Những thực phẩm cần tránh cho trẻ 9 tháng tuổi

THIỆN NHÂN (THEO STEPTOHEALTH)| 28/08/2022 14:59

Khi đủ 9 tháng tuổi, nhiều em bé đã ăn được thức ăn đặc. Nhưng vì hệ tiêu hóa còn mỏng manh nên mẹ cần tránh cho bé ăn những loại thực phẩm sau.

Những thực phẩm cần tránh cho trẻ 9 tháng tuổi
Trê 9 tháng tuổi cần tránh một số thực phẩm mà các mẹ nên biết. Ảnh: Youtube

Sữa bò và sữa đậu nành

Khi được 9 tháng tuổi, các enzym đường ruột của trẻ vẫn chưa đạt mức phát triển tối đa. Vì vậy, em bé ở độ tuổi này không thể tiêu hóa hết protein trong các loại sữa này.

Loại sữa tốt nhất để nuôi con trong thời gian này vẫn là sữa mẹ. Trong trường hợp không thể tiếp tục cho con bú, cần chọn loại sữa đạt chất lượng và không thêm đường.

Rau chân vịt và cải bẹ

Các loại rau thường chứa nitrat, đặc biệt là các loại rau lá xanh. Nitrat được chuyển đổi thành nitrit bên trong cơ thể. Nếu ăn một lượng lớn, nitrit có thể gây ra rối loạn ảnh hưởng đến sự phân phối oxy chính xác của các tế bào máu khiến làn da của trẻ nhỏ chuyển sang tím tái.

Muối ăn

Một nguyên nhân khác khiến thận của trẻ bị quá tải là thực phẩm chứa quá nhiều muối. Không nên thêm thức ăn đậm đặc vào chế độ ăn của trẻ vì hàm lượng natri của chúng rất cao. Nên tránh muối càng nhiều càng tốt.

Đường tinh luyện

Đường chứa trong các loại đồ ngọt, nước trái cây và các sản phẩm khác có tác động đáng kể tới mức đường huyết ở trẻ.

Nếu muốn làm ngọt thức ăn của trẻ, hãy sử dụng chuối nghiền hoặc sữa mẹ. Bởi đường trong các chế phẩm dành cho trẻ em sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở tuổi trưởng thành.

Mật ong

Mật ong chứa các bào tử sinh sôi nhanh chóng trong cơ thể trẻ 9 tháng tuổi, kéo theo nguy cơ ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Sữa gạo

Không nên cho trẻ dưới một tuổi uống sữa gạo vì nó chứa hàm lượng asen và các kim loại khác cao. Ngay cả ở trẻ lớn hơn, sữa gạo cũng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Trứng

Trứng có thể gây ra một số loại dị ứng cho trẻ. Tốt nhất nên bắt đầu cho trẻ với lòng đỏ trứng, vài tháng sau mới là lòng trắng trứng, hoặc có thể cho trẻ ăn trứng khi tròn một tuổi.

Thức ăn ít chất béo

Không nên cho con trẻ ăn các sản phẩm ít chất béo vì chất béo đóng góp một lượng calo đáng kể mà bé cần ở độ tuổi này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm cần tránh cho trẻ 9 tháng tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO