nữ quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO