Những thay đổi mới nhất trong bài thi tư duy vào ĐH Bách khoa Hà Nội

09/10/2020 10:59

Việt BáoTrường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết sẽ nâng cấp và cải tiến thêm bài thi tư duy đạt chất lượng cao hơn. Đồng thời, ở bài thi tư duy này là các thí sinh không thể học tủ, không học thêm theo định hướng, cần có các kiến thức tổng hợp.

Theo thông tin từ PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm 2021, trường vẫn đưa ra phương thức xét tuyển như: Xét theo hồ sơ tài năng (học sinh trường chuyên, lớp chuyên và có học lực giỏi, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, học sinh đạt giải thưởng cao trong kì thi cấp tỉnh về các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh); xét tuyển dựa trên kết quả bài thi riêng, trường đang tính toán bổ sung thêm một số phần trong bài đánh giá tư duy.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền trên cơ sở đọc hiểu, môn Toán có phần tự luận, thêm các câu hỏi liên quan tổ hợp môn về Khoa học Tự nhiên (Lý Hoá, Hoá Sinh,…). Các vấn đề chủ yếu tập trung đến lĩnh vực khoa học công nghệ và một vài câu ở lĩnh vực văn hoá, xã hội.

Dự kiến, mùa tuyển sinh năm sau nhà trường sẽ nâng cấp và cải tiến thêm bài thi tư duy đạt chất lượng cao hơn. Đồng thời, lợi thế ở bài thi tư duy này là các thí sinh không thể học tủ, không học thêm theo định hướng, cần có các kiến thức tổng hợp.

Sang năm, trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ nâng cấp bài kiểm tra tư duy

Cũng theo Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, trường sẽ có điều chỉnh về mặt chỉ tiêu xét tuyển. Bởi nếu làm tích cực 2 phương án xét tuyển thẳng và xét thông qua bài thi tư duy thì số lượng chỉ tiêu cho phương thức này sẽ giảm.

"Kỳ thi xét tuyển vào Đại học là nhằm mục đích tìm những thí sinh có năng lực và phù hợp với trường. ĐH Bách Khoa Hà Nội có chương trình học tương đối nặng, đặc biệt đối với ngành kỹ thuật công nghệ vì vậy nên nhà trường luôn mong muốn có những học sinh giỏi và đến bây giờ ĐH Bách khoa vẫn đạt được điều đó", PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết.

Tiết lộ về bài thi tư duy năm 2021 Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa cho biết, đọc hiểu sẽ mở rộng thêm một số chủ đề khác, tuy nhiên xoay quanh kỹ thuật công nghệ là chính. Đồng thời, bài thi cũng có những bài liên quan đến văn hóa xã hội để kiểm tra việc đọc hiểu và nhận thức chung của các em. Bài thi này là không có đề tủ, vì vậy thí sinh sẽ không thể học trước, học tủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thay đổi mới nhất trong bài thi tư duy vào ĐH Bách khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO