Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali

30/05/2021 10:21

Với người dân Bali, Indonesia, tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh. Những ngôi đền nơi đây cũng vì thế mà được xây dựng rất đặc biệt, ấn tượng.

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali - 1

Đền Pura Taman Saraswati.

Được xem là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bali, Pura Taman Saraswati đã trở thành điểm đến cực kì nổi tiếng đối với các du khách đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này. Ngôi đền Pura Taman Saraswati được xây dựng để thờ Nữ thần Saraswati, nữ thần nước, trí tuệ, âm nhạc và là thần bảo trợ của Bali.

Ngay ở lối vào, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một đầm sen tuyệt đẹp, mở ra một thế giới tâm linh thanh tịnh, khác hẳn những vội vã, tấp nập của các phố phường mua sắm phồn hoa đô thị.

Thời gian mở cửa: 7h sáng - 5h chiều.

Địa chỉ: Jalan. Kajeng, Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali.

Vé vào cửa: Miễn phí.

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali - 2

Đền Ulun Danu Beratan.

Cách khoảng một giờ xe chạy từ Ubud, Bali là đền thời nổi tiếng Ulun Danu Beratan. Đền thờ này được xây dựng ngay bên hồ Beratan non nước hữu tình để thờ Nữ thần Sông và Hồ Dewi Baturi Ulun Danu. Các du khách nên ghé thăm đền thờ vào lúc sáng sớm để ngắm cảnh bình minh mát lành tại nơi đây.

Thời gian mở cửa: 7h sáng - 7h tối.

Địa chỉ: Jalan. Kajeng, Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali.

Vé vào cửa: IDR 50.000/người (80.000 VNĐ/ người).

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali - 3

Đền Pura Luhur Uluwatu.

Đền Pura Luhur Uluwatu được xem là một trong sáu ngôi đền chính tại Bali khi thờ bộ ba vị thần vĩ đại nhất trong Hindu giáo là Brahma, Vishnu và Shiva. Nơi đây tọa lạc trên vách đá, cách mực nước biển tới 70 mét và sẽ đem lại cho du khách những khung cảnh hùng vĩ, linh thiêng khó quên.

Thời gian mở cửa: 9h sáng - 6h tối đối với khách du lịch.

Địa chỉ: Pecatu, South Kuta, Badung Regency, Bali.

Vé vào cửa: IDR 30.000/người (50.000 VNĐ/ người).

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali - 4

Đền Tanah Lot.

Đền Tanah Lot đã được xây dựng từ thế kỷ 15 trên một hòn lớn ven biển và du khách chỉ có thể ghé thăm mỗi khi thủy triều xuống. Khi tới với ngôi đền thiêng này, du khách cũng không thể bỏ lỡ cảnh hoàng hôn lộng lẫy từ khoảng 4 đến 6 giờ chiều, mang tới một vẻ đẹp hòa quyện giữa cảnh sắc thiên nhiên cùng truyền thuyết bí ẩn, huyền hoặc.

Thời gian mở cửa: 7h sáng - 7h tối.

Địa chỉ: Beraban, Kediri, Tabanan Regency, Bali.

Vé vào cửa: IDR 60.000/người (100.000 VNĐ/ 1 người).

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali - 5

Đền Besakih.

Đền Besakih còn được người dân Bali thành kính gọi xưng là "Ngôi đền Mẹ" với chiều dài lịch sử hơn 1.000 năm cùng vị trí cao hơn mặt nước biển tới 1.000 mét. Đây thực chất là một quần thể với hơn 100 điện thờ nhỏ và đặc biệt là ba ngôi đền thờ bộ ba thần vị thần tối cao của Hindu giáo: Brahma, Vishni và Shiva.

Thời gian mở cửa: 8h sáng - 7h tối.

Địa chỉ: Besakih, Rendang, Karangasem Regency, Bali.

Vé vào cửa: IDR 60.000/ người (100.000 VNĐ/ 1 người).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi đền thiêng đẹp nhất Bali
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO