Những sai lầm tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

11/04/2020 08:11

Chị em phụ nữ khi sử dụng xe hơi có rất nhiều thói quen không tốt, làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe cũng như gây hại cho chính chiếc xe của mình.

Vừa mở khóa là đề máy

Nhiều người dùng đặc biệt là chị em phụ nữ thường hay có thói quen cắm chìa khóa vào xe, vừa mở công tắc điện là đề máy rồi chạy đi ngay, không chờ đèn FI trên xe đã tắt hay chưa. Điều này sẽ khiến động cơ chiếc xe bị bào mòn nhanh chóng.

Vì vậy, chị em cần duy trì thói quen đợi sau khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến kiểm tra nạp nhiên liệu hoạt động bình thường. Đề máy xe rồi chờ một chút, sau đó vặn ga nhẹ nhàng cho xe tăng tốc từ từ.

vừa mở khóa là đề máy
Nhiều người dùng đặc biệt là chị em phụ nữ thường hay có thói quen cắm chìa khóa vào xe, vừa mở công tắc điện là đề máy rồi chạy đi ngay

Thường đạp phanh quá nhiều

Theo lẽ thường tình thì phụ nữ thường nhút nhát, nhát gan hơn so với đàn ông. Trong quá trình điều khiển xe cũng vậy. Việc lo lắng, sợ hãi đụng phải người khác khi lưu thông trên đường khiến phụ nữ thường xuyên đạp phanh ngay cả khi không thực sự cần thiết sử dụng phanh.

Việc đạp phanh quá nhiều đã vô tình làm tiêu hao nhiên liệu lãng phí, hệ thống phanh cũng hao mòn, hỏng hóc nhanh hơn so với hệ thống phanh của các thiết bị xe khác.

Cẩn thận khi lưu thông trên đường là hết sức quan trọng và cần thiết. Song mỗi người cũng cần cân đối để nhận biết đâu là địa điểm, thời điểm cần sử dụng tới phanh để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh. Đạp phanh quá nhiều không chỉ gây hại cho xe mà đôi khi còn làm ảnh hưởng tới quá trình đi lại của những người xung quanh mình nữa đấy.

Quên bảo dưỡng

Chị em phụ nữ hay có suy nghĩ xe chỉ cần “chạy được là được rồi” và không quan tâm đến việc bảo dưỡng định kỳ cho xe. Đến khi chiếc xe gặp sự cố rất nặng, ảnh hưởng đến độ an toàn thì mới tìm đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc tiệm sửa xe.

Quên bảo dưỡng
Cần thường xuyên để ý đến số km đã đi để mang xe đi bảo dưỡng

Bạn cần thường xuyên để ý đến số km đã đi để mang xe đi bảo dưỡng, đặc biệt là với các dòng xe tay ga. Điều này sẽ giúp chiếc xe hoạt động bền bỉ, vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người đi xe.

Quên hoặc không muốn rửa xe

Tính đãng trí cũng như tiếc rẻ tiền rửa xe chính là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ rất ít khi rửa xe của mình. Điều này dẫn tới rất nhiều tác hại cho chiếc xe của bạn. Vừa làm mất mỹ quan, khiến xe của bạn luôn bẩn, đồng thời việc ít rửa xe còn là nguyên nhân khiến xe nhanh bị cũ màu sơn, hoen gỉ các bộ phận làm bằng kim loại, giảm tuổi thọ và độ bền của xe.

Thêm vào đó, việc chú ý làm sạch nội thất bên trong xe để tránh tình trạng ẩm mốc, xe có mùi khó chịu gây ảnh hưởng tới môi trường trong xe, gây nên cảm giác khó chịu cũng như có thể khiến nhiều mầm bệnh phát triển và lây lan.

Quên hoặc không muốn rửa xe
Tính đãng trí cũng như tiếc rẻ tiền rửa xe chính là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ rất ít khi rửa xe của mình

Hãy thường xuyên rửa xe của bạn, nhất là khi sử dụng vào thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều để chiếc xe luôn sáng bóng, sạch sẽ đồng thời giúp bạn có được không gian trong xe thoáng đãng, trong lành nhất mỗi khi sử dụng xe cho nhu cầu của mình.

Mang quá nhiều vật dụng trong cốp

Phụ nữ thường bỏ trong cốp xe rất nhiều đồ cá nhân trong đó có son phấn, kem chống nắng hoặc pin sạc dự phòng. Mỹ phẩm khi bỏ vào cốp xe di chuyển nhiều sẽ sinh ra nhiệt độ rất cao, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của mỹ phẩm, son phấn hoặc kem có thể bị chảy hoặc biến đổi chất.

Đặc biệt lưu ý không nên bỏ theo cốp xe pin sạc dự phòng vì nó có thể nóng lên rất nhanh, nguy cơ gây cháy nổ xe rất cao. Ngoài ra cũng cần hạn chế bỏ trong cốp xe các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, điện thoại để tránh trường hợp bị ảnh hưởng nhiệt độ cao trong cốp gây hư hỏng các thiết bị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm tai hại của phụ nữ khi đi xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO