Những việc khiến lãng phí thời gian mà bạn nên biết để tránh gặp phải

Minh An| 05/01/2021 07:47

Việt BáoNếu bạn không tập trung những thứ quan trọng mà chỉ đang làm những việc chỉ khiến bạn tốn thời gian thì thời gian sẽ trôi qua rất nhanh đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy hối tiếc, vậy hãy xem đó là việc gì nhé.

1. Lo lắng

Đây chắc hẳn là trạng thái mà nhiều người thường xuyên trải qua. Nó khiến chúng ta luôn trong trạng thái bồn chồn, lo âu khiến ta không thể tập trung vào công việc hơn nữa nếu luôn trong tâm thế lo lắng sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian.

Lo lắng có thể đến từ như thi cử, biểu diễn, thuyết trình, việc làm... đều xuất phát từ chúng ta sợ bản thân mình sẽ làm không tốt. Có rất nhiều nguyên nhân cho việc làm không tốt, nhưng xét cho cùng thì nguyên nhân trực tiếp nhất, có khả năng nhất chính là chuẩn bị không đủ. Không cố gắng ôn bài, không nỗ lực chuẩn bị, không có tài liệu, thiếu kinh nghiệm, không chuẩn bị tư tưởng, không dành đủ thời gian luyện tập.

Có những việc bạn không thể thay đổi được, nhiều người luôn cảm thấy rằng cố gắng nhiều hơn một chút là sẽ hoàn hảo, để mọi người xung quanh đều thích mình, để thế giới tràn đầy yêu thương.

Dù vậy, trên thế gian này có rất nhiều việc mà bạn thật sự không thể nào thay đổi được. Giống như có những người tự nhiên thích bạn, có người không thích bạn. Dù bạn có cố gắng đến đâu, tận tâm ra sao, người không thích bạn vẫn cứ không thích bạn. Đôi khi căn bản không phải là vấn đề ở bạn, mà có rất nhiều nguyên nhân khó có thể lý giải được.

2. Chỉ trích

Trách móc hay chỉ trích là những điều chúng ta thường xuyên trải qua. Đó có thể từ những việc làm rất nhỏ thì chúng ta đã có thể trách móc người khác làm không tốt mà thay vào đó hãy khuyên nhủ từ đó hướng dẫn cho người khác để lần sau không tái phạm nữa vừa có thể tránh được xung đột mà lại đem đến cho bạn cảm giác thư thái.

Bắt đầu từ bây giờ, nếu bạn muốn trở thành một người thành công, vui vẻ, hãy dừng việc này lại. Hãy tự chịu trách nhiệm với bản thân. Cuộc đời bạn, hạnh phúc của bạn là trách nhiệm của bản thân bạn.

Bạn trách người khác, nhưng rất khó để thay đổi họ. Chi bằng hãy thay đổi chính bản thân mình. Do vậy, đừng nên tiếp tục trách móc nếu làm sai hãy học hỏi kinh nghiệm từ đó, lần sau thử làm tốt hơn.

3. Phán xét

Đánh giá cuộc sống của người khác hay phán xét là một việc vô cùng không tốt. Bạn có thể không hiểu hoàn toàn một người nào đó, nên căn bản không hề biết rằng những sự phán xét đó có thể đi xa đến đâu.

Đôi khi trong cuộc sống, bạn cứ nhìn mãi vào người khác mà không hề biết rằng họ đã phải trải qua những gì. Rõ ràng, dù bạn có phán xét thế nào, người khác tiếp tục đi con đường của họ mà họ cho là đúng.

Nếu đã như vậy thì đừng nên tiếp tục phán xét người khác nữa, hãy dành thời gian cho cuộc sống, công việc, và hành trình tương lai của mình.

Bài liên quan
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những việc khiến lãng phí thời gian mà bạn nên biết để tránh gặp phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO