NSND Bạch Tuyết tái hiện câu "Trời ơi bão táp mưa sa" gây sốt TikTok

Vũ Mê| 05/04/2022 15:18

Câu hát "Trời ơi bão táp mưa sa" gây sốt trên TikTok suốt thời gian qua được NSND Bạch Tuyết tái hiện lại trên sân khấu cùng những chia sẻ về thực trạng cải lương hiện nay.

Được mệnh danh là "cải lương chi bảo", thời gian qua, NSND Bạch Tuyết còn trở nên gần gũi với khán giả trẻ khi cover nhiều ca khúc được yêu thích như "Lạc trôi" (Sơn Tùng M-TP), "Em gái mưa" (Mr. Siro), "Hoa nở không màu" (Hoài Lâm)... và gần đây là hit "Mang tiền về cho mẹ" (Đen Vâu) phiên bản vọng cổ. Đặc biệt, câu hát "Trời ơi bão táp mưa sa" được trích từ tuồng cải lương "Thái hậu Dương Vân Nga" từng được bà thể hiện rất thành công vào thập niên 70 - 80 cũng bỗng dưng gây sốt trên mạng xã hội TikTok.

Trong dịp trở lại với vai trò giám khảo chương trình "Trăm năm ánh Việt" - cuộc thi dành cho những gương mặt từng đoạt giải thưởng về cải lương, NSND Bạch Tuyết đã ngẫu hứng thể hiện lại câu hát gây sốt này cùng một đoạn trong "Mang tiền về cho mẹ" phiên bản vọng cổ khiến nhiều khán giả thích thú. Bà cho rằng đây là một minh chứng sinh động cho sự hòa nhập giữa cải lương và ngành giải trí 4.0. Nữ nghệ sĩ U80 khẳng định: "Cải lương sẽ không bao giờ chết vì tiếng Việt còn thì cải lương còn".

NSND Bạch Tuyết ngẫu hứng thể hiện câu "Trời ơi bão táp mưa sa" (Video: Vũ Mê).

Trước việc câu hát kinh điển xuất hiện trong nhiều video hài hước, trêu đùa nhau trên mạng xã hội, NSND Bạch Tuyết khẳng định bà không thấy buồn vì trào lưu này cho thấy cải lương không có khoảng cách về thế hệ, tuổi tác mà rất gần gũi với đời sống, đồng thời nó cũng thể hiện sự tiến bộ của loại hình nghệ thuật này.

Ở tuổi 76, NSND Bạch Tuyết tâm sự với PV Dân trí rằng ngày nào còn được sống, bà sẽ mang hết những điều mình có chia sẻ cho thế hệ trẻ và bản thân bà cũng không ngại đổi mới nếu có thể. Bạch Tuyết tiết lộ ngày xưa bà cũng phải học hỏi nhiều ở những bậc tiền bối, điển hình là NSND Ngọc Giàu. Bà nói: "Khi chị Ngọc Giàu nổi tiếng thì tôi còn đi học. Thời ấy, Ngọc Giàu được tôn vinh là giọng ca "nhung căng lụa trải". Trong mỗi câu chị hát, tôi đã âm thầm học hỏi".

Nữ nghệ sĩ nhấn mạnh, lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay chính là "thế hệ kim cương" và bày tỏ mong muốn họ sẽ kế thừa thế hệ trước, tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Bà nhắn nhủ: "Khi các bạn đứng trong hàng ngũ nghệ sĩ hát cải lương, ngoài việc đưa sự tiến bộ, văn minh và sự đồng cảm với những vui buồn của cuộc sống thì các bạn phải tự rèn luyện để mỗi người trở thành viên đá quý".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Bạch Tuyết tái hiện câu "Trời ơi bão táp mưa sa" gây sốt TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO