Những món đồ từng trở thành xu hướng ngay cả với non-fan nhờ idol Kpop: Sehun (EXO) gây tranh cãi nhiều nhất với 'trào lưu trà sữa'

Munnie (lược dịch),| 28/08/2021 10:10

Sau khi được các thần tượng sử dụng, những món đồ này đã tạo nên một cơn sốt và nổi tiếng ngay cả với những người không mấy quan tâm đến idol.

Thần tượng Kpop luôn được xem là "hình mẫu" của giới trẻ, và bất kỳ hành động, cử chỉ hay đồ vật nào mà họ sử dụng cũng có thể khiến người hâm mộ đổ xô tìm kiếm và bắt chước nhằm có được "cheap moment" với idol. Chúng ta đã từng nghe nói đến rất nhiều thương hiệu rơi vào cảnh "cháy hàng" trong phút chốc sau khi các idol nổi tiếng tiết lộ vật dụng yêu thích của mình. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những idol đã góp phần tạo nên nhiều trào lưu đình đám ngay cả với non-fan.

Gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã cùng nhau liệt kê những món đồ từng một thời gây sốt ngay cả với những người bình thường sau khi được một idol nào đó sử dụng. 4 trào lưu được kể tên bao gồm:

Krystal (f(x)) - váy tennis

Krystal-vay-tennis

Son Naeun (A Pink) - quần legging Adidas

Naeun-quan-Adidas

Jennie (BLACKPINK) - áo sơ mi nữ Gucci

Jennie-ao-Gucci

Sehun (EXO) - trà sữa trân châu

Sehun-tra-sua

Trong khi trường hợp của Krystal,Son NaeunJennieđều được netizen Hàn nhanh chóng công nhận thì "trào lưu trà sữa" của Sehunlại gây ra khá nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng trà sữa trân châu vốn là thứ đã rất nổi tiếng với giới trẻ từ trước, nhưng vài bình luận khác lại khẳng định chính Sehun là người đã giúp món đồ uống này trở nên phổ biến hơn tại Hàn Quốc.

- "Nói gì vậy... Trà sữa trân châu trở thành trào lưu đâu phải nhờ Sehun"

- "Trà sữa trân châu nổi tiếng nhờ Sehun đúng rồi còn gì, tôi cũng vì muốn bắt chước Sehun nên mới uống đấy"

- "Những người bảo trà sữa trân châu nổi tiếng không phải nhờ Sehun chắc sinh ra sau khi EXO đã qua thời kỳ đỉnh cao. Trước đó tôi thậm chí còn chẳng biết trà sữa trân châu là gì. Thấy fan EXO đổ xô đi mua nên tôi mới biết đấy...."

- "Đồng ý với váy tennis, quần Adidas và áo Gucci, còn trà sữa trân châu thì không chắc lắm"

- "Có phải Sehun tạo ra trào lưu trà sữa với non-fan đâu, chỉ đơn giản là vì quy mô fandom của EXO lúc đó quá lớn nên mới có cảm giác vậy thôi. Những người không quan tâm đến EXO hay idol có ai nhìn Sehun rồi mới uống trà sữa không hả ㅋㅋ"

- "Sehun thích trà sữa trân châu -> Fan bắt chước uống theo -> Thị trường trà sữa ngày càng trở nên lớn mạnh và phổ biến hơn"

- "Hình như lần đầu tôi nghe đến trà sữa trân châu cũng là nhờ Sehun thì phải?"

- "Trà sữa trân châu trở nên thịnh hành nhờ có Sehun là sự thật mà. Fan bắt chước Sehun mua uống, nhưng quy mô fandom của EXO lúc đó lại quá lớn... Mặc dù hiện tại hầu hết các fan từng bắt chước Sehun uống trà sữa trân châu đã trở thành non-fan hết rồi..."

- "EXO sehun giúp trà sữa trở nên thịnh hành là thật mà. Trước đó thì bản thân khái niệm trà sữa trân châu vẫn còn rất xa lạ ở nước mình"

- "Cái gì mà nhờ Sehun chứ ㅋㅋ Trà sữa trân châu đã phổ biến từ trước đó rồi mà"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những món đồ từng trở thành xu hướng ngay cả với non-fan nhờ idol Kpop: Sehun (EXO) gây tranh cãi nhiều nhất với 'trào lưu trà sữa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO