Nissan mang huyền thoại Z trở lại, cạnh tranh với Toyota Supra

Sơn Phạm| 18/08/2021 15:30

Thế giới đang chuyển giao sang quá trình điện khí hoá xe hơi, nhưng Nissan vẫn mang trở lại dòng xe Z bằng động cơ đốt trong phiên bản hoàn toàn mới.

Phiên bản thương mại của Nissan Z đã được hé lộ vào năm ngoái và được ra mắt với một số thay đổi nhỏ bao gồm cánh lướt gió liền với cốp sau. Nhìn chung, Nissan Z mới có mui xe dài với những đường nét cơ bắp và hình dáng thể hiện sự tôn kính của thế hệ Z đầu tiên. Lưới tản nhiệt hình vuông gây tranh cãi từ Proto đã được giữ lại và đèn pha ngay lập tức bắt mắt với thiết kế góc cạnh và cong. 

Thiết kế xe Nissan Z Coupe 2023
Thiết kế xe Nissan Z Coupe 2023

Đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế quay trở lại Fairlady 240ZG của những năm 1970. Ba màu ngoại thất đơn sắc và sáu màu ngoại thất hai tông màu sẽ có sẵn. Người ta đã nói nhiều về hệ thống truyền động của Z trong những tháng gần đây. Xe sẽ có động cơ tăng áp kép V6 3.0L, động cơ này cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm và còn hơn cả Toyota Supra phiên bản cao nhất. 

Thiết kế xe Nissan Z Coupe 2023
Thiết kế đuôi xe Nissan Z Coupe 2023

Hai tùy chọn truyền có sẵn. Đầu tiên là hộp số sàn sáu cấp dẫn động bánh sau và cũng có hệ thống kiểm soát khởi động tiên tiến. Các trục truyền động sẽ được làm từ sợi carbon đi kèm với khớp nối các vòng tua. Ngoài ra phiên bản hộp số tự động 9 cấp.  

So với 370Z trước đây, 2023 Z có giảm xóc đơn ống phía trước và phía sau mới với đường kính lớn hơn so với 370Z. Những trang bị mới mới này giúp giảm 20% lực giảm chấn để giúp giảm thiểu lực khi va chạm trên các bề mặt không bằng phẳng. Hệ thống treo nhôm xương đòn kép cũng có hình dạng mới trong khi độ cứng thân xe được nâng cao và hệ thống lái trợ lực điện tử giúp tăng hiệu suất vào cua lên 13%. 

Các mẫu xe được trang bị số tự động chín cấp cung cấp chế độ lái Tiêu chuẩn và Thể thao với chế độ lái sau cải thiện khả năng kiểm soát gia tốc, cấu hình lái chế độ thể thao, cải thiện chống ồn chủ động và cài đặt điều khiển động theo định hướng thể thao. 

Xe Nissan Z Coupe 2023 sẽ trang bị động cơ V6 3.0L
Xe Nissan Z Coupe 2023 sẽ trang bị động cơ V6 3.0L

Z 2023 có bộ phanh kẹp nhôm bốn piston ở phía trước và hai piston ở phía sau. Hai biến thể thông thường của chiếc xe sẽ có sẵn, Sport và Performance. Ngoài việc nhận được bánh xe 19 inch với lốp 255/40 phía trước và 275/35 (so với lốp 245/45 xung quanh cho Sport), Z Performance còn được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt ly hợp cơ học.

Một biến thể Z Proto Spec chạy giới hạn cũng sẽ có sẵn với kẹp phanh màu vàng, la-zăng màu đồng, ghế bọc da với các điểm nhấn màu vàng và chỉ khâu màu vàng. Chỉ 240 chiếc sẽ được chế tạo. 

Cabin xe Nissan Z Coupe 2023
Cabin xe Nissan Z Coupe 2023

Nội thất của Nissan Z 2023 tuân theo chủ đề ngoại thất bằng cách áp dụng thiết kế hoài cổ khác hoàn toàn so với Toyota Supra. Chiếc xe có tiêu chuẩn với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và có ba hộp đồng hồ đo tương tự nằm phía trên màn hình thông tin giải trí và hiển thị áp suất tăng, tốc độ turbo và điện áp. Khách hàng sẽ có thể chọn giữa ba màu có tên là trắng, đỏ và xanh. 

Thiết kế ghế xe Nissan Z Coupe 2023
Thiết kế ghế xe Nissan Z Coupe 2023

Nissan vẫn chưa công bố giá chính thức cho 2023 Z nhưng những người ở trạng thái công bố, xe sẽ bắt đầu từ khoảng 40.000 đô la. Nó sẽ có sẵn từ các đại lý Hoa Kỳ trên toàn quốc vào mùa xuân năm 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nissan mang huyền thoại Z trở lại, cạnh tranh với Toyota Supra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO