Những ngôi sao thể thao "trả giá đắt" vì từ chối tiêm vaccine

Sông Lam| 19/01/2022 07:41

Novak Djokovic không có cơ hội được thi đấu tại Australian Open, nhưng trước đó cũng đã có không ít ngôi sao phải "trả giá đắt" vì từ chối tiêm vaccine.

Từ chối tiêm vaccine là lý do chính yếu trong vụ việc tay vợt Novak Djokovic không được cấp visa và thi đấu tại Australian Open. Nhưng đó chưa phải là cái giá đắt nhất đối với những VĐV nói không với việc tiêm vaccine phòng Covid-19.

Những ngôi sao thể thao trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine - 1

Cựu võ sĩ boxing thế giới Frederic Sinistra qua đời vì từ chối tiêm vaccine và nhiễm Covid-19 sau đó.

Trường hợp đáng tiếc nhất và phải trả giá bằng cả tính mạng của mình khi từ chối tiêm vaccine chính là cựu võ sĩ boxing thế giới Frederic Sinistra. Tay đấm 41 tuổi nằm trong nhóm người từ chối tiêm vaccine và không may nhiễm virus Covid-19. Dù được điều trị tích cực tại bệnh viện, nhưng võ sĩ người Bỉ đã qua đời tại nhà riêng sau khi tự điều trị bệnh tại nhà.

Võ sĩ có biệt danh Undertaker, từng 3 lần vô địch thế giới này tự tin vào sức khỏe "vô song" của mình đã phải nhờ đến sự trợ giúp y tế vào tháng 11 năm ngoái khi nhiễm virus Covid-19. Khi đó, Frederic Sinistra chia sẻ hình ảnh đang nằm trên giường bệnh và "vật lộn" để giữ hơi thở bằng ống oxy trong tình trạng chăm sóc đặc biệt.

Nhưng sau đó, Frederic Sinistra được cho là đã đòi xuất viện để tự điều trị bằng bình dưỡng khí tại nhà. Chỉ vài ngày sau, cựu vô địch kickboxing thế giới qua đời khi không chiến thắng được loại virus nguy hiểm này.

John Eyers, lực sĩ thể hình 42 tuổi cũng phải trả giá bằng cả tính mạng khi từ chối tiêm vaccine. Khi nhiễm bệnh, Eyers đã phải thở máy trước khi qua đời vì Covid-19 chỉ vài tuần sau đó.

Những ngôi sao thể thao trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine - 2

Lực sĩ thể hình John Eyers qua đời vì Covid-19 khi từ chối tiêm vaccine trước đó.

Jenny McCann, em gái của Eyers, đã chia sẻ lại cái chết đau lòng của anh trai như một lời cảnh tỉnh với những người còn ngần ngại tiêm vaccine Covid-19.

"Anh tôi qua đời đúng 4 tuần sau khi dương tính với SARS-CoV-2. Anh ấy là người khỏe mạnh nhất mà tôi từng biết. Anh ấy thậm chí còn leo núi và cắm trại chỉ 4 tuần trước khi mất", McCann chia sẻ trên mạng xã hội.

Một ngôi sao khác trong làng thể thao thế giới phải nhận hậu quả từ việc từ chối tiêm vaccine là Aaron Rodgers - siêu sao môn bóng bầu dục người Mỹ. Rodgers từng tuyên bố anh "miễn dịch" với virus Covid-19, nhưng rồi phát hiện nhiễm bệnh hồi tháng 11-2021. Rodgers rất may vẫn hồi phục sức khỏe sau đó, nhưng anh bị nhiều đối tác, nhãn hàng quảng cáo chấm dứt tài trợ vì quan điểm "đi ngược số đông" của mình.

Những ngôi sao thể thao trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine - 3

Tay golf Bryson Dechambeau hối hận khi từ chối tiêm vaccine khiến sức khỏe giảm sút trông thấy khi nhiễm Covid-19.

Cũng giống như Rodgers, tay golf lừng danh Bryson Dechambeau từ chối tiêm vaccine và rồi nhiễm Covid-19. Tay golf 28 tuổi từng tự tin tuyên bố: "Vaccine không hẳn sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm bệnh. Tôi vẫn trẻ và đủ khỏe, không cần phải tiêm và dành nó cho ai cần. Như bố tôi chẳng hạn, ông ấy đã tiêm vaccine từ rất sớm vì ông ấy là bệnh nhân tiểu đường. Những người như vậy cần phải tiêm. Còn tôi thì không cần".

Thế rồi Dechambeau lãnh hậu quả khi sức khỏe anh giảm sút trông thấy sau khi mắc Covid-19, sụt đến gần 5kg. Anh cũng bị tước cơ hội tham gia Olympic Tokyo 2020.

Một trường hợp khác bị ảnh hưởng sức khỏe nặng nề do không tiêm vaccine là cầu thủ bóng đá  Joshua Kimmich. Tiền vệ của tuyển Đức và Bayern Munich mắc Covid-19 hồi tháng 11 năm ngoái.

Những ngôi sao thể thao trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine - 4

Từ chối tiêm vaccine, tiền vệ Kimmich mất tới 2 tháng mới hồi phục sức khỏe khi nhiễm Covid-19.

Trong khi hầu hết các đồng nghiệp đã tiêm vaccine chỉ mất vài ngày để bình phục, Kimmich phải mất tới hai tháng để hồi phục. "Nhìn chung, thật khó để tôi đối phó với nỗi sợ hãi và lo lắng của mình. Đó là lý do tôi chưa tiêm suốt một thời gian dài. Bây giờ, nhìn lại, tôi ước mình quyết định tiêm vaccine sớm hơn. Nhưng lúc đó, tôi không thể quyết định như vậy", Kimmich bày tỏ hối hận khi từ chối tiêm vaccine trước đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi sao thể thao "trả giá đắt" vì từ chối tiêm vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO