Những vật dụng không nên để trong ô tô trời nắng nóng

03/06/2021 09:30

Không ít trường hợp các đồ vật để trong xe phát nổ gây cháy xe, hư hỏng nội thất hoặc thậm chí là sát thương cho người sử dụng khi đỗ xe giữa trời nắng nóng.

Khi ô tô đỗ ngoài trời nắng lâu, nhiệt độ bốc lên từ mặt đường cộng thêm ánh nắng trực tiếp dưới trời nắng 39 - 40 độ C có thể dẫn đến nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60 độ C hoặc cao hơn. Khi đó, rất nhiều vật dụng để trong xe có nguy cơ phát nổ hay thậm chí khi sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đồ điện tử

Những món đồ điện tử như sạc sự phòng, điện thoại cũ, máy ảnh, đèn pin nếu gặp nhiệt độ cao có thể gây ra cháy nổ.

đồ điện tử
Những món đồ điện tử như sạc sự phòng, điện thoại cũ, máy ảnh, đèn pin nếu gặp nhiệt độ cao có thể gây ra cháy nổ

Bên cạnh đó, lượng axit trong pin dễ bị rò rỉ ra ngoài khi gặp thời tiết nắng nóng sẽ gây hại cho da và mắt của người tiếp xúc.

Đồ uống có ga

Nhiệt độ trong ôtô cao, cộng thêm việc đậu xe ngoài trời nắng nóng lâu có thể khiến lon nước uống có ga nổ.

Bật lửa

Nhiều người lái xe có thói quen hút thuốc. Vì thế, trong xe ôtô luôn để bật lửa. Thế nhưng, họ không biết rằng, đây cũng là tác nhân gây ra cháy nổ, đặc biệt khi nền nhiệt cao.

bật lửa
Không nên để bật lửa trong xe ô tô khi trời nắng nóng

Bình xịt có ga

Keo xịt tóc, lọ xịt khoáng cho da, nước hoa, xịt khử mùi,… đều có nguy cơ gây hại cho ôtô khi gặp nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Mỹ phẩm, thuốc

Nhiệt độ trong xe dưới trời nắng có thể khiến các thành phần trong những viên thuốc dạng nén, viên nhộng bị thay đổi, làm thuốc trở nên vô tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới người dùng.

Còn một số loại mỹ phẩm dưới dạng xịt, hộp cũng có thể bị nổ, hỏng do để trong xe khi nhiệt độ cao, đặc biệt là khi trời nắng nóng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những vật dụng không nên để trong ô tô trời nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO