'Nín thở' chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Sau Wisconsin, Michigan đổi màu xanh

04/11/2020 22:29

Diễn biến bầu cử Tổng thống 2020 càng về cuối càng khó đoán khi các bang mà ông Trump đang dẫn trước “đổi màu” với lợi thế nghiêng ngược về đối thủ.

Theo cập nhật của Bloomberg, bang Michigan với 16 phiếu đại cử tri vừa chuyển từ màu đỏ sang màu xanh, đồng nghĩa với việc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vừa vươn lên dẫn trước tại bang này về số phiếu bầu. Cụ thể, hai ứng viên cách biệt sít sao với 49,3% phiếu bầu cho Biden và 49,1% phiếu bầu cho Trump, ở thời điểm khoảng 91% phiếu bầu đã được kiểm đếm.

'Nín thở' chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Sau Wisconsin, Michigan đổi màu xanh - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp bất lợi vào những giờ chót. (Ảnh minh họa)

Sự thay đổi này được cho là đến từ cập nhật kiểm phiếu tại hạt Wayne và Oakland.

Ở thời điểm vào những giờ chót, ông Trump đang gặp bất lợi khi không lâu trước đó, ông Biden vươn lên dẫn trước tại Wisconsin, cũng với cách biệt vô cùng nhỏ (49,4% và 49,1%). Bang Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri.

Đây được xem là một bất lợi với ông Trump. Bởi nếu Biden giành được 10 phiếu đại cử tri ở Wisconsin, con đường tới mốc 270 phiếu của ông là khá rộng mở.

Vẫn còn các bang chiến trường chưa công bố kết quả là Georgia, Pennsylvania, Bắc Carolina. Theo CNBC, có thể phải đến cuối tuần này mới có kết quả bầu cử từ những bang này.

Tính đến 21h21 ngày 4/11 (giờ Hà Nội), ông Trump đang có 213 phiếu đại cử tri, ông Biden có 238 phiếu.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nín thở' chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Sau Wisconsin, Michigan đổi màu xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO