Những tiêu chí để chọn mua xe ô tô gia đình vừa ý

24/07/2020 23:16

Một chiếc ô tô dành cho gia đình “đích thực” phải thoả mãn rất nhiều yếu tố chỗ ngồi, tiện nghi, mức độ an toàn…

Kích thước xe và số ghế ngồi phù hợp với số lượng người trong gia đình

Đây là yếu tố hàng đầu, nhất là gia đình có số lượng thành viên vượt qua con số 5. Số lượng thành viên trong gia đình cần di chuyển quyết định việc chọn lựa dòng xe và kích thước của xe. Nếu gia đình có 5 thành viên nên chọn những chiếc crossover 5 chỗ hay xe sedan 5 chỗ, tuy nhiên lựa chọn xe 7 chỗ luôn mang lại không gian thoải mái hơn.

Nếu gia đình đông hơn? Những mẫu xe minivan như: Kia Sedona, Honda Odyssey, Toyota Sienna nhập khẩu sẽ làm một lựa chọn đáp ứng nhu cầu, tuy nhiên không nên chọn xe quá to chỉ nên chọn xe đáp ứng với nhu cầu di chuyển thường ngày. Ngoài ý kiến cá nhân, trước khi quyết định mua bạn cần hỏi ý kiến của các thành viên trong gia đình, tìm hiểu thông tin về các trang bị an toàn và giải trí trên xe.

Kích thước xe
Số lượng thành viên trong gia đình cần di chuyển quyết định việc chọn lựa dòng xe và kích thước của xe

Cốp xe và hàng ghế cuối

Đối với xe gia đình, cốp xe và hàng ghế cuối rất quan trọng. Một mẫu xe hoàn hảo phải đảm bảo cốp xe và hàng ghế cuối thật rộng rãi, có đủ không gian để thoải mái chứa đồ đạc, hành lý cho cả gia đình. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những chiếc xe có hàng ghế cuối có thể gập lại. Đây là cách giúp không gian trong xe rộng hơn và chứa được nhiều đồ hơn. Đặc biệt, trong những chuyến đi dài, một chiếc cốp xe rộng sẽ trở nên vô cùng tiện dụng.

cốp xe
Đối với xe gia đình, cốp xe và hàng ghế cuối rất quan trọng

Ô tô gia đình nên có hàng ghế sau linh hoạt

Những mẫu xe dành cho gia đình ngày nay thông thường có hàng ghế sau có thể trượt hoặc gập rất kinh hoạt giúp người dùng dễ dàng chở được hàng hóa hay hành lý mỗi khi cần thiết.

Một chiếc ô tô gia đình gập được hàng ghế sau là một tiêu chí không thể thiếu nếu bạn muốn có một chiếc xe tốt nhất.

Tóm lại, mỗi một loại xe đều có những tính năng phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng, quan trọng bạn đã có đầy đủ tiềm lực kinh tế, và lựa chọn tính năng nào cần thiết cho gia đình mình.

hàng ghế sau
Một chiếc ô tô gia đình gập được hàng ghế sau là một tiêu chí không thể thiếu nếu bạn muốn có một chiếc xe tốt nhất

Chi phí sử dụng xe

Ngân sách đủ chi mua xe thôi là chưa đủ, ngân sách để ''nuôi'' một chiếc xe luôn là điều đáng quan tâm. Vì bạn có thể chi trả chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khác nhau khi mua các dòng xe khác nhau bởi thương hiệu, độ đẳng cấp khác nhau, ví dụ một chiếc Mercedes-Benz V-Class sẽ có chi phí bảo dưỡng cao hơn một chiếc Kia Sedona, những chi phí này thì người mua xe nên cân nhắc lại quyết định.

Độ an toàn của xe

Với mật độ dân cư lớn và ý thức tham gia giao thông còn hạn chế tại Việt Nam, lựa chọn một chiếc xe trang bị hệ thống an toàn chủ động và bị động luôn là tiêu chí hàng đầu để bảo vệ bạn và gia đình. Hãy tìm hiểu mức độ an toàn và trang bị an toàn trên mẫu xe hiện đại ngày nay như: các hệ thống túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp..

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những tiêu chí để chọn mua xe ô tô gia đình vừa ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO