Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang

29/06/2021 09:08

Đó là những ngày không thể quên, những đêm không ngủ cùng tiếng còi xe cứu thương vang khắp nơi, loa thông báo réo lúc 2h00 sáng, khi trường học cũng hoá thành bệnh viện, khu cách ly và những con đường thì vắng hẳn bóng người đi lại…

Từ 24/6 vừa qua, thành phố Bắc Giang gỡ bỏ giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tỉnh Bắc Giang chỉ còn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Việt Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn. Những CBCNV MobiFone tỉnh Bắc Giang đã và đang sống, làm việc, hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày đặc biệt như thế.

Trải qua những ngày tháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, rất nhiều đồng nghiệp của CBCNV MobiFone Bắc Giang trở thành F1, F2, địa bàn làm việc nằm trong khu cách ly, phong toả, hoạt động sinh hoạt và sản xuất kinh doanh có nhiều khó khăn.

Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp ở Bắc Giang.

“Cách ly gia đình nhưng không cách ly công việc”

Trong một lần tiếp xúc khách hàng, anh Ngô Xuân Phong - nhân viên bán hàng MobiFone tại huyện Việt Yên - tâm dịch của Bắc Giang đã trở thành F1, phải đi cách ly tập trung.

Dù cách ly gia đình, người thân, bạn bè nhưng không hề cách ly công việc, anh Phong chia sẻ: “Chưa bao giờ mình nghĩ đến trường hợp phải nằm trong khu cách ly như thế này. Mỗi ngày đều đeo khẩu trang 23,5h /24 h. Cảm giác rất ngột ngạt và khó chịu, chưa kể đến tâm trạng hoang mang, lo lắng. Nhưng rồi được sự động viên của phía gia đình, đồng nghiệp nên tinh thần được cải thiện rất nhiều. Sau những ngày đầu lo lắng, chỉ có công việc mới giúp mình trấn tĩnh và bình ổn lại trạng thái. Mình đã bắt tay vào công việc hàng ngày như trước đây".

"Hàng sáng, mình họp online cùng lãnh đạo chi nhánh và anh em trong vùng để được phổ biến, trao đổi các nội dung công việc. Sau khi nắm được nội dung cần triển khai hàng ngày, mình tiến hành làm việc online trong khu cách ly như gọi điện, nhắn tin, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; hỗ trợ online các vấn đề vướng mắc cho điểm bán; kết nối khách hàng có nhu cầu đăng ký sản phẩm, dịch vụ mới với các đồng nghiệp MobiFone trong vùng… Thật may mắn mình đã trải qua 21 ngày cách ly tập trung an toàn, hết 21 ngày được trở về với gia đình, và tiếp tục trở lại làm việc. Mình thấy rất vui vì điều đó, nhưng sẽ vui hơn nếu Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung được trở về cuộc sống bình thường mới, không còn cách ly, phong toả”.

Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
Anh Ngô Xuân Phong, nhân viên bán hàng MobiFone Việt Yên

"Khách hàng bị cách ly chúng mình hỗ trợ tận chốt"

Là giao dịch viên, hàng ngày cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động đón tiếp khách, khi được hỏi về tâm trạng khi làm việc giữa tâm dịch, chị Nguyễn Thị Hoan, giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt Yên, chia sẻ rất nhiều cảm xúc khó quên.

Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
Chị Nguyễn Thị Hoan, giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt Yên
Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
Thực hiện giãn cách xã hội tại Việt Yên, Bắc Giang

Mỗi ngày thêm một hi vọng nhất định chúng ta trở lại bình yên

Khi được hỏi về cảm xúc khi làm việc, tiếp xúc khách hàng giữa tâm dịch mỗi ngày có hàng trăm ca F0 mới, ann Trần Xuân Hiếu - Trưởng nhóm kinh doanh huyện Việt Yên, chi nhánh MobiFone Bắc Giang cho biết: “Nếu anh chị em hỏi sống trong tâm dịch Covid-19 Bắc Giang có sợ không? Mình xin thưa là có. Tiếng còi xe cứu thương chạy liên tục đêm ngày, những ca F0 trong cộng đồng tăng theo cấp số nhân... Nhưng thật may mắn cho bản thân mình và anh em MobiFone huyện Việt Yên là không ai bị F0, mọi người luôn nhắc nhở nhau thực hiện đúng quy định 5K trong khi làm việc, quan trọng nhất đó là: tư tưởng lạc quan, đoàn kết, đảm bảo sức khỏe thật tốt để sống trong tâm dịch. Mỗi ngày thêm một hi vọng nhất định chúng ta trở lại bình yên, luôn vui và giữ nguồn năng lượng, cảm xúc tích cực".

Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
Anh Trần Xuân Hiếu, Trưởng nhóm kinh doanh MobiFone Việt Yên: "Luôn lạc quan, cân bằng để hoàn thành nhiệm vụ trong tâm dịch". 

Điểm sáng giữa “tâm dịch”

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang, 7/10 huyện thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, 3/10 huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, MobiFone tại Bắc Giang đã đưa ra định hướng làm việc trong ngắn hạn để phù hợp với diễn biến của dịch bệnh. Bám sát các chỉ đạo, kịch bản áp dụng theo tình hình thực tế. Xây dựng kịch bản, kinh doanh Data, kinh doanh nội dung số, khuyến khích hỗ trợ giao dịch tận nơi, kinh doanh online, kinh doanh MobiFiber. Chuyển hướng công việc trọng tâm sang phục vụ khách hàng hiện hữu, đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng, thông tin chỉ đạo điều hành của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức lại sản xuất, đảm bảo giãn cách tại nơi làm việc, tối đa 50% nhân sự làm việc trực tiếp, còn lại làm việc online tại nhà. Ứng dụng triệt để các công cụ công nghệ vào điều hành sản xuất: họp hàng ngày qua MobiFone Meeting,  báo cáo qua drives, chỉ đạo, đánh giá hàng ngày qua các nhóm nội bộ.

Nhờ vậy, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tháng 5 vừa qua MobiFone tỉnh Bắc Giang vẫn đạt được những kết quả nổi bật với doanh thu đạt và vượt kế hoạch năm. Trong đó, riêng doanh thu viễn thông hoàn thành 105,6% kế hoạch tháng, 44,4% kế hoạch năm, nằm trong top 5 MobiFone tỉnh hoàn thành kế hoạch năm cao nhất Tổng Công ty. Với những kết quả đạt được, nhất là trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh bùng phát, MobiFone tỉnh Bắc Giang được đánh giá là một điểm sáng giữa “tâm dịch”.

An Nhiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO