Những nhân vật nổi tiếng thế giới qua đời năm 2022

19/12/2022 19:20

Trong năm 2022, nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới qua đời, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth II, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo...

Những nhân vật nổi tiếng thế giới qua đời năm 2022
Nữ hoàng Anh Elizabeth II là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất qua đời năm 2022. Ảnh: AFP

Trong 70 năm trị vì, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã giúp hiện đại hóa chế độ quân chủ đi qua nhiều thập kỷ thay đổi xã hội to lớn cũng như những biến động lớn trong hoàng gia Anh. Với hầu hết người Anh, bà là vị quân vương duy nhất mà họ từng biết.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào tháng 9. Theo AP, bà được xem là nhân vật nổi tiếng nhất trong năm nay qua đời, khiến cộng đồng tiếc thương và bày tỏ lòng kính trọng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: AFP
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: AFP

Nữ hoàng Anh có thể đã gặp nhiều người hơn bất kỳ ai trong lịch sử và hình ảnh của bà - trên tem, tiền xu và tiền giấy - là một trong những hình ảnh được sao chép nhiều nhất trên thế giới.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác qua đời trong năm 2022 bao gồm cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev - qua đời vào tháng 8.

Năm 2022 cũng chứng kiến vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ông Abe bị bắn chết tại thành phố Nara khi đang phát biểu tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do (LDP) ngày 8.7.

Tang lễ cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ở Tokyo ngày 27.9.2022. Ảnh: AFP
Tang lễ cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ở Tokyo ngày 27.9.2022. Ảnh: AFP

Các nhân vật chính trị khác đã qua đời trong năm 2022 bao gồm: cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright, cựu Thủ tướng Bắc Ireland David Trimble, cựu Tổng Bí thư, cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, cựu Tổng thống Ukraina Leonid Kravchuk, cựu Tổng thống Mexico Luis Echeverria, cựu Tổng thống Peru Francisco Morales Bermudez, nhà ngoại giao Cuba Ricardo Alarcón, cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Orrin G. Hatch, cựu Tổng thống Angola José Eduardo dos Santos, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter...

Trong số những nghệ sĩ qua đời năm 2022 có nam diễn viên Sidney Poitier, người có vai diễn có ảnh hưởng đến mức giúp thay đổi cách khắc họa người da màu trên màn ảnh. Poitier, qua đời vào tháng 1, là diễn viên da màu đầu tiên giành được giải Oscar ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim “Lilies of the Field” năm 1963.

Trong thế giới nghệ thuật và giải trí, năm 2022 chứng kiến sự ra đi của đạo diễn Jean-Luc Godard; nhà làm phim Ivan Reitman; nghệ sĩ thị giác Paula Rego và Carmen Herrera; nhà thiết kế thời trang Issey Miyake và Hanae Mori; biên tập viên thời trang André Leon Talley; ca sĩ nhạc đồng quê Loretta Lynn và Naomi Judd; ngôi sao nhạc rock Meat Loaf...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nhân vật nổi tiếng thế giới qua đời năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO