Để thực hiện ước mơ ca hát, thần tượng phải đánh đổi thời gian, sức khỏe và cả cuộc sống riêng tư. Nhiều ca sĩ thậm chí bị bạn bè, gia đình lợi dụng.

Trong chương trình Get Real, 3 ca sĩ AleXa, Ashley Choi (thành viên nhóm Ladies’ Code) và BM của nhóm KARD đã trò chuyện về mặt trái khi làm người nổi tiếng. Họ chỉ ra việc trở thành thần tượng không hề hào nhoáng, hạnh phúc như những gì công chúng thấy. Để theo đuổi giấc mơ ca hát, họ phải đánh đổi bằng tiền bạc, cuộc sống riêng tư và những mối quan hệ, kể cả với người thân.

Mắc nợ công ty quản lý

Ashley chỉ ra mặt trái đầu tiên khi trở thành ca sĩ thần tượng chính là nợ tiền công ty quản lý. Theo nữ ca sĩ nhóm nhạc để ra mắt hoặc phát hành sản phẩm mới cần khoản tiền đầu tư lớn từ công ty giải trí.

Với những nhóm nhạc nổi tiếng, khoản đầu tư có thể nhanh chóng được thu hồi thông qua doanh thu nhạc số, album, concert, quảng cáo. Tuy nhiên, trong trường hợp nhóm nhạc ít danh tiếng, họ có thể không trả hết nợ, kể cả khi đã tan rã.

Ashley chia sẻ: “Nhiều người có thể nổi tiếng nhưng họ không quá giàu có, đặc biệt trong ngành giải trí Kpop. Lý do là số tiền đầu tư để một ca sĩ ra mắt quá lớn, khiến họ mắc nợ công ty quản lý. Bạn không thể chắc chắn bao giờ sẽ trả hết nợ".

Nỗi khổ của ca sĩ-1
Ashley không được công ty trả lương suốt 7 năm.

Đây không phải lần đầu một nghệ sĩ chia sẻ việc mắc nợ công ty quản lý. Tháng 6, nam ca sĩ Kim Soo Chan xin lỗi gia đình vì khoản nợ 200 triệu won với công ty quản lý. Kim Soo Chan quyết định dừng hoạt động để nhập ngũ vì anh càng làm việc, số nợ càng tăng.

Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ các chương trình quý giá để bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi hoạt động với tư cách một ca sĩ trực thuộc công ty Music K Entertainment trong 3 năm qua, nhưng những gì tôi nhận được là món nợ hơn 200 triệu won”, nam ca sĩ cho biết.

Theo Kyunghyang, Minjoon thậm chí gánh khoản nợ 600 triệu won cho 8 năm đào tạo tại một công ty. Minjoon cho biết 600 triệu won là chi phí đầu tư bao gồm các bài giảng về cuộc sống từ CEO và tiền thuê trụ sở hàng tháng của công ty. Công ty yêu cầu anh ấy phải trả 600 triệu won nếu muốn rời đi.

Trong chương trình, Ashley cũng chỉ ra một trong những lý do khiến ca sĩ thần tượng khó trở nên giàu có là bị bòn rút tiền bạc. BM đồng tình: “Những người ở hậu trường có thể lấy tiền của bạn từng chút một”.

Mối quan hệ giả tạo

Theo Ashley, sự nổi tiếng của ca sĩ thần tượng có thể giúp họ thu hút nhiều bạn bè. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó chỉ giả làm bạn bè để được hưởng lợi từ sự nổi tiếng của thần tượng. Ashley nhấn mạnh những người này chỉ muốn tiền hoặc sự nổi tiếng chứ không phải tình bạn thực sự.

Ashley chỉ ra không chỉ bạn bè mà những người thân trong gia đình cũng có thể lợi dụng ca sĩ thần tượng để kiếm tiền. Trong khi những người bạn giả tạo phải nỗ lực rất nhiều để có được sự tin tưởng của thần tượng thì thành viên trong gia đình lại lợi dụng họ dễ dàng hơn. Nữ ca sĩ nhấn mạnh nhiều ca sĩ bị người thân bòn rút tiền bạc.

Nỗi cô đơn

Phải đề phòng những người bạn giả tạo và người thân xấu tính khiến thần tượng có thể phải gánh chịu áp lực, nỗi lo lắng lớn hơn người thường. Ashley thừa nhận: “Tôi đã nghe những câu chuyện như thế. Họ nói với tôi họ rất cô đơn”.

“Tôi nghĩ đó là lý do những người nổi tiếng rất cô đơn và họ tìm đến chất kích thích để có thể lấp đầy sự trống trải vì không có được những mối quan hệ thực sự”, cô nói tiếp.

Trong cuộc phỏng vấn với People, Amber Liu thừa nhận đằng sau những đêm diễn có hàng nghìn khán giả của cô với nhóm f(x) là nỗi cô đơn và khoảnh khắc chán nản.

“Tất nhiên tôi sẽ đăng những điều hạnh phúc trên mạng xã hội. Bởi nếu tôi chia sẻ việc bản thân đang chán nản, không ai muốn thấy điều đó. Theo đúng nghĩa đen, mỗi ngày, chúng tôi thức dậy, đi làm, quay lại ngủ trong xe và di chuyển tới địa điểm thực hiện công việc tiếp theo. Chúng tôi như bị mài mòn”, Amber nói.

Ngay cả thần tượng hàng đầu, đông người hâm mộ như G-Dragon cũng phải chiến đấu với nỗi cô đơn.

Trong một tập của Happy Together, G-Dragon cho biết anh luôn cảm thấy cô đơn sau khi kết thúc concert.

“Nhiều người nghĩ chúng tôi có bữa tiệc hoành tráng sau khi hoàn thành mỗi concert. Nhưng thực tế, ai trở về phòng người nấy. Những lúc như thế, tôi cảm thấy thật cô đơn", anh tiết lộ.

Nỗi khổ của ca sĩ-2
Taeyeon và nhiều ca sĩ chia sẻ họ cô đơn khi trở thành người nổi tiếng.

Taeyeon thậm chí từng bày tỏ suy nghĩ trở thành ca sĩ là một trong những công việc cô đơn nhất trên thế giới. Trưởng nhóm SNSD giải thích cô cảm thấy trống rỗng sau khi rời sân khấu. Khoảnh khắc khác mà Taeyeon cảm thấy cô đơn là khi cô trở về phòng khách sạn trống không sau đêm nhạc có hàng nghìn khán giả.

Đánh mất cuộc sống riêng tư

Ashley chỉ ra luôn có ai đó cố lấy cắp bất cứ thông tin riêng tư của thần tượng, ngay cả khi đó là hành động xâm phạm quyền riêng tư. Đổi lại, các thần tượng phải cẩn thận, chú ý trong mọi việc họ làm.

“Ôi trời, nếu ai đó chụp ảnh tôi thì sao. Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó ghi lại âm thanh của tôi?”, đó là điều luôn xuất hiện trong đầu của Ashley.

Bởi thế, Ashley và các thành viên của Ladies’ Code không dám đến các quán bar, club khi còn quảng bá ở thị trường âm nhạc. Cô giải thích: “Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó nhận ra tôi hoặc bắt đầu tung tin đồn, nói rằng tôi đi bar và tôi là gái hư?”.

Dispatch được lấy làm ví dụ trong cuộc trò chuyện của 3 ca sĩ. Dispatch nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop khi khui ra hàng loạt mối quan hệ tình cảm của ca sĩ thần tượng hoặc diễn viên nổi tiếng. Họ thường chụp được những bức ảnh thần tượng bước vào tòa nhà chung cư của người yêu hoặc cuộc gặp gỡ trên xe hơi vào đêm khuya.

Ashley cho biết việc đó gây căng thẳng với các thần tượng. “Việc liên tục bị các tay săn ảnh và xe của họ theo dõi thực sự rất ám ảnh”, cô nói.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nỗi khổ của ca sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO