Nói dối vợ tăng ca nhưng mời nữ đồng nghiệp trẻ đi ăn tối, để rồi tình cờ nhìn sang bên kia đường mà chồng phải "trắng bệch"

06/10/2021 07:05

Quyền nhìn thấy vợ với vẻ mặt hốt hoảng, sợ hãi xuất hiện bên đường. Vị trí đó vừa hay là cổng bệnh viện, rõ ràng cô vừa từ trong viện đi ra.

Vợ chồng cần phải quan tâm, yêu thương nhau, cùng vun đắp hạnh phúc chung và chăm sóc bố mẹ đôi bên. Đừng để tới lúc mọi chuyện đi quá giới hạn thì hối hận cũng đã muộn.

Người chồng say nắng cô đồng nghiệp trẻ trung, “tươi mát”

Quyền (31 tuổi) chia sẻ sau 4 năm hôn nhân thì anh rơi vào một cơn say nắng. Đối phương là cô đồng nghiệp trẻ trung, thông minh và đầy “tươi mát”.

“Ở bên cô ấy, tôi luôn cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ, cuộc sống đầy rộn ràng màu sắc, mọi phiền lo cũng biến mất”, Quyền kể.

Nhưng Quyền vẫn đủ lý trí để biết anh là đàn ông đã có vợ. Anh sẽ không thổ lộ với Lan - tên cô nàng ấy, cố gắng duy trì mối quan hệ đồng nghiệp mà thôi. Anh tự nhủ rồi thời gian sẽ xóa nhòa thứ cảm xúc này, Lan cũng phải đến lúc đi lấy chồng.

Nói dối vợ tăng ca nhưng mời nữ đồng nghiệp trẻ đi ăn tối, để rồi tình cờ nhìn sang bên kia đường mà chồng phải trắng bệch-1

Và từ ấy họ trở thành những người đồng nghiệp thân thiết. Dù trong công ty có lời xì xào bàn tán khi thấy anh và Lan quá gần gũi, song Quyền không thẹn với lòng. Anh và Lan thậm chí còn chưa nắm tay, vậy thì họ có gì mờ ám? Chỉ có điều anh ưu ái Lan hơn trong công việc, cũng hay hẹn cô đi ăn, uống cà phê. Lan có chuyện gì ưu phiền, Quyền luôn tận tâm lắng nghe, đưa ra cho cô giải pháp và giúp đỡ Lan hết mức có thể.

Quyền tự thấy mình không làm gì sai. Nếu Thanh - vợ anh ghen tuông thì chính là cô vô lý, ghen bóng ghen gió. Chẳng rõ Thanh có biết hay không nhưng chưa thấy cô bày tỏ thái độ gì, Quyền cũng có phần yên tâm.

Cảnh tượng phía bên kia đường khiến người chồng “trắng bệch”

Chiều hôm ấy, thấy Lan than thở thèm ăn lẩu, Quyền liền nhắn tin cho vợ không về ăn tối vì phải tăng ca. Sau đó anh rủ Lan đi thưởng thức lẩu ở quán ăn bạn anh vừa giới thiệu.

Lúc ấy Thanh đồng ý tỏ vẻ đã biết. Nhưng khi Quyền và Lan vừa vào quán, đang đợi đồ ăn được bưng lên thì cô bỗng gọi điện. Quyền bực dọc không nghe máy, thậm chí còn đặt chế độ im lặng cho điện thoại.

“Khoảng 30 phút sau, đang ăn lẩu, tôi chợt nhìn sang phía bên kia đường thì phải choáng váng không tin nổi”, Quyền kể. Anh thấy vợ với vẻ mặt hốt hoảng, sợ hãi xuất hiện bên đường. Vị trí đó vừa hay là cổng bệnh viện, rõ ràng cô vừa từ trong viện đi ra. Lo sợ có ai gặp vấn đề về sức khỏe, có thể là mẹ hoặc con trai anh, Quyền đành nói lời xin lỗi với Lan rồi lao sang phía đối diện gặp Thanh.

Anh tìm được vợ ở một quầy thuốc cạnh cổng bệnh viện. Thấy chồng xuất hiện bất ngờ, Thanh rất ngạc nhiên. Lúc ấy Quyền mới trắng bệch mặt biết tin mẹ anh vừa bị đột quỵ, đang được cấp cứu trong viện.

“Tôi sợ hãi đến run rẩy cả người. Nếu mẹ có mệnh hệ gì thì tôi cả đời sống trong dằn vặt, áy náy. Lúc bà nguy nan nhất lại không có mặt bên mẹ, bà cũng sẽ chẳng kịp trăng trối cho tôi điều gì…”, Quyền chia sẻ.

Anh chẳng còn tâm trí nào nhớ đến Lan, định cùng vợ vào bệnh viện chờ trước cửa phòng cấp cứu thì Lan đột ngột xuất hiện. Cô nàng mỉm cười ngọt ngào hỏi thăm anh có chuyện gì, cô ta có thể giúp được phần nào hay không. Quyền sợ tái mặt, vậy là lời nói dối tăng ca của anh đã bị bại lộ. Nếu Lan không xuất hiện, anh còn có thể biện minh đang đi tiếp khách thì tình cờ gặp Thanh.

May mắn mẹ Quyền chỉ gặp phải một cơn đột quỵ nhẹ, có chút di chứng nhưng tĩnh dưỡng vài tháng là sức khỏe của bà có thể hồi phục. Những ngày mẹ anh nằm viện, Thanh vẫn qua lại chăm sóc chu đáo nhưng cô luôn im lặng không nói với chồng một lời.

“Khi mẹ tôi xuất viện ra về cũng là lúc cô ấy đưa ra lá đơn ly hôn đã ký sẵn. Nhìn quầng mắt thâm đen và vẻ xanh xao phờ phạc của vợ mà tôi hối hận cùng cực. Tôi chưa ngoại tình với Lan nhưng rõ ràng thời gian qua cô ta đã là một mối quan tâm lớn trong cuộc sống. Tôi đã bỏ bê gia đình và mẹ già…”, Quyền nói.

Thanh bảo trái tim Quyền đã thay đổi yêu người khác, thờ ơ với những vất vả, nhọc nhằn của cô. Vừa đi làm, trông con nhỏ lại chăm sóc mẹ chồng, áp lực và mệt mỏi khiến cô hay cáu gắt. Quyền không chia sẻ với vợ, ngược lại còn quay ra trách móc, chán ghét. Cô đã tuyệt vọng và mất niềm tin với chồng, có quay về chung sống thì đến một ngày anh sẽ vấp phải cơn say nắng khác mà thôi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói dối vợ tăng ca nhưng mời nữ đồng nghiệp trẻ đi ăn tối, để rồi tình cờ nhìn sang bên kia đường mà chồng phải "trắng bệch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO