Những ngày tháng nhiều gian truân của Phi Nhung

08/09/2021 12:13

Ca sĩ Phi Nhung trải qua quãng thời gian liên tiếp vướng scandal, bị khán giả quay lưng vì ồn ào liên quan đến Hồ Văn Cường và nhập viện vì mắc Covid-19 nặng.

Phi Nhung sinh năm 1970 tại Gia Lai, nổi tiếng tại thị trường hải ngoại nhiều năm trước khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Chị là giọng ca nổi bật của dòng nhạc dân gian bởi chất giọng ngọt ngào, truyền cảm.

Ngoài các bản hit, nữ ca sĩ còn được nhiều người yêu mến bởi tấm lòng nhân hậu khi nhận nuôi nhiều trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và tài trợ cho một số tài năng âm nhạc, trong đó có quán quân Vietnam Idol Kids 2016 Hồ Văn Cường.

Những ngày tháng nhiều gian truân của Phi Nhung-1
Ca sĩ Phi Nhung.

Từ đầu tháng 6, hình ảnh đẹp của Phi Nhung liên tục bị tấn công bởi nhiều scandal, lời cáo buộc không hay. "Phát súng" đầu tiên đến từ bà Nguyễn Phương Hằng.

Tối 5/6, bà Phương Hằng livestream bàn về một số nghệ sĩ Việt và nhắc đến ca sĩ ẩn danh "Phi Phi cô nương". Theo bà Hằng, nhân vật này đứng sau loạt băng nhóm hacker, tấn công các trang mạng để bảo vệ nghệ sĩ Hoài Linh nhưng có "dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu giếm".

Bà công khai một đoạn ghi âm để "bóc phốt" nữ ca sĩ bỏ chồng, bỏ con gái ruột duy nhất cho chồng nuôi và khi con hoàn thành việc học mới khoe với khán giả. Không những vậy, bà Hằng còn tố "Phi Phi cô nương" làm từ thiện, nuôi nhiều con nuôi vì mục đích vật chất.

Dù bà Hằng không chỉ đích danh, hầu hết khán giả chung nhận định nhân vật được nhắc đến chính là Phi Nhung. Nữ ca sĩ sau đó công khai lên tiếng phủ nhận. Chị khẳng định bản thân luôn sống tử tế, là mẹ của các chú tiểu nên dù ai nói gì cũng vui vẻ mỉm cười.

Khi những ồn ào liên quan đến cáo buộc của bà Phương Hằng chưa kịp lắng xuống, Phi Nhung lại trở thành tâm điểm của dư luận từ 9/6 vì đoạn trò chuyện giữa Hồ Văn Cường và một người hâm mộ về mối quan hệ giữa cậu và mẹ nuôi xuất hiện trên mạng.

Nội dung xoay quanh việc cậu quyết tâm muốn tách khỏi Phi Nhung, bày tỏ thái độ bức xúc khi sống chung. Khi đó, Hồ Văn Cường xác nhận đoạn trò chuyện đúng là của mình và fan cách đây vài tháng, xuất phát từ hiểu lầm với mẹ nuôi và sau khi hiểu nhau hơn, mối quan hệ của cả hai vẫn tốt đẹp.

Lùm xùm ngày càng lớn khi chuyện quản lý của Phi Nhung giữ toàn bộ tiền thưởng cũng như cát-xê của quán quân Vietnam Idol Kids 2016 được hé lộ. Hình ảnh nghèo khó của gia đình Hồ Văn Cường được nhiều nơi khai thác, dư luận cho rằng Phi Nhung bạc đãi, ăn chặn cát-xê của con nuôi.

Kể cả khi Hồ Văn Cường và bố mẹ đăng đàn gửi lời xin lỗi công khai đến Phi Nhung, dư luận vẫn tiếp tục đào sâu câu chuyện. Nhiều người suy đoán Hồ Văn Cường lên tiếng chỉ vì chịu sức ép lớn từ mẹ nuôi.

Những ngày tháng nhiều gian truân của Phi Nhung-2
Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường trong một sự kiện hồi đầu năm.

Không thể dùng lời xin lỗi Phi Nhung làm dịu dư luận, bố mẹ Hồ Văn Cường sau đó trả lời một số cơ quan báo chí. Họ khẳng định biết rõ con trai kiếm được bao nhiêu tiền nhưng không thể tiết lộ con số cụ thể.

Cả hai được Phi Nhung lo cho mọi thứ nên quyết định gửi số tiền con kiếm được cho quản lý của nữ ca sĩ cất giữ giúp. Gia đình chia sẻ họ tin quản lý tuyệt đối vì "chúng tôi sống như ruột thịt".

Bố mẹ Hồ Văn Cường cho biết họ không áp lực gì khi sống cùng Phi Nhung như mọi người đồn đoán. Xuất hiện cùng bố mẹ, quán quân Vietnam Idol Kids 2016 một lần nữa khẳng định những gì bố mẹ nói và bày tỏ mong muốn mọi ồn ào có thể khép lại để tập trung học hành, chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Những lời chỉ trích, làn sóng phản đối lúc ấy đẩy Phi Nhung vào bế tắc. Sau khi chia sẻ về nỗi buồn, day dứt khi biết những lời con nuôi nói xấu mình là thật và tuyên bố sẽ trả lại tiền cho Hồ Văn Cường vào thời điểm thích hợp, nữ ca sĩ gần như im lặng trên mọi phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, ở đời thường, Phi Nhung trượt dài trong sự đau đớn vì bị khán giả quay lưng. Mỗi ngày, vẫn có rất nhiều anti-fan vào trang cá nhân, fanpage của chị để chửi bới bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất. Ngoài những lúc nương mình vào niềm tin Phật giáo, chị khóc rất nhiều.

Những ngày tháng nhiều gian truân của Phi Nhung-3
Phi Nhung phụ bếp tại chùa Vĩnh Nghiêm, nấu cơm gửi lực lượng tuyến đầu tại TP HCM hồi giữa tháng 7.

Người thân và bạn bè cố gắng cách ly Phi Nhung khỏi nỗi buồn bằng cách rủ chị đi vãn cảnh chùa, nghe giảng Phật pháp. Lao mình vào những hoạt động thiện nguyện, khiến bản thân bận rộn cũng là cách giúp nữ ca sĩ nguôi ngoai.

Chị làm phụ bếp, hỗ trợ mọi người nấu hàng nghìn suất cơm tại chùa Vĩnh Nghiêm để gửi tới các y bác sĩ tuyến đầu suốt hơn 1 tháng.

Khi dịch Covid-19 ở TP HCM diễn biến phức tạp với hàng nghìn ca nhiễm, hàng trăm người chết mỗi ngày, Phi Nhung vẫn mặc đồ bảo hộ cùng đoàn từ thiện đi tặng quà tiếp tế cho bà con trong tâm dịch.

Nữ ca sĩ đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp để chung tay mua máy thở và các trang thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch, bất chấp sự hoài nghi của một bộ phận khán giả.

Chia sẻ thời điểm đó, Phi Nhung nói: "Em bất chấp ai nghĩ em xấu cũng được, chửi cũng được... cái mặt lỳ của em vẫn kêu gọi. Cứ giúp người trước đi nhé các mạnh thường quân trong và ngoài nước".

Nữ ca sĩ từng hẹn khán giả sẽ tái xuất tại sân khấu hải ngoại nhưng chưa kịp bay đi Mỹ thì phát hiện dương tính với Covid-19. Sau vài ngày tự điều trị tại nhà, Phi Nhung được đưa đến bệnh viện Gia An nhưng tình hình chuyển biến ngày một xấu và cuối cùng được cấp cứu chuyển viện vào Chợ Rẫy - nơi dành cho các bệnh nhân nặng.

Phi Nhung được chuyển viện chưa đầy 1 ngày thì những tin đồn về tình hình sức khỏe của chị lan truyền với tốc độ chóng mặt. Khắp các hội nhóm, người ta đồn nữ ca sĩ không qua khỏi và chỉ chờ đến giờ thích hợp để công bố. Một số nghệ sĩ nổi tiếng còn viết lời chia tay chị trên trang cá nhân.

Chỉ đến lúc êkíp của Phi Nhung chính thức lên tiếng phủ nhận và mong mọi người cùng cầu nguyện cho chị vượt qua cơn nguy hiểm, những lời tiễn biệt mới được xóa đi và tin đồn mới được dập tắt.

Trong khi Phi Nhung đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, từng phút chiến đấu cùng máy thở, máy lọc máu, nhiều anti-fan vẫn kiên quyết không buông tha nữ ca sĩ. Ở đâu đó, một số người độc ác nói rằng đó là "quả báo" cho chị.

May mắn thay, vẫn còn nhiều khán giả đủ tỉnh táo nhận ra không scandal, lời đồn đoán nào xứng đáng mang ra so sánh với tính mạng một con người. Họ cùng người thân, bạn bè và các con của Phi Nhung cầu nguyện cho nữ ca sĩ.

Trải qua 10 ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Phi Nhung vẫn chiến đấu. Hành trình đưa nữ ca sĩ trở lại cuộc sống bình thường còn dài và nhiều thử thách nhưng người thân, bạn bè và người hâm mộ vẫn cầu nguyện, mong chờ ngày nghe Phi Nhung hát, nhìn chị cười trong các hoạt động từ thiện và quây quần bên đàn con nuôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngày tháng nhiều gian truân của Phi Nhung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO