NSƯT Trần Lực U60: Lên chức ông nội, giảm 11kg vào vai Trịnh Công Sơn

17/05/2022 08:31

NSƯT Trần Lực chia sẻ con đã lớn ngại để bố chụp ảnh, việc chụp ảnh con hay đăng lên mạng đều phải được sự đồng ý.

- Anh và vai diễn (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) có những nét tương đồng nào?

Nghề của tôi là nghề diễn. Điều này thú vị, mỗi một lần diễn là bản thân mình lại được hoá thân vào một nhân vật. Có những nhân vật thực tế lại chẳng có gì tương đồng với bản thân người diễn viên cả. Ví dụ ngày trước tôi đóng rất nhiều vai bộ đội nhưng đối với vai diễn Trịnh Công Sơn tôi nghĩ rất quan trọng, đó chính là chất nghệ sĩ hay tâm hồn nghệ sĩ của Trịnh Công Sơn và tôi cũng vậy. Tôi cũng có tâm hồn của một người nghệ sĩ, tôi cũng có đời sống và cuộc sống của một người nghệ sĩ. Vì vậy, tôi cảm thấy mình rất gần gũi và hiểu được nhân vật của mình.

NSƯT Trần Lực vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong phim điện ảnh 'Em và Trịnh' ra rạp từ 17/6.

- 'Em và Trịnh', có phân cảnh nào anh tâm đắc nhất? Những khó khăn hay trở ngại của anh trong quá trình làm phim?

Mỗi một phân đoạn riêng đều có những câu chuyện riêng và những tâm trạng khác nhau. Để làm ra một bộ phim, việc gặp khó khăn là điều đương nhiên. Trước khi làm phim, tôi phải có những công việc chuẩn bị như là phải giảm cân để tạo ngoại hình gầy giống nhất với nguyên mẫu là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay là phải luyện nói giọng Huế, luyện hát và đặc biệt là tôi phải luyện tập đánh đàn ghi-ta...

Trần Lực ngoài đời.

Nói về sự vất vả thì rất nhiều, bởi lẽ phim là nghệ thuật tổng hợp, có nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau, từ quay phim cho tới thiết kế mỹ thuật, diễn viên, đạo diễn hay âm thanh ánh sáng... Việc sản xuất phim hết sức vất vả và để ra được một bộ phim hoàn chỉnh mất rất nhiều công sức. Tôi nói đơn giản nhất như là thời gian quay phim, có thể là 12 tiếng nhưng cũng có lúc là 16 tiếng và thậm chí là 20 tiếng.

- Cuộc sống gia đình hiện tại của anh thế nào?

Tôi không thường chia sẻ những vấn đề riêng của gia đình. Các con tôi cũng không thích bố hay đăng ảnh lên mạng xã hội và thật sự là chúng không cho. Nhiều khi là phải “xin phép” thì mới được. Về nguyên tắc của tôi, gia đình là chuyện riêng nên tôi cũng không thường nhắc tới.

Trần Lực và các con.

- Sau chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế', khán giả vẫn tò mò về bé Bờm càng lớn thì ra sao?

Con tôi dù lớn nhưng bạn ấy vẫn vậy, vẫn thích tâm sự bố như ngày xưa thôi. Nhưng cũng lớn rồi nên bạn ấy hay ngại để bố chụp ảnh vì cũng đang ở độ tuổi nhỡ nhỡ. Như ngày xưa, hồi còn bé bố cứ đăng ảnh thoải mái nhưng bây giờ muốn đăng là phải xin phép anh ý hoặc không sẽ rất khó chịu. Và tôi cũng rất tôn trọng con, kể cả khi con còn bé tôi cũng tôn trọng hỏi ý kiến của con và giờ lớn hơn và biết ý thức hơn thì mình lại càng phải tôn trọng sở thích và cuộc sống của con.

Trải qua hai cuộc hôn nhân không như ý, NSƯT Trần Lực ở tuổi ngoài 40 mới gặp và cưới Mỹ Trang, người vợ ba gắn bó với anh cho đến hiện tại. Mỹ Trang là người quê gốc miền Nam, sau khi kết hôn cùng Trần Lực mới ra Hà Nội sinh sống và làm việc. Hai người có với nhau 3 người con.

Năm 2019, Trần Lực lần đầu lên chức ông nội vì con trai riêng của anh với vợ đầu xây dựng gia đình và lên chức bố. Ở độ tuổi U60, nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân niềm vui khi đón cháu chào đời: "Cún con của ông Lực. Chào mừng thành viên mới của dòng tộc Trần nhà ta! Nhà Trần lại có thêm quý tử. Bố Trần Bảng đã có chắt, Lực có cháu đích tôn, 3B có cháu gọi là cô chú. Đời đẹp quá! Yêu đời quá".

 

Hà My

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Trần Lực U60: Lên chức ông nội, giảm 11kg vào vai Trịnh Công Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO