Những trái tim luôn ấm hướng về Sài Gòn ngày trở bệnh

Minh An (t/h)| 13/07/2021 09:16

Sài Gòn những ngày khó khăn vì dịch bệnh nhưng chưa từng cô đơn vì người dân khắp nơi mỗi người một chút, góp sức mình hướng về những người khó khăn trong dịch bệnh tại thành phố thân thương này…

Sài Gòn trở bệnh, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn như lao động tự do, người già neo đơn vật lộn trong dịch bệnh, người dân khắp các tỉnh thành từ Quảng Bình, Quảng Trị cho đến Đà Lạt hay Bình Thuận xa xôi… chẳng ai bảo ai nhưng người thì hũ muối, người thì bao gạo, người thì thùng cá, cân ruốc, người thì ruộng rau…cùng chung tay hướng về Sài Gòn.

Ngày hôm qua, người ta thấy những chiếc xe đông lạnh chở đầy cá tươi, cá khô, nước mắm, thanh long...xuất phát Bình Thuận hướng về phía TP.HCM.

gon3-copy.jpg
Những thùng thanh long nhạnh chóng được vận chuyển lên xe nhằm hường Sài Gòn thẳng tiên

Để có 4 chuyến xe nghĩa tình đã lăn bánh, còn có rất nhiều nhóm thiện nguyện ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi... đi quyên góp từng ký thanh long, cá khô, bó rau, trái ớt... gom đủ xe là lập tức nổ máy chạy vào “tiếp tế” cho Sài Gòn, Bình Dương.

Người ta cũng thấy trong chuyến xe đông lạnh ấy có cả những thùng đu đủ xanh mơn mởn nghe đâu đó là của một bà má khi nghe tin có chuyến xe nghĩa tình lăn bánh vào Sài Gòn nên mới hái từ quê mang tới.

gon2-copy.jpg
Những thùng đu đủ vừa hái cũng nhanh chóng được đóng vận chuyển vào Sài Gòn

Rồi người ta cũng thấy mấy thùng táo tươi rói của một nhà vườn đóng góp; những thùng cá trê của một anh bạn ở Hàm Thuận Nam, nghe tin có chuyến xe nghĩa tình lập tức tát hồ, đóng thùng và gửi đi cho kịp đế tay những người đang cần.

ca-tre.jpg
Những con cá  trê tát vội

Rồi người Quảng Bình cùng chung tay với TP.HCM bằng cách ngày đêm làm 500kg ruốc thịt để giúp bà con Sài Gòn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

gon4.jpg
Bà con Quảng Bình miệt mài làm hơn 500kg ruốc thịt chuyển vào Sài Gòn

Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM diễn biến phức tạp với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày. Thành phố đương nhiên sẽ có nhiều người lao động mất việc, mất thu nhập…vậy là ngay cả việc duy trì cuộc sống như bữa ăn hằng ngày cũng gặp nhiều khó khăn.

Trong những ngày này, khi chuyến xe nghĩa tình ở mọi miền của Tổ quốc đang đến thì người dân tại TP.HCM cũng tìm mọi cách hỗ trợ nhau bằng những tủ lạnh cộng đồng, phiên chợ 0 đồng, các bếp ăn từ thiện, những chiếc bánh mì 0 đồng, những chuyến xe chở người đi cách ly cũng 0 đồng...

sai5.jpg
Những chiếc bánh mì 0 đồng dành cho bà con lao động tự do

Trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh, người dân ai cũng nín thở mỗi khi bước ra đường thì người ta lại thấy hình ảnh cô gái 25 tuổi, xung phong lái xe chở bệnh nhân F0, F1 đi cách ly khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

gon5.png
Cô gái ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương sau mỗi chuyến xe 0 đồng chở người đi cách ly

Cô gái được cho là "bông hồng đẹp chở người đi cách ly" là chị Nguyễn Thị Hà Nhi, làm việc trong ngành thẩm mỹ, do tình hình dịch nên xin phụ bếp tại Nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm để phục vụ nấu ăn cho khu cách ly. Trong thời gian phụ bếp tại đây, biết được "Chuyến xe 0 đồng Nhất Tâm" thiếu tài xế nên chị Nhi đã đăng ký chạy xe để đưa những bệnh nhân F0, F1 đi cách ly.

Có những hôm vội vã chị Nhi còn không kịp ăn sáng mà chỉ vội uống tạm hộp sữa rồi lên đường…

Bằng tất cả tấm lòng, trong những ngày qua, nhiều "Chuyến xe 0 đồng" đã lăn bánh, qua đó hỗ trợ đưa rất nhiều trường hợp F0, F1 đi cách ly. Bất kể ngày đêm, mưa nắng, bất chấp bộ đồ bảo hộ y tế nóng hầm hập, chị Nguyễn Thị Hà Nhi cùng với những người trong nhóm thiện nguyện Nhất Tâm vẫn miệt mài với những chuyến xe chở người đi cách ly, góp phần vào mục tiêu phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19….

Đúng là trong cơn khó khăn, hoạn nạn, trong những ngày dịch bệnh bùng phát này mới thấy hết nghĩa tình của đồng bào. Dịch bệnh chúng ta đều khó khăn nhưng người khó khăn ít thì hỗ trợ người khó khăn nhiều, chúng ta đoàn kết nắm chặt lấy tay nhau trong mỗi bước đi chiến đấu với dịch bệnh để những địa phương như Sài Gòn, Bắc Giang không bao giờ thấy mình cô đơn.

Tất cả đều được sẻ chia bằng những gì mộc mạc, đơn giản đời thường nhưng lại vô cùng ấm áp…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những trái tim luôn ấm hướng về Sài Gòn ngày trở bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO