Những ứng dụng giúp làm việc tập trung hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ

13/06/2020 16:29

Đặc điểm chung của hai ứng dụng miễn phí dưới đây đó là sẽ phát ra những “âm thanh đặc biệt” giúp người nghe làm việc một cách tập trung hơn và ngủ ngon giấc hơn.

Ứng dụng phát “nhạc sóng não” giúp người nghe tập trung hơn trong công việc và học tập

Bạn đã từng bao giờ tưởng tượng bản thân đang ngồi giữa một khung cảnh với tiếng chim hót, tiếng mưa rơi rả rích hay tiếng sóng vỗ một cách êm ái... kèm theo đó là một giai điệu nhẹ nhàng và êm ái? Chắc hẳn tâm trí của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi giữa khung cảnh đó để có thể tập trung tốt hơn cho cho việc học, đọc sách hoặc đơn giản là muốn thư giãn đầu óc để nghỉ ngơi.

Khoa học đã chứng minh được rằng trong khi trí não hoạt động sẽ sinh ra các sóng não, trong đó được chia thành 5 loại sóng não, bao gồm Beta, Alpha, Theta, Delta và Gamma. Tương ứng với mỗi loại hoạt động của con người, não sẽ sinh ra một loại sóng não khác nhau, chẳng hạn sóng não Beta sinh ra khi tỉnh táo, sóng não Theta sinh ra khi có sự thư giãn...

Study Music là ứng dụng rất hữu ích cho những ai cần sự tập trung khi làm việc, học tập hoặc những ai có thói quen vừa nghe nhạc vừa làm việc. Ứng dụng này sẽ phát ra những giai điệu nhẹ nhàng và êm ái, kèm theo đó là những âm thanh của thiên nhiên như tiếng chim hót, tiếng mưa rơi hay tiếng sóng biển... đặc biệt, Study Music còn có khả năng phát ra sóng Alpha.

Những ứng dụng giúp làm việc tập trung hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ - 1

Khoa học đã chứng minh loại sóng não Alpha là loại sóng có tần số từ 8-12Hz và có hiệu quả trong việc giúp trí não của con người tập trung hơn và tăng tính sáng tạo. Điều này sẽ giúp cho người nghe giai điệu phát ra từ ứng dụng có thể tập trung hơn cho công việc mà mình đang làm để đạt được hiệu quả cao hơn.

Music Study là một trong những ứng dụng đầu tiên có khả năng phát nhạc sóng não mà theo đánh giá của nhiều trang công nghệ lớn thì đây là một ứng dụng cần có cho học sinh, sinh viên, giáo viên hay nhân viên văn phòng... những người luôn cần sự tập trung khi làm việc và học tập.

Ngoài mục đích tăng khả năng tập trung cho người nghe trong khi làm việc hoặc học tập, các giai điệu do ứng dụng phát ra cũng rất nhẹ nhàng và êm ái nên hoàn toàn phù hợp để thư giãn trước khi ngủ hoặc thậm chí có thể giúp bạn chìm hoàn toàn vào giấc ngủ.

Hiện tại ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android. Bạn đọc có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc tìm và tải trên kho ứng dụng Google Play dành cho Android.

Để dùng ứng dụng được hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng tai nghe khi nghe nhạc trên ứng dụng, thay vì sử dụng loa ngoài. Ưu điểm của ứng dụng là có thể hoạt động nền, nghĩa là bạn có thể chuyển sang một ứng dụng khác trên smartphone mà giai điệu của Study Music vẫn được phát ra bình thường. Điều này giúp cho giai điệu từ ứng dụng không bị gián đoạn trong trường hợp bạn cần sử dụng smartphone.

Ứng dụng hữu ích giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của người dùng

Chất lượng của giấc ngủ rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Có được một đêm ngủ ngon giấc có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, có không ít người gặp vấn đề về giấc ngủ, như ngủ không sâu, không ngon giấc và đặc biệt khó ngủ về đêm.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy ngay cả khi ngủ, bạn vẫn có thể nghe thấy những âm thanh xung quanh, như tiếng chó sủa, tiếng xe chạy... điều này đôi khi khiến bạn khó ngủ, không thể ngủ sâu và thức giấc giữa chừng, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sleep Sounds là ứng dụng miễn phí, sẽ phát ra những âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu, giúp lấn át những tiếng ồn không mong muốn xung quanh, từ đó giúp giảm căng thẳng và khiến cho người nghe chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn và ngủ sâu hơn. Những âm thanh do Sleep Sounds đã được khoa học chứng minh giúp kiểm soát giấc ngủ hiệu quả và làm tăng chất lượng giấc ngủ của những người nghe.

Những ứng dụng giúp làm việc tập trung hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ - 2

Ưu điểm của ứng dụng là vẫn có thể phát ra âm thanh khi đã tắt màn hình, điều này giúp người dùng có thể dễ chìm vào giấc ngủ mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng phát ra từ smartphone trong đêm tối. Ứng dụng cũng cho phép người dùng hẹn giờ để tắt nhạc sau khi đã chìm vào giấc ngủ.

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt và không đòi hỏi quyền hạn gì đặc biệt từ thiết bị nên rất thuận tiện khi sử dụng. Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể download miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng giúp làm việc tập trung hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO