Những tội ác kinh hoàng xảy ra vào Giáng sinh

23/12/2022 05:41

Đối với nhiều người, Giáng sinh là một trong những thời điểm hạnh phúc nhất trong năm nhưng thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra và biến mùa lễ hội thành cơn ác mộng.

Tội ác xảy ra vào Giáng sinh có thể xuất phát từ mối hận thù cá nhân lâu nay, như trường hợp của Bruce Pardo - người hóa trang thành ông già Noel và sát hại cả nhà vợ cũ cho tới câu chuyện về cái chết bí ẩn của hoa hậu nhí JonBenet Ramsey, hay việc một số đối tượng dùng các buổi họp mặt Giáng sinh để ra tay với nhiều thành viên trong gia đình cùng một lúc.

Bí ẩn vụ sát hại hoa hậu nhí JonBenet Ramsey

Theo Globe News, một trong những tội ác dịp Giáng sinh nổi tiếng nhất mọi thời đại xảy ra vào năm 1996 ở Mỹ, khi "hoa hậu nhí" JonBenet Ramsey, 6 tuổi, bị bắt cóc khỏi nhà ở Boulder, Colorado, Mỹ. Thi thể không còn sức sống của cô bé nhanh chóng được tìm thấy ở tầng hầm của ngôi nhà. Vụ việc đã mở ra một bí ẩn tồn tại cho tới ngày nay.

Ảnh: Globe News.

Theo cha mẹ của JonBenet là Patsy và John Bennet Ramsey, gia đình nhận ra điều gì đó không ổn vào khoảng 5h30 sáng ngày 26/12 khi Patsy tìm thấy một tờ giấy đòi tiền chuộc trong nhà với nội dung JonBenet đã bị bắt cóc và chỉ được thả sau khi nộp 118.000 USD tiền chuộc. Vài giờ sau khi gia đình Ramsey gọi điện cho cảnh sát, John tìm thấy thi thể của JonBenet ở tầng hầm của ngôi nhà. Cô bé 6 tuổi bị trói, bịt miệng và bị dùi cui đánh vào đầu, bị bóp cổ và có thể bị tấn công tình dục.

Không lâu sau, bí ẩn về vụ sát hại vào dịp Giáng sinh này đã khiến cả nước Mỹ chú ý. JonBenet từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp dành cho trẻ em và các tạp chí đã mau chóng đăng nhiều ảnh của cô bé 6 tuổi được trang điểm cầu kỳ. Một số người chỉ trích cha mẹ JonBenet cho con tham gia thi sắc đẹp, một số người khác lại đưa ra những cáo buộc nặng nề hơn nhiều.

Khi vụ án diễn ra, nghi ngờ đổ dồn vào gia đình Ramsey vì không chỉ giấy, bút được dùng để viết thư tống tiền đều ở trong nhà của họ mà số tiền mà kẻ bắt cóc đòi cũng bằng đúng 118.000 USD tiền thưởng mà John Ramsey nhận được vào năm đó. Một số người thậm chí còn nghi ngờ rằng, cha mẹ của JonBenet đã che đậy vụ sát hại con gái sau khi cậu con trai 9 tuổi của họ lỡ tay giết chết em gái.

Trong những thập niên sau này kể từ khi vụ việc diễn ra, đã có nhiều nghi phạm được nêu tên từ quản gia của gia đình cho tới một tội phạm tình dục - kẻ thừa nhận với một người bạn rằng hắn đã làm hại cô bé, song cho tới giờ, vụ giết người bi thảm vào dịp Giáng sinh này vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Ông già Noel sát hại cả nhà vợ cũ

Bruce Pardo. Ảnh: Los Angeles Times

Vào đêm trước Giáng sinh năm 2008, Bruce Pardo mặc bộ đồ ông già Noel, lên chiếc xe thuê và lái tới Covina, California (Mỹ), nơi vợ cũ Sylvia và gia đình cô đang tổ chức tiệc Giáng sinh. Tuy nhiên, Pardo không tới đó để dự tiệc mà để giết người.

Theo hãng tin NBC News, Pardo đã chuẩn bị cho vụ thảm sát suốt nhiều tháng. Vào tháng 7, anh ta mua đạn dược và bắt đầu chế tạo một thiết bị phun nhiên liệu. Tới tháng 9, Pardo đặt một bộ đồ ông già Noel và tới tháng 12, đúng 6 ngày sau khi anh ta và Sylvia hoàn tất thủ tục ly hôn, Pardo lái xe tới nhà cha mẹ vợ cũ và bắt đầu hành động.

Khi cháu gái 8 tuổi của Sylvia quá phấn khích khi thấy ông già Noel và lao ra mở cửa, Pardo đã bắn vào mặt cô bé. Tiếp đó, anh ta vào nhà và thảm sát toàn bộ gia đình Sylvia, gồm cả vợ cũ, cha mẹ cùng hai anh trai của Sylvia và vợ họ, chị gái vợ và cháu trai 17 tuổi của cô.

Sau khi sát hại 9 người trong gia đình vợ cũ trong bữa tiệc Giáng sinh, Bruce Pardo lái xe đến nhà anh trai và tự kết liễu đời mình.

"Tôi có cảm giác tôi biết người đó", một trong những người chị của Sylvia nói khi gọi cho 911. Cô là người may mắn thoát khỏi cơn thịnh nộ của Pardo.

Tuy nhiên, kế hoạch thảm sát mà Pardo vạch ra đã không diễn ra trọn vẹn. Khi nhiên liệu từ thiết bị phun của anh ta bất ngờ bốc cháy, Pardo bị bỏng nặng tới mức bộ đồ ông già Noel đã dính chặt vào da anh ta. Pardo chạy trốn đến ngôi nhà trống của anh trai, rồi sau đó tự kết liễu đời mình.

Các nhà điều tra sau đó đã phát hiện ra rằng Pardo đã lên kế hoạch tiến hành nhiều vụ giết người nữa vào dịp Giáng sinh. Pardo không chỉ có ý định tàn sát gia đình vợ cũ, mà còn gài mìn trong chiếc ô tô đậu ở bên ngoài căn nhà của luật sư giúp vợ cũ ly hôn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những tội ác kinh hoàng xảy ra vào Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO