Những món ăn vặt được giới trẻ yêu thích

Tú Quỳnh (tổng hợp)| 20/07/2020 15:17

Việt BáoNhững món ăn vặt được giới trẻ yêu thích, các món ngon không chỉ được phục vụ trong những nhà hàng, quán ăn sang trọng mà ngay cả ẩm thực vỉa hè cũng khiến bạn khó lòng mà thoát ra được với giá cả bình dân nhưng hương vị món ngon tuyệt.

Tàu hũ đá

Theo toplist.vn, tàu hũ đá là món ăn dân dã của người Nam Bộ rất thích hợp để giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày hè. Cũng là tàu hũ, nhưng với một chút biến tấu bạn nhất định sẽ được thưởng thức một cốc tàu hũ độc đáo và ấn tượng, tàu hũ đá trở thành món ăn vặt phổ biến của giới trẻ Sài thành.

Nếu như bạn là tín đồ ăn vặt thì khi nhắc đến tàu hũ đá, ắt hẳn các bạn đã mường tượng ra vị béo ngậy cùng với mùi thơm thoang thoảng của lá dừa. Bên cạnh đó là vị béo của nước cốt dừa, vị ngọt vừa phải của món ăn, cùng những viên bột lọc mềm mềm dai dai ăn rất vui miệng. Một món ăn bình vị và cách làm cũng vô cùng đơn giản nhưng nếu được thưởng thức thì vô cùng tuyệt vời, đặc biệt tàu hũ được làm từ đậu nành nên rất tốt cho sức khỏe của các bạn nữ.


Món tàu hũ đá

Trà sữa

Nếu chỉ ăn mà không uống thì có lẽ chưa trọn vẹn rồi đúng không các bạn. Trà sữa, một thức uống với nhiều màu sắc khác nhau, hương vị vô cùng phong phú từ táo, đào, cam đến bạc hà, socola...mỗi một hương vị mang đến một cảm giác khác nhau. Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan những năm 1980. Về cơ bản, trà sữa trân châu là hỗn hợp của sữa, trà vị trái cây và thêm một vài nguyên liệu khác để tăng thêm sự hấp dẫn.Trà sữa trân châu hiện tại cũng là một thức đồ uống hấp dẫn đối với các bạn trẻ người Việt.

Làm hạt trân châu cho vào trà cũng không hề khó. Hạt trân châu được làm từ tinh bột sắn với nhiều loại màu khác nhau. Trước khi đóng gói chúng được trộn với si rô đường, kết quả là khi thưởng thức trà bạn vẫn cảm nhận được hương vị ngọt của trân châu.


Món trà sữa

Khoai tây chiên

Nếu nói đến các món ăn vặt, tất nhiên không thể thiếu món khoai tây chiên truyền kiếp của các bạn trẻ. Một món ăn vặt đơn giản được làm từ những củ khoai tây thái sợi nhỏ, vuông vuông, rồi được chiên lên giòn giòn, tẩm chút bột phô mai nữa là có ngay món khoai tây chiên ngon tuyệt vời.

Ngày nay, đi đến những địa điểm ăn vặt, chúng ta đều thấy sư hiện diện của món ăn này, có khi được biến chế thành khoai tây lốc xoáy lạ mắt, từ những miếng khoai tây thái tròn, mỏng xiên vào một que xoắn theo hình lốc xoáy, chiên giòn lên. Thế là sau vài phút, ta có ngay món khoai tây lốc xoáy ngon tuyệt, ăn kèm tương nữa thì vô cùng tuyệt vời.


Món khoai tây chiên

Phô mai que

Lại thêm một món ăn vặt vô cùng phổ biến nhưng mang một hương vị rất độc đáo, lôi cuốn. Phô mai que là một món được làm chủ yếu từ phô mai cắt thành dạng thanh dài, tẩm bột và chiên xù. Cách làm đơn giản nhưng lại làm giới trẻ chết mê chết mệt vị cái vị béo ngậy, thơm nức, bùi bùi của nó vừa thưởng thức vừa nhâm nhi ly trà sữa thì vô cùng tuyệt vời lắm các bạn ạ.

Phô mai que xuất phát từ chuỗi cửa hàng ăn nhanh Hàn Quốc, là món ăn vặt yêu thích của nhiều bạn trẻ. Không những vậy, đây cũng là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các em bé. Phô mai chứa nhiều calorie và rất giàu canxi tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ và các bạn đang ở tuổi dậy thì và cũng là món ăn vặt phổ biến của các bạn trẻ Sài Gòn.


Món phô mai que

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng, món ăn từ lâu đã đi vào tuổi thơ của các bạn trẻ, trong đó có tôi. Một món ăn vặt vô cùng quen thuộc đối với các teen chúng ta. Món ăn xuất phát từ nhiều nơi như Đà Lạt, Phan Thiết. Tuy nhiên, khi được đem vào Sài Gòn, nó đã được tô điểm thêm nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bắt mắt.

Chỉ từ một cái bánh tráng có thể cắt làm đôi để làm hai cái, sau đó cho mắm ruốc, tương đã pha thành một hỗn hợp vừa ăn, cho thêm ít hành là thái nhỏ hoặc hành phi thơm, một chút đồ chua ngọt, trứng cút hoặc nem chua, có thêm phô mai, xúc xích...tất cả hòa vào nhau tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon và đặc biệt mà không lẫn vào đâu được.


Bánh tráng nướng

Bánh tráng trộn

Nói đến bánh tráng trộn, chắc chắn không có bạn trẻ nào là không biết hay chưa từng thưởng thức qua. Một món ăn vặt được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, nhưng lại ẩn chứa một sự cuốn hút vô cùng hấp dẫn. Bạn đã thử món bánh tráng trộn bao giờ chưa?

Ngày nay, khi ra đường, đâu đâu trên các vỉa hè chúng ta cũng thấy các cô, các chú cặm cụi làm nhưng bịch bánh tráng trộn cực kì ngon mắt, với đầy đủ các hương vị từ vị béo béo, bùi bùi của trứng cút, thêm cái dai dai của những sợi bánh tráng được cắt nhỏ, xen lẫn là vị chua của xoài xanh, thơm thơm của bò khô, tôm khô hòa vào cái vị nồng của rau thơm. Tất cả đều là những nguyên liệu dễ tìm nhưng lại được hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn tuy quen mà lạ, tuy đơn giản làm lại hấp dẫn vô cùng.


Bánh tráng trộn

Phá lấu

Nếu là người sành ăn, dù có lớn tuổi hay khó tính và ngại bụng ngại miệng với các món ăn vặt, cũng phải ngạc nhiên khi thấy giới trẻ khoái khẩu với món phá lấu bò, tạo hiện tượng bán và ăn phá lấu bò khắp Sài Gòn, Chợ Lớn. Phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa, làm từ nội tạng động vật. Có rất nhiều loại phá lấu như phá lấu heo, phá lấu gà vịt, phá lấu bò… Trong đó, món phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Đây là món ăn dân dã, ngon miệng, có sức cuốn hút đến kỳ lạ không chỉ đối với học trò nhỏ mà cả giới sinh viên, công chức. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, hoặc mì gói hoặc độc hơn là phá lấu nướng hoặc chiên.

Với món phá lấu, không hề quá lời khi cho rằng ngày nay người Việt trẻ ở Sài Gòn ưng ăn và sành ăn món phá lấu có khi còn hơn cả người gốc Hoa, đơn cử là có tiệm khu trung tâm quận 3, dọn cho thực khách cả nia các loại phá lấu làm từ nội tạng heo, bò, dê, vịt… kèm với bánh mì, mì sợi, bún để cho từng tốp thanh niên nam nữ nhào vô ăn mệt nghỉ luôn.


Món phá lấu

Cá viên chiên

Cá viên chiên từ lâu đã chiếm một vị trí quan trọng trong lòng giới trẻ không chỉ bởi sự thơm ngon từ hương vị mà còn là lựa chọn hợp túi tiền của hầu hết số đông. Giữa lòng Sài Gòn hoa lệ này, liệu đâu sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng cho một ngày muốn tìm đến chút cay cay, béo thơm giòn rụm mà một xâu cá viên chiên mang lại.

Cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đậu hũ… Sau khi xâu lại thành từng xiên sẽ được đem chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi những viên thịt phồng to, cháy vàng. Món này ăn với tương ớt và tương đen có vị cay nồng, mằn mặn, giòn dai, nhai sần sật, không quá mềm cũng không quá cứng. Ở một số nơi còn ăn kèm với củ cải, cà rốt ngâm giấm, dưa leo…Tuy bình dân nhưng luôn là món khoái khẩu của rất nhiều người.


Món cá viên chiên

Sủi cảo

Sài Gòn được biết với đặc sản các loại món ngon nức tiếng của người Hoa như khổ qua cà ớt, chè Hoa, phá lấu Hoa… Nhưng món nổi trội nhất phải kể đến chắc chắn là sủi cảo - món ăn quốc dân được yêu thích nhất của người Sài Gòn.

Sủi cảo mang một nét đặc trưng riêng thể hiện được sự tinh tế, độc đáo trong cách chế biến. Món này hơi giống hoành thánh nhưng phần nhân bên trong khá là nhiều do có thêm tôm và thịt nạc xay, thường được chế biến dưới dạng hấp hoặc nướng. Các loại há cảo thì khá đa dạng và giá cả bình dân. Ngoài ra điểm nhấn nơi đây chính là nước tương rất thơm ngon, ăn mà người ngồi kế bên phải chảy nước miếng vì thèm.

Món sủi cảo

Gà lắc

Gà lắc ra mắt gần như cùng thời với khoai tây lắc, cũng sử dụng bột phô mai, lắc cùng gà viên đã được lọc xương, tẩm bột chiên giòn. Vì cùng là món chiên nên gà lắc và khoai tây lắc thường được bán hoặc ăn cùng nhau, hương vị hài hòa, không hề chênh lệch. Một phần gà lắc phô mai không hề đắt, lại được ăn "thịt" nên được giới trẻ ưa chuộng không kém khoai tây hay khoai lang lắc.

Một món lắc khác có nguyên liệu thịt gà là sụn gà lắc muối tỏi. Nếu gà lắc phô mai mang vị "Tây" rõ nét thì sụn gà lắc muối tỏi thuần Việt hơn rất nhiều. Sụn gà giòn sừn sựt, muối tỏi đậm đà, thơm ngậy, chấm chút tương ớt rất đã miệng. Sụn gà lắc cũng có mặt trong menu nhiều quán ăn vặt tại Sài Gòn.


Món gà lắc

Trái cây dĩa

Trái cây dĩa cho dù đã xuất hiện và được biết đến khá lâu ở Sài Gòn nhưng nó vẫn là một món ăn hấp dẫn được nhiều người ưa thích, nhất là giới trẻ hiện nay. Không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà nó còn là món ăn khá là đơn giản dễ làm và bạn có thể chế biến ở bất cứ lúc nào trong những lúc thèm món trái cây tươi. Miền Nam chính là thiên đường của vô vàn những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

Những món ăn làm từ các loại trái cây được người dân Sài Gòn nói riêng cũng như những người yêu ẩm thực cả nước nói chung đặc biệt yêu thích. Chỉ cần trộn các loại trái cây lại với nhau rồi thêm chút đá, chút sữa tươi, chút sirô thơm ngon là chúng ta đã có được món trái cây dĩa nức tiếng khắp mọi con phố ẩm thực trên cả nước.


Món trái cây dĩa

Ốc xào đủ món

Ốc xào cay, ốc xào chuối đậu, ốc luộc, ốc xào me… ốc là món ăn vặt được các bạn trẻ rất ưa thích. Sau buổi học mệt mỏi để khỏa lấp sự trống vắng của dạ dày thì các món ốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ốc là món ăn có tính hàn nhưng được kết hợp với ớt, sả, gừng, đậu phụ, một chút dừa tươi bào mỏng tạo nên hương vị rất hấp dẫn. Ốc có chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

Với giá cả sinh viên, không kén người ăn ốc là món ăn vặt rất đắt hàng. Tuy nhiên các bạn không nên ăn ốc kèm với mì hay bắp nhé.


Ốc xào cay và ốc xào dừa

Chân gà

Chúng ta đã quen thuộc với chân gà nướng, chân gà chiên giòn, hay nộm chân gà rút xương. Hiện nay một món chân gà rất hot tiếp tục lên ngôi đó là chân gà ngâm nước chua ngọt. Món này các bạn có thể tự làm ở nhà chân gà rửa sạch luộc với muối sau đó để lạnh 2 tiếng.

Chân gà được ngâm cùng với nước chua ngọt, cùng với sả, ớt, gừng, giấm tùy theo khẩu vị và sở thích mà có cách pha chế nước ngâm khác nhau, để trong tủ mát 2 đến 3 ngày là có thể thưởng thức. Món chân gà ngâm chua ngọt thần thánh này được các bạn trẻ rất ưa thích. Chân gà ngâm chua ngọt rất dễ làm nên bạn có thể tự chế biến tại nhà hay lên mạng và tìm đến một cửa hàng hay shiper nhiệt tình để thỏa mãn cơn thèm.


Chân gà ngâm sả tắc và chân gà nướng sa tế

Mì cay

Mì cay cũng được xếp vào món ăn vặt hấp dẫn nhất hiện nay. Các bạn trẻ rất háo hức cùng bạn bè thử sức ăn cay của mình. Với các cấp độ cay từ 1 đến 7 được nhiều người thử sức chinh phục. Đi ăn mì cay vào ngày đông mười mấy độ thì quá tuyệt phải không.

Tuy nhiên các bạn nên lượng sức mình mà chọn cấp độ cay vừa phải, vì sau khi ăn xong có thể để lại những dư vị không mấy ngọt ngào. Muốn ăn mì cay đậm chất Hàn và ngon nhất thì bạn hãy đến những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng, với sự hấp dẫn của mì cay, món ăn này đã xuất hiện hầu hết ở các thành phố lớn.


Món mì cay

Nhắng nướng

Khi bước vào khu phố của nhắng nướng bạn sẽ bị thu hút bởi mùi thơm từ những xiên đồ nướng đủ loại đang bốc khói nghi ngút trên những bếp than đỏ rực. Thịt nướng, đỗ quả nướng, trứng nướng, nấm nướng, cá viên nướng, bò viên nướng... Bạn sẽ ngập tràn trong thế giới đồ nướng. Nhắng nướng sẽ là món ăn rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè lai rai chém gió. Nhắng nướng rất dễ ăn, hợp với túi tiền của sinh viên.

Buổi tối những quán nhắng nướng nhỏ bên đường luôn kín chỗ. Chỉ chưa đầy 3 phút các bạn sẽ được thưởng thức những xiên đồ nướng nóng hổi.


Món nhắng nướng

Trứng cút lộn xào me

Đây cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn.trứng cút luộc chín bóc vỏ được om với nước sốt me chua ngọt kèm với một chút ớt, gừng và rau răm. Món ăn này sẽ làm ấm cơ thể nhanh chóng vào những ngày đông lạnh giá. Trứng cút lộn được chế biến thành nhiều món khác nhau.


Món cút lộn xào me

Khoai lang kén

Gần đây trong sổ tay ăn vặt các hàng quán xuất hiện món khoai lang kén. Khoai luộc chín giã nhuyễn trộn với bột gạo rồi nặn tròn giống viên bánh trôi. Sau đó chao vàng với mỡ nóng. Khoai kén là món rất dễ ăn, kích thích tiêu hóa. Giá của khoai lang kén cũng rất sinh viên 15 đến 20 ngàn đồng một đĩa vì thế được các bạn trẻ thích thú và lựa chọn.


Món khoai lang kén

Bột chiên

Bột chiên là món ăn đơn giản làm từ bột gạo, giòn bên ngoài, dẻo bên trong, là món vặt hết sức hấp dẫn. Tùy từng nơi và khẩu vị khách mà món bột chiên sẽ được chế biến khác nhau. Những miếng bột vàng giòn, điểm chút xanh của hành lá, phơn phớt đu đủ, đo đỏ của tương ớt, thơm lừng trứng chiên đã làm mê mẩn bao cư dân Sài Gòn.

Món bột chiên

Món bột chiên

Súp cua

Đây là một món ăn được ưu chuộng bất kể trời nóng hay lạnh, cũng là món được được bày bán từ nhà hàng ra đến hè phố. Một chén súp ngon thường nóng hổi, có màu trắng của trứng gà, màu đỏ của thịt cua, mùi thơm của tiêu, của rau ngò. Thêm một chút ớt, chút dầu mè, ăn hoài không chán.

Món súp cua

Hủ tiếu gõ

Đặc trưng của món ăn này là âm thanh do người bán hủ tiếu tạo ra bằng thanh tre và chiếc muỗng inox gõ vào nhau tạo thành âm thanh cốc cốc đi khắp con đường, ngõ hẻm. Người muốn ăn, chỉ cần bước ra ngõ, gọi một tiếng là vài phút sau đã có một tô hủ tíu nóng sốt với hủ tiếu, vài lát thịt mỏng, vài cọng giá, cọng hẹ, hành khô và miếng tóp mỡ bùi thơm. Sức hấp dẫn của món ăn nằm ở chỗ chẳng có gì đặc biệt nhưng khi kết hợp với nhau lại làm nên một hương vị “ngon không bình thường”. Món hủ tiếu mì khô thường đi kèm với chén nước dùng trong vắt, nổi bật vài cọng hẹ xanh mát.

Món hủ tiếu gõ

Bắp xào/ nướng

Món ăn vặt thường được bán trên chiếc xe đẩy lưu động dọc lề đường. Đi ngang qua chiếc xe bắp xào, mùi thơm của bơ quyện với mùi hành nóng khiến nhiều người phải dừng xe lại mua ngay một hộp. Bắp xào ăn khá ngon với hạt bắp nếp mềm dẻo, cùng với tép mỡ, hành lá và con ruốc, thơm mùi bơ beo béo.

Món bắp xào

Bánh flan

Bánh flan có vị trứng sữa truyền thống, matcha, socola, phô mai…. Bánh flan siêu mịn, beo béo và rất thơm. Cứ ăn miếng nào đều có cảm giác miếng đó tan trong miệng. Đặc biệt ăn cùng với cafe đăng đắng, tí đá lạnh kèm theo đó là nước cốt dừa beo béo thật sự còn gì bằng.


Món bánh flan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn vặt được giới trẻ yêu thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO