Những mẫu ô tô 'hâm nóng' thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021

07/01/2021 08:29

Honda City 2021 chính thức tới tay khách hàng, phiên bản nâng cấp của Toyota Vios, MG ZS hay Ford có thể đưa về mẫu SUV Territory sẽ tạo nhiều biến động cho thị trường ngay những tháng đầu năm mới.

Honda City 2021 bắt đầu lăn bánh

Ra mắt từ cuối năm ngoái nhưng đến đầu 2021 thì những chiếc Honda City mới bắt đầu giao tới khách hàng. Sự xuất hiện của sản phẩm này hứa hẹn làm sôi động thêm phân khúc sedan cỡ B, nơi đang có sự cạnh tranh của Toyota Vios và Hyundai Accent.

Những mẫu ô tô hâm nóng thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021 - 1

Honda City 2021 ra mắt từ cuối năm ngoái nhưng đến đầu năm nay mới giao khách

Ở phiên bản nâng cấp, City có nhiều thay đổi trong thiết kế khi chịu ảnh hưởng bởi "đàn anh" Honda Accord. Xe bao gồm ba phiên bản G, L và RS với giá bán lần lượt là 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Đầu xe được tạo hình thể thao, đèn pha halogen projector trên bản G, L và bản RS là "full" LED, trong khi đèn hậu trau chuốt hơn.

Động cơ City 2020 vẫn là loại 1,5 lít hút khí tự nhiên nhưng đã được tinh chỉnh để tối ưu hơn. Cỗ máy này cho công suất 119 mã lực (so với 118 mã lực trước đây) và mô-men cực đại đạt 145 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Bản RS có thêm lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, hỗ trợ đề nổ từ xa.

Trên một số hội nhóm bàn về ô tô, có khách hàng phản ánh rằng đặt City mới từ trong năm 2020 và nếu muốn nhận được xe trước Tết Nguyên đán thì phải lắp thêm phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Tình trạng "bán bia kèm lạc" từ phía đại lý có thể làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm, đặc biệt khi Accent đã có bản 2021 hay Vios cũng sắp đón nhận phiên bản nâng cấp.

MG ZS bản mới nhập từ Thái Lan

Sau chưa đầy nửa năm ra mắt tại Việt Nam, MG đã chuẩn bị giới thiệu phiên bản nâng cấp cho mẫu xe ZS tới các khách hàng trong nước. Thương hiệu xe Anh quốc nay thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc dự kiến sẽ nhập khẩu model mới từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây, nhờ vậy mà giá xe có thể tốt hơn nhờ việc được miễn thuế nhập khẩu.

Những mẫu ô tô hâm nóng thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021 - 2

MG ZS 2021 có thể được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước

MG ZS 2021 nâng cấp về ngoại hình với các đường nét sắc sảo và góc cạnh. Lưới tản nhiệt lục giác dạng mắt lưới, hệ thống chiếu sáng LED, mâm 17 inch. Hãng cũng cải tiến không gian bên trong theo hướng hiện đại khi đưa vào bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cỡ lớn, vô-lăng vát đáy theo hơi hướng thể thao.

Ở phiên bản 2020, MG ZS có giá khởi điểm 495 triệu đồng. Xe cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport song sức ép là không hề nhỏ. Trong khi cùng là "tân binh" thì Seltos liên tục cháy hàng còn thông tin về MG ZS tương đối ảm đạm. Độ nhận diện thương hiệu, chất lượng sản phẩm được xem là một trong những yếu tố mà hãng xe này cần thêm thời gian để chứng minh với khách hàng Việt.

"Vua doanh số" Vios sắp được nâng cấp

Phiên bản 2021 của Toyota Vios đã ra mắt tại một số nước Đông Nam Á và phía đại lý cho biết sản phẩm sẽ sớm về Việt Nam đầu năm nay. Sự xuất hiện của sản phẩm sẽ giúp củng cố ngôi "vua doanh số" khi mà Hyundai Accent và Honda City đều đã có bản nâng cấp.

Những mẫu ô tô hâm nóng thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021 - 3

Toyota có thể nâng cấp cho Vios để duy trì ngôi đầu về doanh số

Tại nước ngoài, Vios 2021 có phần đầu xe với lưới tản nhiệt mở rộng và kéo xuống cản trước. Đèn chiếu sáng thu dẹp lại, gồm ba cụm LED xếp liền nhau, tạo liên tưởng đến cụm đèn của các mẫu xe sang Lexus. Trong khi đó, đuôi xe không khác biệt đáng kể so với phiên bản hiện hành.

Không gian nội thất chỉ có một số tinh chỉnh nhỏ. Nhiều khả năng Vios 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 1.5L DOHC, cho công suất 106 mã lực, mô-men cực đại 140 Nm. Kèm theo hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT. Phiên bản hiện nay của Vios được bán với giá 470, 520 và 570 triệu đồng lần lượt cho dòng 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT.

"Tân binh" Ford Territory nhập cuộc

Sau màn chào sân tại một số nước trong khu vực, Ford Territory được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong quý đầu năm 2021. Sản phẩm không mang thuần DNA của thương hiệu Mỹ mà được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Ford Territory sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V...

Những mẫu ô tô hâm nóng thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021 - 4

Phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam có thể đón thêm Ford Territory

Nhiều công nghệ, thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn hợp thị hiếu châu Á là khái quát về ngoại hình của Ford Territory. Mặt ca-lăng giống Escape nhưng được nâng lên trên sát với nắp ca-pô. Hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình cầu kỳ. Thân xe mở rộng và trần dốc về phía sau, kết lại bằng phần đuôi khỏe khoắn.

Bảng đồng hồ dạng LCD và màn hình giải trí 10 inch khiến không gian nội thất của Ford Territory hiện đại và tạo lợi thế trước các sản phẩm cùng phân khúc đang bán tại Việt Nam. Xe có phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Động cơ trên Territory là loại EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp.

Mức giá quy đổi cho Ford Territory là từ 880 triệu đồng đến hơn 920 triệu đồng. Nhiều khả năng xe sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu ô tô 'hâm nóng' thị trường xe Việt Nam đầu năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO