Niềm hạnh phúc trọn vẹn của gia đình quân nhân

28/06/2021 17:32

Từ chủ trương hỗ trợ các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn, vô sinh của Bộ Quốc phòng và sự quan tâm, động viên của đơn vị, nhiều gia đình quân nhân đang công tác trong LLVT Quân khu 9 đã có niềm vui trọn vẹn là được hưởng thiên chức làm cha làm mẹ. Đó là hạnh phúc vô bờ và cũng là động lực để mỗi quân nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại úy Trần Quang Ninh, sinh năm 1981 (quê tỉnh Nam Định), Đại đội trưởng Đại đội 12, Tiểu đoàn Vượt sông 4, Lữ đoàn Công binh 25 và chị Phạm Thị Tuyết, sinh năm 1982 (quê tỉnh Thái Bình). Cả hai vào Cần Thơ công tác rồi gặp và yêu nhau, sau đó tiến tới hôn nhân năm 2012. “Hơn 6 năm dài mong mỏi được làm cha, làm mẹ, hễ ai chỉ ở đâu có thuốc hay cách chữa trị tốt là vợ chồng tôi tranh thủ tìm đến. Dù chạy chữa khắp nơi với các bài thuốc dân gian nhưng vẫn không có kết quả”, Đại úy Trần Quang Ninh kể.

Niềm vui của gia đình Đại úy Trần Quang Ninh.

Đầu năm 2018, được Bộ tư lệnh Quân khu 9 hỗ trợ 50 triệu đồng từ chính sách của Bộ Quốc phòng dành cho quân nhân hiếm muộn, vô sinh, vợ chồng anh Ninh đến bệnh viện hỗ trợ bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Không lâu sau, ước mơ trở thành hiện thực khi chị Tuyết mang thai thuận lợi và sinh đôi một trai, một gái khỏe mạnh. “Giây phút đón các con chào đời, vợ chồng tôi và hai bên nội, ngoại mừng rơi nước mắt. Ngoài quyết tâm, kiên trì của bản thân còn nhờ sự hỗ trợ kinh phí, giúp đỡ cấp ủy, chỉ huy các cấp về thời gian để có niềm vui trọn vẹn hôm nay”, Đại úy Trần Quang Ninh kể tiếp.

Cùng chung niềm vui với Đại úy Trần Quang Ninh có Đại úy Nguyễn Công Dụng, sinh năm 1980, Nhân viên Quân khí, Tiểu đoàn Trinh sát, Bộ Tham mưu Quân khu 9. Đại úy Nguyễn Công Dụng, cho biết: “Bác sĩ chẩn đoán cả tôi và vợ đều khó khăn trong việc sinh con. Dù tốn nhiều công sức, tiền bạc chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không thành công. Năm 2018, sau khi được hỗ trợ 50 triệu đồng, đến bệnh viện khám thì bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh ống nghiệm. Kết quả thành công sau lần thứ hai can thiệp. Năm 2019, vợ tôi sinh một bé gái và hơn một năm sau thì sinh thêm một bé trai”.

Niềm vui của gia đình Đại úy Nguyễn Công Dụng.

Mặc dù chưa được niềm vui trọn vẹn như anh Ninh và anh Dụng, nhưng Đại úy Trần Văn Ngọc, Nhân viên Máy tàu thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 962 không vì thế mà buồn. “Cưới nhau hơn 7 năm, vợ chồng tôi mơ ước có con nhưng chưa đạt được. Tuy nhiên, gia đình cảm thấy vui và hạnh phúc khi được sự quan tâm của trên xét duyệt và hỗ trợ kinh phí hai lần, mỗi lần 50 triệu đồng để điều trị hiếm muộn”, Đại úy Trần Văn Ngọc chia sẻ.

Hiện nay, LLVT Quân khu 9 có gần 200 trường hợp gia đình quân nhân hiếm muộn với nhiều nguyên nhân. Chính nhờ có chính sách hỗ trợ quân nhân hiếm muộn, vô sinh của Bộ Quốc phòng nên đã giúp các gia đình có thêm điều kiện, động lực tiếp tục thực hiện mong ước của mình. Trong tổ chức thực hiện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của  quân khu rà soát, điều kiện công tác, gia đình, nơi điều trị… để có các chủ trương, biện pháp hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, ưu tiên những đồng chí đang làm nhiệm vụ tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; hoặc cả hai vợ chồng đang công tác trong quân đội... “Trong 3 năm (2018-2020), Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Quân khu 9 đã tổng hợp và đề nghị 60 trường hợp hiếm muộn, vô sinh, trong đó có 55 trường hợp được phê duyệt với tổng số tiền hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng (mức cao nhất 50 triệu đồng/trường hợp), 1 đồng chí được hỗ trợ 2 lần. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và có những biện pháp hỗ trợ tích cực, đến nay đã có 12 gia đình sinh được con. Đây không chỉ là hạnh phúc riêng của mỗi gia đình quân nhân hiếm muộn mà còn là niềm vui chung của các cơ quan, đơn vị”, Đại tá, Tiến sĩ Phạm Hoàng Lai, Chủ nhiệm Quân y Quân khu 9 khẳng định.

Bàiảnh: QUANG TRƯỜNG 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Niềm hạnh phúc trọn vẹn của gia đình quân nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO