Những sự cố hy hữu 'cười ra nước mắt' khi họp trực tuyến

04/03/2021 14:00

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu khiến nhiều cuộc họp đã phải chuyển sang hình thức trực tuyến, kéo theo đó là không ít sự cố hy hữu và "cười ra nước mắt".

Sếp nữ gặp phải sự cố "cười ra nước mắt" vì... mù công nghệ

Những sự cố hy hữu cười ra nước mắt khi họp trực tuyến - 1

Lizet Ocampo, sống tại thủ đô Washington, D.C (Mỹ), là Giám đốc của một tổ chức phi lợi nhuận về các hoạt động chính trị. Cũng như nhiều tổ chức khác, Ocampo và các đồng nghiệp của mình phải làm việc tại nhà để đề phòng lây nhiễm virus Covid-19, các cuộc họp đều được tiến hành bằng hình thức trực tuyến thông qua các phần mềm gọi điện video.

Một sự cố hy hữu đã xảy đến với Ocampo trong một cuộc họp trực tuyến. Theo đó, khi đang thực hiện cuộc họp trực tuyến thông qua phần mềm Microsoft Teams, Ocampo đã "táy máy" thêm một hiệu ứng bộ lọc vào webcam của mình, hậu quả là khiến cho cô biến thành một... củ khoai tây xuất hiện trên video. Điều đáng nói là Ocampo "mù công nghệ" và không biết làm cách nào để tắt đi bộ lọc này, khiến cô đã phải tham gia cả cuộc họp trực tuyến với tư cách của một của khoai tây.

Dĩ nhiên, các đồng nghiệp của Ocampo không thể bỏ qua khoảnh khắc đầy hài hước này. Rachele Clegg, một đồng nghiệp của Ocampo đã chụp lại hình ảnh giao diện cuộc họp, với gương mặt của sếp mình trong hình dáng một củ khoai tây rồi chia sẻ lên mạng xã hội Twitter.

Hình ảnh của Clegg cho thấy cô và một đồng nghiệp khác dường như đang phải cố gắng hết sức để không phải bật cười, trong khi Ocampo lại đang "khổ sở" trong hình dáng của củ khoai tây. Hình ảnh này đã nhanh chóng "gây sốt" trên Twitter khi thu hút hơn 925 ngàn lượt "Thích" và hơn 223 ngàn lượt bình luận.

Đang họp online với Tổng thống, nổi hứng khỏa thân đi tắm quên tắt camera

Những sự cố hy hữu cười ra nước mắt khi họp trực tuyến - 2

Sự cố hy hữu này xảy ra vào tháng 5/2020, trong cuộc họp bàn về ảnh hưởng của lệnh phong tỏa tới nền kinh tế Brazil do ông Paulo Skaf, người đứng đầu Liên đoàn các ngành công nghiệp Sao Paulo, Brazil (FIESP), chủ trì. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến, với sự tham gia của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng một số quan chức khác trong chính phủ và các đại diện doanh nghiệp nước này.

Khi ông Skaf đang phát biểu thì Tổng thống Bolsonaro ngắt lời nói: "Có một đồng nghiệp (với ảnh đại diện) ở khu vực góc dưới màn hình, anh ấy có vẻ đang rời đi, không theo dõi cuộc họp nữa, anh ấy có làm sao không?".

Bộ trưởng Công nghiệp Brazil Paulo Guedes, người cũng tham gia cuộc họp ngay lúc đó tiếp lời: "Có một người đàn ông đang tắm và khỏa thân. Có vẻ như anh ấy cảm thấy nóng trong người với nội dung cuộc họp, nên anh ấy đi tắm cho hạ nhiệt".

Tổng thống Bolsonaro được cho là đã nói thêm rằng: "Rất tiếc chúng ta đã nhìn thấy. Dù chỉ là hình ảnh mờ thì chúng ta cũng đã nhìn thấy".

Để giữ thể diện cho người đàn ông này, danh tính của ông đã không được công khai trên báo chí Brazil. Hiện vẫn chưa biết lý do tại sao ông ấy để máy tính bật camera trong phòng tắm khi tham dự cuộc họp trực tuyến.

Toàn bộ hội đồng trường phải từ chức vì vô tình nói xấu phụ huynh khi họp trực tuyến

Ban lãnh đạo của trường tiểu học Oakley Union (thành phố Oakley, bang California, Mỹ) đã rơi vào một tình huống "muối mặt", khiến toàn bộ phải từ chức.

Theo đó, khi ban lãnh đạo của nhà trường thực hiện cuộc họp thông qua công cụ hội nghị trực tuyến WebEx. Trong cuộc họp này, các thành viên của ban lãnh đạo nhà trường đã thay nhau nói xấu và chỉ trích các phụ huynh. Điều đáng nói là những người này dường như quên mất rằng cuộc họp đang được phát công khai trên Internet để các phụ huynh và những ai quan tâm có thể theo dõi.

Dĩ nhiên, các phụ huynh đã rất phẫn nộ sau khi biết được ban lãnh đạo nhà trường đã nghĩ gì về mình. Một đơn kiến nghị với hơn 7.000 chữ ký đã được gửi đến nhà trường, buộc tất cả các thành viên ban lãnh đạo của trường đều phải đồng loạt từ chức.

Luật sư hóa thành mèo trong phiên tòa trực tuyến

Sự cố hài hước và hy hữu này xảy ra trong một phiên tòa trực tuyến, tại Tòa án Địa hạt 394 (bang Texas, Mỹ), được diễn ra trên phần mềm Zoom.

Theo đó, khi luật sư Rod Ponton tham gia vào phiên tòa, không rõ vì lý do gì mà phần mềm Zoom trên máy tính của ông đã bật sẵn bộ lọc hiệu ứng mèo con, khiến cho gương mặt của ông biến thành một chú mèo khi xuất hiện trên màn hình cuộc họp. Điều đáng nói là Ponton không biết làm cách nào để tắt đi bộ lọc hiệu ứng này, khiến cả phiên tòa được diễn ra với sự góp mặt của… một chú mèo.

"Tôi đang có mặt tại đây, tôi không phải là một chú mèo", Rod Poton nói trên phiên tòa trong sự bất lực.

Một luật sư khác tham gia phiên tòa đã không thể nhịn cười khi nhìn thấy bộ dạng của đồng nghiệp trong Zoom, trong khi đó thẩm phán Roy Ferguson của phiên tòa đã đăng tải đoạn video về sự cố hài hước này lên Twitter.

Đầu nghị sĩ… bay lơ lửng trong phiên họp trực tuyến

Một sự cố "cười ra nước mắt" đã xảy ra trong phiên họp trực tuyến của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ hồi giữa tháng 2 vừa qua.

Khi đến phiên phát biểu của mình, Hạ nghị sĩ Tom Emmer đã khiến nhiều người bất ngờ khi ông xuất hiện trên màn hình với một… chiếc đầu lộn ngược và trôi lơ lửng. Có vẻ như nghị sĩ này đã bấm nhầm vào một bộ lọc nào đó khiến ông xuất hiện trên màn hình cuộc họp trong một bộ dạng không thể nào độc đáo hơn.

"Ngài Emmer, ông ổn đấy chứ?", Hạ nghị sĩ Maxine Waters, người điều hành cuộc họp, đã phải thốt lên khi nhìn thấy bộ dạng của đồng nghiệp xuất hiện trên màn hình cuộc họp.

"Tôi đây", hạ nghị sĩ Emmer đáp lại. "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi vẫn ổn. Nó cứ thế xuất hiện. Tôi sẽ tắt nó và quay trở lại".

Phiên họp sau đó đã phải tạm gián đoạn để chờ nghị sĩ Emmer quay trở lại, trong một bộ dạng bình thường.

Quan chức Philippines mất chức vì "mây mưa" với thư ký khi họp trực tuyến

Những sự cố hy hữu cười ra nước mắt khi họp trực tuyến - 3

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc họp trực tuyến trên phần mềm Zoom của hội đồng quận Fatima Dos (thành phố Cavite, Philippines), các quan chức đã phát hiện ra "sếp" của họ, ông Jesus Estil, xuất hiện trên màn hình trong tình trạng đang quan hệ tình dục với thư ký của ông này.

Truyền thông Philippines tiết lộ rằng ông Estil được biết tới là người không quá hiểu biết về công nghệ và quan chức này không nhận ra rằng ông vẫn đang bật camera khi vụ việc xảy ra. Vì vậy, một số quan chức trong hội đồng quận đã vô tình chứng kiến hành động của ông Estil với thư ký.

Một trong những "nhân chứng" đã ghi hình lại sự cố trên và đoạn video đã bị lan truyền trên mạng. Vụ việc thậm chí đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc thảo luận trên phương tiện thông tin và chương trình truyền hình.

Trong đoạn video, ông Estil được cho là đã cố gắng tắt camera và quay sang thư ký, nhưng không tắt thành công. Tuy nhiên, ông không hay biết về sự việc và sự cố đã xảy ra. Vài phút sau đó, ông Estil quay trở lại để tiếp tục họp.

Dư luận đã khiếu nại đoạn video với chính quyền Philippines và đại diện giới chức nước này tuyên bố ông Estil sẽ sớm bị cách chức. Họ khẳng định sẽ "thực hiện mọi biện pháp" để kỷ luật ông Estil vì đây không phải là hành vi sai trái đơn thuần mà vô cùng nghiêm trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sự cố hy hữu 'cười ra nước mắt' khi họp trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO