'Nổ' quen công an, tòa án, người phụ nữ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

27/06/2021 08:04

Lợi dụng lòng tin của mọi người, Thảo khoe khoang mình quen với lãnh đạo công an, cán bộ tòa án rồi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người nhờ... "chạy án".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1989, trú tại thành phố Pleiku, Gia Lai) để điều tra, củng cố hồ sơ khởi tố đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều ngày 24/6, tại một quán cà phê trong hẻm đường Trường Chinh (phường Trà Bá, TP Pleiku), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thảo đang nhận số tiền 115 triệu đồng tiền "chạy án".

Nổ quen công an, tòa án, người phụ nữ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng-1

Nguyễn Thị Thảo bị bắt khi đang nhận tiền để "chạy án" (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Được biết, từ ngày 10/6, Công an tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận đơn của 4 công dân tố giác Nguyễn Thị Thảo.

Trong đơn thể hiện đối tượng này thường khoe có mối quan hệ quen biết với Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Qua đó, Thảo có thể lo "chạy án" cho các bị can đang bị cơ quan điều tra, khởi tố hoặc "chạy" giảm nhẹ hình phạt tử hình, phạt tù thành án treo hoặc trắng án, mục đích để nhận tiền của người nhà các bị can rồi chiếm đoạt.

Xét thấy thủ đoạn, tính chất hành vi của đối tượng làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo các cơ quan tư pháp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tích cực vào cuộc xác minh, điều tra.

Sau hơn một tuần, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Thảo đang thực hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo và đã bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Thảo thừa nhận đưa ra thông tin không có thật là có khả năng "chạy án" cho người nhà một phụ nữ ở huyện Ia Grai để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền tổng cộng là 230 triệu đồng của nạn nhân.

Thảo từng có một tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" năm 2018, bị Tòa án nhân dân TP Pleiku xử phạt 33 tháng tù giam. Vừa ra tù, Thảo lại tiếp tục phạm tội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nổ' quen công an, tòa án, người phụ nữ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO