NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời

06/02/2021 11:18

NSƯT Trần Ly Ly, NSƯT Linh Nga, ca sĩ Dương Triệu Vũ, NTK Hà Nhật Tiến... xót xa, nghẹn ngào khi biết nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu đã ra đi mãi mãi ở tuổi 29.

Khuya 5/2 đến rạng sáng 6/2, thông tin nghệ sĩ múa tài năng Mai Trung Hiếu qua đời, hưởng dương 29 tuổi khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng. Sinh thời, anh từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ Việt, cộng thêm tính cách hiền lành, dễ mến nên ai cũng thương quý.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Trần Ly Ly bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi quá đột ngột của người đồng nghiệp trẻ. Cô nói: ''Quá thương quá tuyệt vời. Hiếu đã múa tác phẩm Bùnvà Sen của Trần Ly Ly, múa rất nhiều tác phẩm và sáng tác nữa. Bạn ấy cũng tham gia thiết kế trang phục cho vở Huyền thoại làng Chài của Trần Ly Ly.

NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời
 Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu.

Mai Trung Hiếu toàn tài ngoan hiền dễ thương thông minh nhiệt tâm, yêu nghề đến cùng cực. Đêm qua nghe tin bạn qua đời tôi không ngủ được. Bố Hiếu là NSND Mai Trung Kiên ở Bình Thuận gọi điện thương không kể xiết bởi tôi quen cả gia đình Mai Trung Hiếu.

Hiếu chỉ ở cõi tạm một chút thôi, cho người đời hiểu được tiên giới là thế nào? Người tiên thì làm việc sáng tạo và nhiệt tâm ra sao? Múa là một cảnh giới gần cõi tiên nhất. Hiếu đã chọn để đi con đường trần gian. Giờ Hiếu đi nhé mọi người ở trần gian sẽ nhớ Hiếu. Thương!''  - NSƯT Trần Ly Ly nghẹn ngào nói với VietNamNet.

NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời
Linh Nga ngất xỉu khi thấy Mai Trung Hiếu nguy kịch, phải khẩn trương đưa về quê.

NSƯT Linh Nga, đồng nghiệp tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen nơi Mai Trung Hiếu là phó trưởng đoàn múa, chia sẻ: "Đau đớn quá. Chắc phải mất một thời gian dài lắm chị mới dám lên sân khấu nữa vì chị đã quen có em bên cạnh. Cả một tuổi thơ của chị đều có em, cả một hành trình làm nghệ thuật cũng có em. Mọi thứ về em và tiếng nói của em vẫn vang lên trong chị. Chị đã không muốn tin đây là sự thật. Người em chị yêu thương vô cùng".

MC Phạm Trọng Khoa tiết lộ sau khi Mai Trung Hiếu nguy kịch phải đưa về quê, NSƯT Linh Nga quá xúc động, không giữ được bình tĩnh nên đã ngất xỉu. "Nga là người chị gần gũi, gắn bó và có nhiều kỷ niệm với Hiếu. Nga đã cùng gia đình Hiếu ở bên cạnh em ấy những giờ cuối cùng trong bệnh viện", anh cho biết.

MC cũng chia sẻ thêm từng làm việc cùng Mai Trung Hiếu rất nhiều show. Ấn tượng trong Phạm Trọng Khoa là đàn em yêu nghề, tài giỏi và ngoan ngoãn. Anh vừa gửi lời mời Mai Trung Hiếu hợp tác trong một dự án âm nhạc và cố nghệ sĩ đã vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên, lời hứa đã mãi mãi dở dang.

NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời
Mai Trung Hiếu mặc trang phục Đỗ Mạnh Cường.

NTK Đỗ Mạnh Cường viết: "Lần đầu tiên em mặc trang phục của anh và cũng là lần cuối anh em mình nói chuyện với nhau. Em luôn là một cậu bé ngoan và trân trọng những gì anh đã làm, từ những tấm thiệp coi show Đỗ Mạnh Cường em vẫn luôn giữ. Em yên nghỉ, thanh thản nhé! Mọi người sẽ luôn yêu mến và nhớ đến em".

Dương Triệu Vũ buồn lòng, day dứt khi biết tin Mai Trung Hiếu ra đi. Hai người từng hợp tác thành công trong liveshow Dạ nguyệt của nam ca sĩ. Chính Mai Trung Hiếu đã dựng bài múa để Dương Triệu Vũ trình diễn ca khúc Nha Trang ngày về của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Anh rất thích bài múa đẹp và có hồn của nghệ sĩ trẻ, nhiều lần đề nghị trả cát-sê nhưng Mai Trung Hiếu không nhận.

"Cảm ơn Hiếu vì sự yêu nghề của em. Anh sẽ mãi nhớ lúc em háo hức gửi anh bản tập đầu tiên. Em còn quá trẻ, quá tài năng mà phải đi sớm như vậy. Thương em nhiều, Hiếu à. Một dancer thiên tài!", anh viết.

Bài múa 'Nha Trang ngày về' của Mai Trung Hiếu

NTK Hà Nhật Tiến chia sẻ: "Tối qua nghe tin về sự ra đi bất ngờ của em, anh bần thần và không biết vì sao mọi thứ lại diễn ra cấp kỳ tới như vậy. Vô thường mỗi lúc một khắc nghiệt hơn với tất cả chúng ta. Nhưng với sự ra đi đường đột của một người quá trẻ như em nó càng khắc nghiệt hơn gấp bội.

Hiếu ơi, đúng một tháng trước, anh còn gặp em ở bệnh viện, hỏi thăm em sao đi khám em nói em ho nhiều nên đi khám xem sao. Ngồi ở phòng chờ kết quả X-quang, thấy em cũng nao núng lắng lo nhưng rồi cuộc sống cũng cuốn mọi thứ vô guồng quay của nó. Anh không nghĩ đó là lần cuối mình gặp nhau.

Trong những ngày vật lộn với cái Tết thì sự ra đi của em lại càng làm cho những người ở lại đau buồn hơn. Mong em nhẹ nhàng mà đi. Đâu đó vẫn có một sân khấu với ngàn khán giả đợi chờ em. Thánh đường nghệ thuật vẫn chờ đợi em. Em sẽ luôn sống mãi trong lòng những ai yêu mến em".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO