Những thực phẩm cực tốt giúp làn da chắc khỏe

Hà An (Theo Webmd.com)| 09/12/2021 21:00

Ngoài những thói quen thông thường như thoa kem chống nắng mỗi ngày, bổ sung thực phẩm tốt cho da cũng là một điều cần thiết. Nhiều thực phẩm cực tốt cho da chắc khỏe, dẻo dai được các nhà nghiên cứu khuyên dùng.

Kiwi

Kiwi là thực phẩm hữu ích cho sức khỏe làn da nhờ lượng vitamin C nhiều hơn cam. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn các gốc tự do trong tế bào. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giúp sản xuất collagen và làm cho da căng khoẻ hơn. Bạn nên ăn khi kiwi đã chín hoàn toàn, bởi các chất oxy hóa trong mỗi trái dồi dào nhất.

Bơ là nguồn cung cấp vitamin C và E dồi dào. Hai vitamin đó chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong các loại vitamin, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Bơ cũng chứa lutein và zeaxanthin (những sắc tố hữu cơ) cải thiện màu da hoàn hảo cho bạn. Bên cạnh đó, bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp cơ thể bạn hấp thụ một số loại vitamin như A, D, E và K.

Cải rổ, cải xoăn, rau chân vịt

Các chuyên gia cho biết bất kỳ loại rau có màu xanh đậm nào cũng là một nguồn dinh dưỡng toàn diện. Bạn sẽ nhận được rất nhiều vitamin từ những loại rau cải rổ, cải xoăn, rau chân vịt. Đặc biệt, nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da đều có ở trong các loại rau kể trên. Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn 2-3 khẩu phần rau có màu xanh đậm mỗi tuần ít có nguy cơ bị ung thư da hơn bình thường.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ có với protein, mà còn chứa rất nhiều men vi sinh. Probiotic là vi khuẩn sống có trong sữa chua giúp chống lại chứng viêm, kể cả chứng viêm gây hại cho da như mụn trứng cá, viêm da dị ứng và bệnh vẩy nến. Đồng thời, probiotic còn có khả năng chống chảy xệ da và tăng độ ẩm cho da.

Trà xanh

Để có làn da mịn màng hơn, bạn hãy thử đổi một tách cà phê thành trà xanh mỗi ngày. Trà xanh chứa nhiều polyphenol - một loại chất chống oxy hóa có trong lá trà. Chất này giúp giảm lượng bã nhờn, dầu mà cơ thể bạn tạo ra. Điều này khiến cho trà xanh trở thành một lựa chọn tốt để điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp làm mờ nếp nhăn nhờ các chất chuyển hoá trung gian có trong mỗi lá trà.

Nước lọc

Cách dễ dàng để mang lại làn da sáng khỏe, đặc biệt nếu bạn dễ bị khô da đó là uống thật nhiều nước mỗi ngày. Không có lời khuyên cụ thể nào về việc uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày. Thực tế, uống càng nhiều nước sẽ giúp da bạn càng chắc khỏe. Một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cần tây,...

Những lời khuyên từ chuyên gia để có làn da đẹp hơn

Chế độ dinh dưỡng tốt giúp chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài là một điều cần thiết cho làn da chắc khỏe. Không phải chỉ ăn các thực phẩm lành mạnh thì làn da của bạn lúc nào cũng đẹp hơn. Hãy luôn đảm bảo bạn ngủ đủ giấc, thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF từ 30 trở lên, duy trì hoạt động thể chất, kiểm soát căng thẳng và không hút thuốc,...

Những thói quen sống lành mạnh này sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi sáng. Nếu bạn có một vấn đề hoặc mối quan tâm cụ thể về da, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm cực tốt giúp làn da chắc khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO