Những trường đại học nào “quay xe” chuyển sang hình thức học trực tuyến vì dịch bệnh?

MINH AN| 22/02/2022 10:55

Theo thống kê, hiện cả nước có 6 trường đại học vừa quyết định cho sinh viên đến trường học trực tiếp lại phải “quay xe” chuyển học trực tuyến vì những ca mắc COVID-19 tăng nhanh những ngày qua.

Theo đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng vừa có thông báo, về việc những tân sinh viên (K66) sẽ chuyển sang hình thức học tập tực tuyến trong thời gian 4 tuần từ ngày 28/2/2022 đến ngày 27/3/2022.

mo3.png
Thông báo chuyển học trực tuyến của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

Cũng trong ngày 21/2, Trường Đại học Công đoàn thông báo tới sinh viên về việc tiếp tục học trực tuyến của sinh viên các lớp năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba ba trình độ đại học hệ chính quy.

Theo đó, kế hoạch học trực tiếp tại trường từ ngày 24/2 sẽ tạm dừng do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội và các địa phương. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kế hoạch giảng dạy của Trường trong học kỳ 2 năm học 2021-2022 từ ngày 24/2 sinh viên tiếp tục học online.

Theo thông báo trưa 21/2 của Đại học Mỏ Địa chất thì chỉ có sinh viên khóa cuối được học trực tiếp tại trường còn tất cả các khóa, các lớp khác sẽ học trực tuyến theo thời khóa biểu. Còn đối với các lớp ở những điểm liên kết đào tạo, giảng viên chủ động liên hệ để có hình thức giảng dạy phù hợp.

Còn Trung tâm Thông tin thư viện thì tăng băng thông đường truyền internet để sinh viên có thể truy cập học trực tuyến tại ký túc xá, trên khu vực giảng đường và thư viện. Trước đó trường này cũng thông báo đón sinh viên từ giữa tháng 2 và sinh viên năm nhất quay lại trường vào cuối tháng 2/2022.

mo1.jpeg
Thông báo của Đại học Mỏ địa chất

Ngoài Đại học Mỏ Địa chất, thực hiện sự chỉ đạo của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định tất cả các hệ, các lớp tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, lịch học trực tiếp của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ ngày 21/2, các lớp đại học chính quy tập trung hệ chuẩn và chất lượng cao K38 đi học lại; từ ngày 28/2 dành cho các lớp đại học chính quy tập trung hệ chất lượng cao K39-K40, các lớp đại học chương trình liên kết quốc tế; từ ngày 7/3, các lớp đại học chính quy tập trung hệ chuẩn từ K39 đến K41, các lớp đại học chính quy tập trung hệ chất lượng cao K41 đi học trực tiếp.

mo2.png
Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng tạm dừng học trực tiếp

Trường Đại học Vinh (Nghệ An) cũng thông báo tạm hoãn việc học trực tiếp. Theo đó, từ ngày 21/2, nhà trường tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới đối với các học phần lý thuyết. Các lớp thực hành, thực tập được bố trí bù vào thời gian sau. Lịch dạy và học được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II, năm học 2021-2022.

Trước đó, ngày 28/1, trường Đại học Vinh ban hành thông báo về việc tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Cụ thể, từ ngày 21/2, chuyển sang hình thức dạy học trực tiếp đối với sinh viên toàn trường.

Trường Đại học Phenikaa vừa thông báo về kế hoạch học tập của sinh viên trong học kỳ 2 năm học 2021 - 2022.

Theo đó, các lớp từ K11 đến K14 tạm dừng kế hoạch học trực tiếp từ ngày 7/3 và tiếp tục học trực tuyến theo thời khoá biểu đã ban hành khi có thông báo mới. Sinh viên K15 thuộc nhóm 1 tiếp tục học Giáo dục Quốc phòng An ninh trực tiếp tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng- An ninh, Trường Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội đến ngày 1/3 và sau đó sẽ học trực tuyến các nội dung lý thuyết. Sinh viên K15 thuộc nhóm 1 sẽ học các nội dung lý thuyết theo hình htws trực tuyến và các nội dung thực hành tạm hoãn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những trường đại học nào “quay xe” chuyển sang hình thức học trực tuyến vì dịch bệnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO