Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)

Tư Vũ| 24/08/2021 12:00

Cách tốt nhất để đo lường mức độ thành công của một chiếc xe là xem xét số lượng xe được sản xuất và bán ra trong suốt vòng đời của nó.

Trong những năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu xe mà sau này trở thành những sản phẩm quen thuộc với người dân trên khắp thế giới.

Trong số đó, có thể kể đến Toyota Corolla (gần đây đã đạt mốc doanh số 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu), xe tải F-Series của Ford và Volkswagen Beetle,...

Dưới đây là những mẫu xe ô tô bán chạy nhất trong suốt lịch sử phát triển của ngành ô tô.

#1: Toyota Corolla (1966 - nay): 50 triệu xe

Toyota Corolla được bán ở hơn 150 quốc gia khác nhau trên thế giới. Những con số đã đủ chứng minh đây chính là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Toyota.

So với nhiều các tên khác trong danh sách này, Toyota Corolla có tuổi đời còn "khá trẻ". Thế hệ đầu tiên của Corolla ra mắt vào tháng 11/1966. Như vậy vào cuối năm nay, xe sẽ kỷ niệm 55 năm tuổi.

Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
Xe Toyota Corolla

Kể từ khi ra mắt, Corolla đã liên tục phát triển và hiện đang ở thế hệ thứ 12. Mặc dù xe có nhiều kiểu dáng khác nhau trong suốt những năm qua nhưng phổ biến nhất ở châu Á là dưới dạng sedan 4 cửa.

Gần đây, chiếc xe này mới được cung cấp thêm biến thể crossover với tên gọi Corolla Cross. Hi vọng với sự thay đổi hợp thời này, Corolla sẽ tiếp tục duy trì được vị thế của mình.

#2: Ford F-Series (1948 - nay): 42-43 triệu xe

Nói đến những mẫu xe bán chạy nhất, không thể không nhắc đến dòng Ford F-Series. Đây là phương tiện bán chạy nhất ở Mỹ trong nhiều năm liên tiếp.

Được biết, phiên bản phổ biến nhất của dòng xe này là F-150, hiện đang ở thế hệ thứ 14. Các phiên bản khác bao gồm F-250 đến F-450 hạng nặng và các mẫu Super Duty thương mại lớn hơn.

Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
Xe Ford F-Series

Lần cuối cùng Ford báo cáo, tính đến năm 2010 đã 34 triệu chiếc xe tải F-Series đã được bán trên toàn cầu. Sau khi tính toán dữ liệu bán hàng của F-Series từ năm 2011 đến năm 2020, con số sẽ vào khoảng 42 đến 43 triệu vào năm 2021. Chúng ta có thể sẽ sớm nghe về nó khi Ford công bố đạt được cột mốc doanh số 50 triệu chiếc, như Toyota Corolla.

F-Series thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1948. Đây là một trong những bảng tên lâu đời nhất vẫn được Ford sử dụng cho đến ngày nay. Hiện tại, Ford đang tìm cách điện hóa dòng sản phẩm của mình.

Mẫu xe đầu tiên được giới thiệu dưới dạng EV sẽ có tên gọi F-150 Lightning. Sự ra đời của mẫu F-Series EV cũng đảm bảo rằng dòng xe bán tải phổ biến vẫn xuất hiện ngay cả sau khi ngành công nghiệp ô tô hoàn toàn chuyển đổi sang chạy điện.

#3: Volkswagen Golf (1974 - nay): 35 triệu xe

Nếu có một mẫu xe Volkswagen đã vượt qua thử thách của thời gian, thì đó là Golf. Được giới thiệu vào năm 1974, mẫu xe này đã trải qua 8 thế hệ khác nhau.

Nhà sản xuất ô tô Đức thậm chí còn mạnh dạn tuyên bố không có chiếc xe châu Âu nào khác có số lượng bán ra lớn hơn. Và, họ hoàn toàn có quyền khoe khoang điều đó.

Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
Xe Volkswagen Golf

Tính đến năm 2019, VW đã bán được hơn 35 triệu chiếc Golf trên toàn cầu. Golf chắc chắn là một trong những mẫu xe hatchback được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Mô hình thế hệ thứ 8 ra mắt vào cuối năm 2019 gồm các phiên bản phổ biến nhất là Golf GTI và Golf R - đối thủ của Honda Civic Type R.

Volkswagen cũng đang hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện. Tương lai của Golf sẽ tồn tại như một chiếc xe điện hay cuối cùng sẽ được bán dưới dạng một mẫu xe ID vẫn còn là điều bỏ ngỏ.

#4: Honda Civic (1972 - nay): 27 triệu xe

Civic là chiếc xe giúp đưa Honda lên "chung mâm" với nhiều đối thủ. Chiếc sedan nhỏ gọn nằm cùng phân khúc với Corolla. Được giới thiệu vào năm 1972, đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda, cho đến nay đã đạt được doanh số 27 triệu chiếc.

Kể từ khi ra mắt cách đây 49 năm, đã có 11 thế hệ của Civic xuất hiện. Mẫu Civic sedan thế hệ thứ 11 hđã ra mắt lần đầu tiên tại Bắc Mỹ vào năm ngoái và ngay sau đó là biến thể hatchback.

Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
Xe Honda Civic

Bên cạnh việc là một chiếc xe nhỏ gọn phục vụ cuộc sốnghàng ngày, Civic còn nổi tiếng là một chiếc hatchback "nóng bỏng" với biến thể Type R.

Civic Type R đầu tiên ra mắt vào năm 1997 dựa trên khung gầm EK thế hệ thứ 6. Kể từ đó, Type R dần trở thành biến thể chủ lực trong dòng xe Civic và dần phát triển được một lượng lớn người theo dõi trên khắp thế giới.

#5: Honda Accord (1976 - nay): 22,8 triệu xe

Theo sát phía sau Civic là một mẫu xe khác của Honda - Accord. Đây là mẫu xe lâu đời thứ hai trong dòng sản phẩm toàn cầu của hãng. Xe lần đầu ra mắt vào năm 1976.

Accord cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu với 22,8 triệu chiếc được bán tính đến năm 2019. Kể từ năm 2019 đến nay không có số liệu.

Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
Xe Honda Accord

Honda Accord thường được biết đến như một chiếc sedan cao cấp, nhưng trước đây nó còn cung cấp cả biến thể coupe và thậm chí là wagon.

Kể từ khi được giới thiệu cách đây 45 năm, Honda Accord đã trải qua 10 thế hệ. Accord thế hệ thứ 10 đang bán trên thị trường ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, mang phong cách thiết kế mới nhất của thương hiệu.

Bất chấp sự ưa chuộng mạnh mẽ của khách hàng đối với dòng xe crossover/SUV, Accord vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda trên thị trường sedan hạng D tại hơn 170 quốc gia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (P1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO