Nóng cuộc đua điện thoại tầm trung, dưới 3 triệu đồng đã có 'hàng ngon' chụp ảnh đẹp dịp Tết

Võ Đạt| 21/01/2021 17:48

Việt BáoGiá rẻ, nhiều tính năng, chụp hình khá là điểm nhấn khiến thị trường điện thoại dưới 3 triệu đồng luôn có chỗ đứng với người dùng khi được nhiều hãng đua ra mắt.

Điện thoại 3 triệu đồng giờ đã có camera AI

Nếu như trước kia, điện thoại dưới 3 triệu đồng thường chỉ chú trọng camera độ phân giải tương đối khá cùng cấu hình tầm trung thì nay, nhiều hãng đã chú trọng không chỉ tính năng chụp ảnh mà còn cho cả thiết kế.

Theo đó, không còn mang phong cách cổ điển, điện thoại dưới 3 triệu đồng giờ đã có camera AI, thậm chí nhiều hãng còn cung cấp cả trợ lý ảo chỉ với một nút bấm, hoặc cao hơn là những tính năng mới cho chụp ảnh selfie đi kèm.

Chị Ngân (Quận 8, TP.HCM) cho biết, chị vừa tậu một điện thoại chỉ với 2,7 triệu đồng mà vẫn có camera tốt và chụp ảnh khá, phù hợp cho đi chụp ảnh Tết dịp này.

"Năm nay không có thu nhập nhiều, nên dòng này là phù hợp với ngân sách hiện tại. Tôi cũng thích với thiết kế này", chị Ngân cho biết sau khi vừa mua xong điện thoại tại một chuỗi bán lẻ công nghệ.

Tín hiệu ra mắt nhiều điện thoại mới trong phân khúc phổ thông khiến thị trường thêm sức bật. Ảnh: Minh Nguyễn.


Ghi nhận tại nhiều chuỗi bán lẻ, hiện phân khúc 2 - 3 triệu đồng có đến 15 sản phẩm thi nhau góp mặt. Thị trường còn nóng hơn khi được nhiều hãng thi nhau ra mắt liên tục, mới nhất là Realme C20 với cấu hình mạnh mẽ (2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB, pin 5.000 mAh, camera AI 8MP, chip 8 nhân MediaTek Helio G35) khiến phân khúc này nóng càng thêm nóng.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

Một nhân viên tư vấn tại chuỗi bán lẻ nhận định, điện thoại từ 2 - 3 triệu đồng vẫn có sức mua tốt trong mùa mua sắm năm nay, một phần do người dùng chọn đúng nhu cầu, khác với những năm trước chọn theo xu hướng.

"Đáng lưu ý, năm nay nhiều hãng cũng cải tiến khá nhiều về thiết kế, do đó dù là phổ thông nhưng điện thoại dưới 3 triệu đồng trông vẫn khá bắt mắt không chỉ cho cụm camera, mà cả những trải nghiệm người dùng, nhất là chụp ảnh", nhân viên tư vấn nói.

Điện thoại phổ thông dưới 3 triệu đồng: Thị trường tiềm năng với doanh thu khá

Trích cáo bạch doanh số của nhà phân phối Digiworld, trong năm 2020, mảng điện thoại tầm trung có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ vào những sản phẩm tầm trung dưới 3 triệu đồng.

Cùng với tín hiệu này, Thế Giới Di Động cũng không ngần ngại cho biết doanh số Vsmart cũng thuộc hàng tốt cho mức giá dưới 4 triệu đồng.

Xem thêm: 'Tiền di động' Mobile Money nhiều khả quan khi thí điểm

Trong khi đó, Realme cũng dần có thị phần vững trong phân khúc sau khi tung nhiều sản phẩm mới xuyên suốt từ 2020 đến đầu 2021.

Vsmart có nhiều điểm nhấn ở phân khúc điện thoại phổ thông. Ảnh minh họa: Internet.


Theo các nhà bán lẻ, thị trường điện thoại Việt Nam đang được định hình khá rõ về phân khúc khách hàng. Trong đó, mức giá dưới 3 triệu đồng được cho là phù hợp với đa số người dùng phổ thông mà nhiều thương hiệu đang hướng đến. Sinh viên lẫn công nhân và người dùng nông thôn vẫn đang là đối tượng là phân khúc này hướng đến cho giải trí tầm trung.

"Trong bối cảnh người dùng chi tiêu hợp lý hơn, việc các hãng thi nhau đi từng ngách thị phần cũng là một điểm sáng, nó giúp định hình hơn giá trị cho người dùng theo từng hướng cụ thể cho số lượng và chất lượng ở sản phẩm tầm trung", đại diện một chuỗi bán lẻ nhận định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng cuộc đua điện thoại tầm trung, dưới 3 triệu đồng đã có 'hàng ngon' chụp ảnh đẹp dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO