Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết

11/10/2020 10:30

Chó luôn được xem là bạn thân của loài người, tuy nhiên, có những sự thật về “anh bạn thân” này mà có thể bạn chưa biết.

Có rất nhiều điều bất ngờ về loài chó, “anh bạn thân thiết” của chúng ta, từ chiếc mũi siêu năng lực có thể ngửi thấy bệnh đến những chú chó có thể sử dụng tàu điện ngầm để đi lại. Dưới đây là những sự thật thú vị về loài chó có thể bạn chưa biết:

Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết - 1

Chó luôn được xem là bạn thân thiết của loài người

- Những chú chó có trí thông minh tương tự như những đứa trẻ mới biết đi. Các nghiên cứu cho thấy rằng loài chó đủ thông minh để hiểu tới 250 từ và cử chỉ, cũng như các số lên đến 5 và những phép tính đơn giản. Các nhà khoa học cho biết một chú chó trung bình sẽ có trí thông minh tương tự như một đứa trẻ 2 tuổi.

- Có tin đồn rằng chó bị mù màu, chúng chỉ có thể nhìn thấy màu trắng hoặc đen. Tuy nhiên, trên thực tế, chó vẫn có thể thấy được các màu sắc, nhưng ở mức độ rất mờ, tương tự như khi con người nhìn ngắm mọi thứ lúc chạng vạng hoặc khi có một lớp bụi mờ bao phủ trước mắt.

Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết - 2

Khung cảnh mờ nhạt khi nhìn qua đôi mắt của một chú chó

- Chó không thích được ôm như nhiều người vẫn tưởng. Trong khi nhiều người trong chúng ta thường ôm chó như một cách để thể hiện sự yêu thương, thì theo các nhà khoa học, loài chó lại không thực sự thích được ôm. Loài chó nghĩ rằng việc đặt chân tay lên có thể nó là dấu hiệu của sự thống trị, và đây là điều mà chúng không thường chấp nhận.

- Chó thường quay vòng tròn trước khi nằm xuống vì động tác này làm phẳng bề mặt nơi chúng chuẩn bị đặt cơ thể xuống.

- Những dấu trên mũi của một chú chó là duy nhất, giống như vân tay của con người, không có hai chú chó nào có những dấu mũi giống nhau.

Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết - 3

Dấu vân trên mũi chó là duy nhất, giống như vân tay của con người

- Mặc dù khả năng khứu giác của mỗi giống cho là khác nhau, nhưng khứu giác của chó cực kỳ nhạy bén và mạnh hơn rất nhiều so với con người. Trong khi con người có khoảng 5 triệu tế bào khứu giác thì giống chó Alsatian (một giống bẹc giê Đức) được cho là có khoảng 220 triệu tế bào.Về cơ bản, chúng có thể đánh hơi hầu hết mọi thứ.

- Chú chó già nhất được ghi nhận là một chú chó chăn bò Úc tên Bluey, nó sống được 29 năm, từ tháng 6/1910 đến tháng 11/1939.

- Chó có thể cảm nhận được bệnh tật. Nếu bạn mắc một số triệu chứng ung thư, tiểu đường hoặc động kinh, chó của bạn có thể phát hiện được. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể được huấn luyện để đánh hơi ra những căn bệnh này. Các nhà khoa học tin rằng điều này có thể do chó có khả năng đánh hơi thấy các protein bất thường.

- Một số chú chó đi lạc ở Moscow đã học cách sử dụng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố để đi đến các khu vực đông đúc hơn tìm kiếm thức ăn thừa.

- Mắt của một chú có gồm ba mí: một trên, một dưới và một mí thứ ba được gọi là màng mắt để nhấp nháy hoặc mí mắt thứ ba. Mí thứ ba này được tạo ra để giữ ẩm và bảo vệ mắt khỏi các dị vật.

Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết - 4

Chó có thêm một mí mắt thứ 3, giúp giữ ẩm và bảo vệ mắt khỏi dị vật

- Tất cả các giống chó, bất kể biến thể nào, đều là hậu duệ của chó sói và do đó bất kể giống chó nào cũng có thể giao phối với nhau dễ dàng.

- Chó phụ thuộc nhiều vào khứu giác hơn là vị giác để phân biệt giữa các loại thức ăn. Trên thực tế, con người có số lượng vị giác gấp gần 5 lần loài chó, vì vậy không có gì lạ khi thức ăn cho chó không hấp dẫn gì với chúng ta.

- Chó uống nước bằng cách xoay mặt dưới lưỡi của chúng vào bề mặt nước để lấy chất lỏng.

- Chó là một số trong số những loài động vật có vú đa dạng nhất trên hành tinh. Từ chó săn Basset đến chó rừng vàng, những con chó thể hiện sự đa dạng đáng kinh ngạc về hình dạng và kích thước cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy sự khác biệt giữa hộp sọ của một số giống cũng sâu sắc như sự khác nhau giữa một số loài động vật có vú.

- Bài hát “A Day in the Life” của ban nhạc nổi tiếng The Beatles có một tiếng còi cực lớn trong bản nhạc mà chỉ có chó mới nghe được. Tiếng còi đã được Paul McCartney chèn vào trong bản nhạc như một sự tôn vinh và để dành cho chú chó cưng Shetland của mình thưởng thức.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Những sự thật thú vị về loài chó mà có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO