Những nghệ sĩ gặp rắc rối pháp luật khi ra nước ngoài

An Nhiên (Tổng hợp)| 01/07/2022 13:53

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ra nước ngoài bị bắt vì xâm hại/tấn công tình dục, nhưng cũng có nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam vướng vào bê bối tình dục, chịu nhiều năm tù.

Hai nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam bị bắt tại Tây Ban Nha vì tấn công tình dục

Sáng 1/7, mạng xã hội Việt Nam “dậy sóng” trước thông tin 2 nghệ sĩ nổi tiếng bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ vì tấn công tình dục một cô gái 17 tuổi quốc tịch Anh. Theo đó, gia đình cô gái này báo cảnh sát sau khi biết sự việc và 2 nghệ sĩ kia nhanh chóng bị giam giữ.

Theo tờ Mail Online, cô gái người Anh báo mình bị tấn công tình dục ở đảo Majorca bởi 2 người đàn ông được miêu tả là “một nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam ở tuổi 37 và 42”.

hdanghoha(1).jpeg
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng cùng bạn bè tại Tây Ban Nha

Hiện, cô gái người Anh đã trở về nước. Hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam cũng được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha. Sự việc này vẫn đang được điều tra.

Cùng thời điểm này, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đang có chuyến công tác tại Ý và Tây Ban Nha. Trên mạng xã hội, 2 nghệ sĩ hào hứng chia sẻ trải nghiệm chơi golf ở xứ sở bò tót.

Không những vậy, Hồng Đăng còn liên lạc cho vợ bằng một số lạ với lý do mất điện thoại. Anh nhắn nhủ “nhớ vợ con đến điên người”.

hongdangs.jpeg
Hồng Đăng bị mất điện thoại ở Tây Ban Nha

Trước những ồn ào liên quan đến việc này, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, chị vợ Hồ Hoài Anh đã bác bỏ thông tin khi trả lời báo Thanh Niên: “Đêm nay, vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng con sẽ bay về Việt Nam. Họ đi châu Âu 4 nước, từ một lời mời tham dự chương trình golf bên đó”.

Lưu Thiên Hương nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Hồ Hoài Anh không liên quan những ồn ào trên mạng đâu. Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng, làm sao có thể làm như thế được. Tại nước mình còn không dám huống hồ ra nước ngoài. Điều đó rất vô lý”.

Tuy nhiên, Lưu Thiên Hương cũng thừa nhận Hồ Hoài Anh có gặp sự cố trong chuyến đi khi bị mất điện thoại và hộ chiếu. Nhưng anh đã nhờ sự trợ giúp của đại sứ quán, mọi chuyện đã ổn thỏa và có thể về nước trong đêm nay.

hongdanggol.jpeg
Hồng Đăng có sở thích chơi golf

Hồ Hoài Anh là nhạc sĩ nổi tiếng, NSƯT của âm nhạc Việt Nam. Anh sinh năm 1979 tại Nghệ An, trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Anh theo học và sau đó giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sau này, tên tuổi của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh toả sáng với các sáng tác như Dẫu có lỗi lầm, Nuối tiếc, Giọt sương và chiếc lá, Với anh, Rơi, Mưa và nỗi nhớ…

Năm 2009, Hồ Hoài Anh kết hôn với ca sĩ Hương Giang. Cặp đôi có 2 cô con gái rất dễ thương. Cả 2 trở thành tên tuổi đình đám khi tham gia các gameshow âm nhạc.

Hồng Đăng sinh năm 1984, đang là gương mặt diễn viên đình đám của truyền hình khu vực phía Bắc. Anh tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, sau đó tham gia các phim như Lời thề cỏ non, Nhật ký Vàng Anh, Chỉ có thể là yêu, Cầu vồng tình yêu, Tuổi thanh xuân, Zippo, mù tạt và em, Người phán xử, Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về…

Minh Béo đi tù 9 tháng ở Mỹ vì tội ấu dâm

Năm 2016, công chúng Việt Nam ngã ngửa trước thông tin diễn viên hài Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội ấu dâm vào cuối tháng 3. Theo đó, văn phòng Biện lý quận Cam cho biết diễn viên người Việt bị truy tố với ba tội danh, gồm: Quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ thực hiện hành vi dâm ô.

mbnbo.jpeg
Minh Béo bị bắt vì tội ấu dâm ở Mỹ

Sau 9 tháng điều tra, phiên tòa cuối để tuyên án Minh Béo diễn ra ở tòa Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California. Thẩm phán Terri K. Flynn-Peister tuyên bố Minh Béo phải chịu 18 tháng tù giam tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam vì tội ấu dâm.

Theo luật ở quận Cam, nếu án tù là hai ngày thì phạm nhân chỉ cần ngồi tù một ngày. Bởi vậy thay vì ngồi tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng.

Cuối tháng 12, Minh Béo được ra tù, trở về Việt Nam nhưng bị ghi tên vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời tại California, Mỹ. Và cũng từ lúc này, nam diễn viên sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Mỹ, bị từ chối quay trở lại cũng như trở thành công dân nước sở tại.

mnnhbeos.jpeg
Diễn viên vẫn hành nghề ở Việt Nam sau khi mãn hạn tù tại Mỹ

Khi quay về Việt Nam, chỉ sau một thời gian im ắng để dư luận lắng xuống, Minh Béo liền trở lại với công việc. Anh chiêu sinh cho sân khấu kịch, tham gia các vở diễn và đoạt giải tại Liên hoan kịch nói, tổ chức các buổi tiệc cho gia đình và bạn bè… Hành động của Minh Béo vấp phải sự chỉ trích của công chúng. Đám đông lên án nam diễn viên phớt lờ đạo đức.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977 ở Tiền Giang. Anh nổi lên nhờ thân hình quá khổ với các vở Số đỏ, Làm gái, Mướn chồng, Đêm giao thừa đáng nhớ… Anh còn đóng phim, làm MC và sau này mở sân khấu kịch riêng.

Ca sĩ Gary Glitter đi tù 3 năm ở Việt Nam vì xâm hại tình dục trẻ em

Gary Glitter là ca sĩ nổi tiếng ở Anh, nhiều lần bị tạm giam vì cáo buộc xâm hại tình dục. Sau khi bị trục xuất khỏi Campuchia vì nghi ngờ phạm tội quan hệ với trẻ em, ông ta tới Việt Nam vào năm 2005.

Trong thời gian này, Gary Glitter có quan hệ tình dục với một phụ nữ làm việc ở quán bar. Điều đáng nói, ông ta còn quan hệ với một bé gái 10 tuổi cùng nhiều cô gái khác.

gar.jpeg
Gary Glitter bị cấm quay lại Việt Nam sau khi ngồi tù vì xâm hại tình dục trẻ em

Hơn 10 năm trước, ca sĩ Gary Glitter bị kết án 3 năm tù giam với tội danh dâm ô với trẻ em. Ông này cũng đang thụ án 16 năm tù giam tại Anh vì xâm hại tình dục ba trẻ em hồi cuối thập niên 70.

Tháng 11/2005, Glitter bị bắt vì tình nghi dâm ô với trẻ em trong lúc định chạy trốn từ Việt Nam sang Thái Lan. Ông ta bị TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kết án 3 năm tù vì dâm ô với cháu gái nói trên và một bé gái 12 tuổi khác. Glitter đồng ý bồi thường 2.000 USD cho mỗi gia đình nạn nhân.

Glitter bị trục xuất từ Việt Nam về Anh năm 2008, sau khi mãn hạn tù 3 năm (được khoan hồng 3 tháng). Ông ta bị bắt lần nữa năm 2012 và trong năm 2015, bị tuyên án 16 năm tù vì tội lạm dụng tình dục ba trẻ em ở Anh trong những năm 70 và 80.

Paul Francis Gadd nổi tiếng vào những năm 1970 với nghệ danh Gary Glitter. Ca khúc Rock'n roll (có hai phần I, II) giúp tên tuổi của ông ta được biết đến và nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, những ca khúc khác cũng được yêu mến không kém như I'm The Leader Of The Gang, Do You Want To Touch Me


Bài liên quan
  • Vì sao Hồng Đăng mất tích ở Tây Ban Nha?
    Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đang có chuyến công tác ở Tây Ban Nha, Ý. Nhưng vì sự cố mất điện thoại, diễn viên “Cả một đời ân oán” khiến vợ anh rất lo lắng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nghệ sĩ gặp rắc rối pháp luật khi ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO