Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022

Sông Lam| 25/10/2022 09:01

Nhiều ngôi sao đang nỗ lực điều trị chấn thương để kịp tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11 tới, với những cái tên đáng chú ý như Paul Pogba, Raphael Varane, Paulo Dybala...

1. Raphael Varane:

Trung vệ người Pháp đã gặp chấn thương gân khoeo đùi phải trong trận đấu giữa Man Utd với Chelsea vào cuối tuần qua. Varane đã rơi nước mắt khi rời sân ở phút 56 khi nghĩ rằng mình đã gặp chấn thương nặng, đồng nghĩa anh có thể phải bỏ lỡ World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Pháp.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 1

Raphael Varane ôm mặt khóc khi gặp chấn thương trong trận đấu với Chelsea (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ truyền thông Anh, chấn thương của Varane ở gân kheo không nặng như chính cầu thủ này nghĩ. Dự kiến tuyển thủ người Pháp sẽ chỉ ngồi ngoài dưỡng thương trong khoảng 3-4 tuần.

Điều này đồng nghĩa Varane không thể thi đấu trong 3 vòng đấu tới cho Man Utd nhưng cơ hội dự World Cup của anh vẫn còn nguyên nếu quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ. Dự kiến, Varane chỉ phải nghỉ khoảng 1-2 trận của tuyển Pháp nếu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

2. Paul Pogba:

Một cầu thủ Pháp khác cũng đang chạy đua với thời gian để kịp tham dự World Cup 2022 là tiền vệ Paul Pogba. Trước thềm mùa giải 2022/23, Paul Pogba dính chấn thương sụn chêm đầu gối. Ban đầu, anh quyết định không phẫu thuật để kịp dự World Cup 2022.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 2

Paul Pogba gặp chấn thương sụn chêm đầu gối và đang nỗ lực để kịp trở lại đội hình đội tuyển Pháp ở World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, mọi chuyện tiến triển khá xấu. Pogba buộc phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương. Tới nay, tiền vệ người Pháp đã có thể trở lại tập luyện. Nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1993 sẽ kịp tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tại Qatar vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, khả năng Pogba có thể tìm lại phong độ đỉnh cao và hồi phục thể trạng tốt nhất vẫn còn đang bỏ ngỏ.

3. Paulo Dybala 

Sau khi gia nhập AS Roma mùa hè vừa qua, Paulo Dybala đã thể hiện phong độ rất cao. Cầu thủ sinh năm 1993 có cho mình 7 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân tại Serie A.

Tuy nhiên, Paulo Dybala đã gặp phải chấn thương gân khoeo hồi đầu tháng 10 vừa qua và phải nghỉ khoảng 1 tháng. Dybala đang tích cực tập luyện để kịp dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 3

Paulo Dybala vẫn còn cơ hội tham dự World Cup 2022 dù anh gặp chấn thương hồi đầu tháng 10 (Ảnh: AP).

Cách đây ít ngày, HLV Diego Scaloni đã công bố danh sách 40 cầu thủ sơ bộ tham dự World Cup 2022, trong đó có 22 cầu thủ gần như chắc suất. Dybala nằm trong nhóm 4 cầu thủ còn lại được chờ xem có kịp tham dự World Cup 2022 vào ngày chốt danh sách 14/11 tới đây.

4. Angel Di Maria

Một trụ cột khác của đội tuyển Argentina dính chấn thương trước thềm World Cup 2022 là Angel Di Maria. Tuy nhiên, mọi chuyện với tiền vệ 35 tuổi không quá nghiêm trọng.

Chấn thương bắp chân của Di Maria dự kiến sẽ bình phục trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh khoảng 1 tuần. Anh vẫn có đủ thời gian tìm lại phong độ và thể trạng tốt nhất.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 4

Di Maria (áo tím) đang nỗ lực hồi phục sau chấn thương để kịp tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina (Ảnh: AP).

Giải đấu trên đất Qatar vào tháng sau nhiều khả năng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Di Maria. Mục tiêu của Di Maria cùng các đồng đội không gì khác ngoài chức vô địch.

5. Reece James: 

Hậu vệ phải Reece James của Chelsea đã bày tỏ nỗi thất vọng trong buổi chia sẻ trên YouTube với người hâm mộ về tình trạng chấn thương gần đây của mình,  điều có thể khiến anh ấy phải bỏ lỡ World Cup năm nay ở Qatar.

Cầu thủ 22 tuổi này nhận được sự tín nhiệm của HLV Gareth Southgate sau khi tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất châu Âu trong vài năm qua.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 5

Reece James lo lắng phải mất đến hai tháng để hồi phục chấn thương khi World Cup 2022 chỉ còn một tháng nữa sẽ khởi tranh (Ảnh: AP).

Reece James khẳng định anh đang nỗ lực để có thể kịp trở lại đội hình Tam sư ở World Cup 2022 dù khả năng đó không nhiều. "Tuần trước, tôi gặp chấn thương trong trận đấu với AC Milan. Tôi không nghĩ mọi chuyện quá tệ sau trận đấu, tôi ở lại Milan thêm một ngày và nghĩ có lẽ đó chỉ là một chấn thương nhẹ.

Nhưng sau đó bác sĩ kiểm tra chấn thương của tôi và khẳng định tôi sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng hai tháng. Vâng, điều đó rõ ràng là rất tàn khốc và bạn biết đấy, World Cup chỉ còn một tháng nữa thôi", Reece James chia sẻ.

Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022 - 6
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi sao chạy đua với thời gian để dự World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO