Nói lời chia tay, cô gái bất ngờ nhận cả sấp hóa đơn “tình phí” kèm bảng excel thống kê từ bạn trai: “Trả hết đi rồi làm gì thì làm?”

10/10/2021 20:00

Từ câu chuyện này, một lần nữa các cặp đôi và nhất là các cô gái hãy rút ra bài học cho mình để tình yêu được lâu bền và dù có ra sao đi chăng nữa cũng sẽ không rơi vào tình trạng ấm ức tương tự.

Chuyện chia tay đòi quà trong tình yêu đã chẳng còn xa lạ gì trên mạng xã hội với những tình huống dở khóc dở cười khác nhau. Thế nhưng cách đòi quà chuyên nghiệp của anh chàng dưới đây vẫn khiến các Netizen chú ý, hơn nữa nội tình câu chuyện lại mang đến cho người đọc những góc nhìn khác cả về người đòi quà và người bị đòi quà.

Chia tay lôi hết hoá đơn ra tính…

Nói lời chia tay, cô gái bất ngờ nhận cả sấp hóa đơn tình phí” kèm bảng excel thống kê từ bạn trai: Trả hết đi rồi làm gì thì làm?”-1


Theo đó người bức xúc đăng đàn chia sẻ chuyện cá nhân của mình trên diễn đàn mạng không phải là chàng trai mà chính là cô gái trẻ, kèm kết luận con trai mà tính toán từng li từng tí một và nếu biết trước thì đã không yêu rồi... Suy nghĩ này có lẽ bất kỳ bạn gái bị đòi quà nào cũng có và đàng trai sẽ thường bị cư dân mạng chê trách hơn đàng gái vì người ta vẫn thường hay cho rằng khi yêu con trai cần phải ga lăng, chiều chuộng hay mua sắm cho bạn gái đều là điều bình thường.

Tuy nhiên qua những chi tiết chủ top kể, một bộ phận không nhỏ các cư dân mạng đã dành sự thông cảm cho người bạn trai trong câu chuyện. Rõ ràng anh ta thay đổi cách xưng hô với bạn gái "mày - tao" là khó chấp nhận, nó thể hiện sự tức tối và thiếu tôn trọng đối phương, việc đòi quà một cách chi ly càng không hay ho gì nhưng những lời giải thích đưa ra lại khá thuyết phục:

- Tất cả hoá đơn này là tao mua cho mày, giờ chia tay thì mày thanh toán đi. Những lần thanh toán mà 2 đứa cưa đôi tao không bỏ vào đây, tất cả ở đây chỉ là hoá đơn mua cho mày… 

- Cái nào không có hoá đơn như mua phở, mua bún hay bánh mì thì thôi coi như tao bố thí, còn lại cái nào có hoá đơn cứ thanh toán cho sòng phẳng….

- Nếu mà yêu nhau, cưới nhau thì thôi tao bỏ qua, bây giờ chia tay thì phải trả lại chứ, tao đâu có ngu đi nuôi vợ thằng khác.

Hóa ra anh chàng này đòi quà cũng có chọn lọc và không phải đòi tất cả, chỉ đòi những món chi riêng cho bạn gái khi yêu, hơn nữa đối với sinh viên thì con số 11 triệu cũng không hề nhỏ… Vậy nên, không ít cư dân mạng đã “quay xe” mà gật gù đồng tình với việc đòi quà của chàng trai, đồng thời khuyên chủ top tốt hơn hết là nên trả lại cho nhanh thay vì đăng đàn bêu xấu lẫn nhau.

Nói lời chia tay, cô gái bất ngờ nhận cả sấp hóa đơn tình phí” kèm bảng excel thống kê từ bạn trai: Trả hết đi rồi làm gì thì làm?”-2

Dù là yêu thì cũng nên có qua có lại mới toại lòng nhau!

- Trừ phi có qua có lại, anh ta mua đồ cho bạn hết 11 triệu thì bạn cũng nên tặng lại anh ta ít nhất tầm 5- 6 triệu thì đến nước này phải tôi, tôi sẽ không đòi, chứ ở đâu ra cái loại lợi dụng người ta đến 8 - 9 tháng tốn 11 triệu rồi chưa kể ăn uống này nọ nó trả nữa, sau kêu là không hợp. Không hợp thì 1- 2 tháng là biết rồi, đây dây dưa tận 8 tháng. Phải tôi thì tôi lập bảng tính rồi đòi cả gốc lẫn lãi ấy chứ.

- Tôi thấy con gái bây giờ cũng lợi dụng quá, có người yêu là cứ trông chờ vào nó mua này mua kia tặng quà các kiểu. Mà xác định "bánh ít đi thì bánh quy lại", gặp nhiều thằng nó đòi lại khi chia tay cũng phải. Vì chia tay nhiều khi không phải không hợp mà là có mối khác ngon hơn. Tại sao khi quen nhau không chịu sòng phẳng, kiểu như người ta bao mình ăn một lần thì lần sau mình trả tiền, lần này anh tặng em cái váy, lần sau em cũng sẽ tặng lại anh cái gì đó cho công bằng. Như vậy khi không hợp chia tay không ai nói gì mình hết… Phụ nữ là phải mạnh mẽ chứ đừng có nghĩ trông chờ vào đàn ông làm gì hết rồi lúc cuối cùng lại than thở này kia, mình không tự nuôi mình được thì làm sao người khác nuôi mình được.

- Quan trọng là trong 8 tháng ý nó mua cho bạn 11 triệu thì bạn chi lại bao nhiêu cho nó rồi? Có qua có lại mới toại lòng nhau chứ đừng nói bạn cứ thoải mái nhận đồ, ăn uống các thứ mà không tặng lại được bất cứ cái gì nha? Nếu bạn không tặng lại cho người yêu cũ của bạn cái gì thật thì trả tiền cho nó đi. Yêu nhau chứ đi đào mỏ à?

Nói lời chia tay, cô gái bất ngờ nhận cả sấp hóa đơn tình phí” kèm bảng excel thống kê từ bạn trai: Trả hết đi rồi làm gì thì làm?”-3

Đó là một số nhận định của các cư dân mạng về nguyên nhân dẫn đến tình huống của chủ top. Đây cũng là một phần thực tế trong tình yêu, tuy chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng ở đó các bạn gái vẫn đang có xu hướng lợi dụng người yêu, coi việc được chiều chuộng hay được người yêu tặng quà, cho đi ăn… là đương nhiên mà không có động thái đáp trả họ. Điều đó đôi khi sẽ khiến đối phương thấy không thoải mái, nhất là khi chia tay nên dễ đến tình trạng đòi quà cho bớt ấm ức như câu chuyện này.

Vẫn biết các bạn trai vẫn thường chịu chi phí nhiều hơn trong mối quan hệ yêu đương nhưng không nên để họ phải trả tất cả, mà cần có sự sòng phẳng tương đối để cả 2 cùng thấy thoải mái và không lấn cấn điều gì. Cùng với việc nhận đồ từ người yêu thì không rõ chủ top có đáp lễ hay không nhưng có lẽ cô cũng phải nhìn nhận lại bản thân một chút trước khi đổ lỗi hoàn toàn cho đối phương…. Và từ câu chuyện này, một lần nữa các cặp đôi và nhất là các cô gái hãy rút ra bài học cho mình để tình yêu được lâu bền và dù có ra sao đi chăng nữa cũng sẽ không rơi vào tình trạng ấm ức tương tự.

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói lời chia tay, cô gái bất ngờ nhận cả sấp hóa đơn “tình phí” kèm bảng excel thống kê từ bạn trai: “Trả hết đi rồi làm gì thì làm?”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO