Những lý do khiến netizen tranh cãi việc BLACKPINK được Liên Hợp Quốc chọn làm Đại sứ quảng bá các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Snowie,| 19/09/2021 17:38

Việc BLACKPINK được chọn làm một trong những đại sứ quảng bá cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SGDs) của Liên Hợp Quốc đã dẫn đến nhiều tranh cãi.

Vào ngày 18/9, YG Entertainment xác nhận BLACKPINK đã trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên được chọn làm Đại sứ cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Công ty chủ quản của nhóm đã có những chia sẻ như sau: 'BLACKPINK được chọn làm Đại sứ quảng bá sau quá trình lựa chọn kĩ lưỡng. Chúng tôi vô cùng thấu hiểu điều này và quyết định tham gia với sự hạnh phúc từ tận đáy lòng.'

Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc là một bản kế hoạch chi tiết của 17 mục tiêu lớn nhằm đạt được một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn cho tất cả mọi người vào năm 2030. Các mục tiêu này giải quyết một loạt các thách thức toàn cầu bao gồm đói nghèo, bất bình đẳng, biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường, hòa bình và công lý.

Với tư cách là những người ủng hộ và đại sứ quảng bá cho SDGs của Liên Hợp Quốc, BLACKPINK sẽ giúp nâng cao nhận thức về 17 mục tiêu và tầm quan trọng của việc đạt được chúng. Trước đó, 4 cô gái nhà YG cũng từng được bổ nhiệm là Đại sứ thiện chí cho Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (COP26) vào đầu năm 2021.

Thông tin này sau đó cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng từ Hàn Quốc ra đến quốc tế. Tuy nhiên bên cạnh những lời chúc mừng, cũng có nhiều tranh cãi đã xảy đến. Một trong những tranh cãi có thể kể đến chức danh 'Advocates' khi nhiều netizen cho rằng nó chỉ nằm ở mức 'Người quảng bá, tuyên truyền' (Advocates) chứ không đến mức gọi là 'Đại sứ Liên Hợp Quốc' (Ambassadors). Tuy nhiên nhiều người cho rằng vẫn có thể dùng cụm từ 'Đại sứ quảng bá tuyên truyền' cho một chiến dịch, nhưng phải gắn cụ thể là 'Đại sứ tuyên truyền cho SGDs của Liên Hợp Quốc' chứ không được viết tắt thành 'UN Ambassadors' (Đại sứ Liên Hợp Quốc). 

Tuy nhiên đối với netizen Hàn, họ không mấy quan tâm đến 'chức danh' mà chỉ tranh luận liệu BLACKPINK có xứng đáng để được Liên Hợp Quốc lựa chọn hay không. Đây cũng là điều mà cộng đồng fan Kpop quốc tế đang tranh luận. Một số fan Kpop cho rằng BLACKPINK chỉ có sức ảnh hưởng ở mảng thời trang và âm nhạc, còn đối với các hoạt động khác thì lại chưa thật sự đủ để được chọn làm Đại sứ SGDs. 

Dù vậy Knet lại không hoàn toàn cho rằng BLACKPINK không xứng, mà họ cho rằng chính xuất thân từ YG Entertainment của nhóm mới là không phù hợp. Nhiều Knet tranh cãi rằng YG Entertainment vốn là một công ty với đủ loại scandal nghiêm trọng như sử dụng chất cấm, đánh bạc, tham nhũng, liên quan đến môi giới mại dâm v...v... nên họ cảm thấy rất khó hiểu lý do vì sao Liên Hợp Quốc lại lựa chọn nghệ sĩ của công ty này để làm đại sứ quảng bá các Mục tiêu phát triển vì một thế giới tốt đẹp và bền vững hơn. 

Video trước đây BLACKPINK từng kêu gọi thông điệp nhận thức về Biến đổi Khí hậu trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc vào đầu năm 2021.

Trái lại, cũng có một bộ phận Knet bênh vực BLACKPINK và cho rằng các cô gái hoàn toàn xứng đáng với lựa chọn từ phía Liên Hợp Quốc. Những người này khẳng định vì nhóm nữ nhà YG quá thành công nên dù làm gì cũng sẽ bị soi mói và chỉ trích, trong khi họ thật sự có tài năng và có tầm ảnh hưởng. 

Một số bình luận của Knet về việc BLACKPINK được chọn làm Đại sứ tuyên truyền cho SGDs của Liên Hợp Quốc:

- Xin chúc mừng BLACKPINK!!!

- Đại sứ Liên Hợp Quốc hay là người quảng bá tuyên truyền cho một chiến dịch thôi vậy?!!

- Có vẻ như YG rất thích điều này, họ tự hào khoe khoang xác nhận ở khắp nơi nhỉ?!! 

- Nhược điểm duy nhất của BLACKPINK là công ty quản lý của họ.

- Ok... Đại sứ Liên Hợp Quốc từ nhà thuốc YG ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

- Điều này thật kỳ lạ .. Công ty chủ quản của họ là một điểm nóng về tệ nạn ma túy, tội phạm và tất cả các loại vụ bê bối khác. 

- Nhưng thành thật mà nói thì BLACKPINK đã làm gì để họ được chọn nhỉ? Tôi thấy họ thật sự có sức ảnh hưởng với giới thời trang nên làm Đại sứ thương hiệu thì hợp, nhưng vì sao lại là Đại sứ SDGs của Liên Hợp Quốc được? 

- Mọi người có vẻ phát điên vì BLACKPINK quá thành công ㅋㅋㅋ Sự bùng nổ mặc cảm tự ti thật là buồn cười!

- Liên Hợp Quốc không biết có xét đến bối cảnh công ty của họ không nhỉ? Tôi biết BLACKPINK không có tội, nhưng việc hợp tác với YG thì đúng là kỳ lạ thật sự. 

- BLACKPINK đang làm rất tốt, mấy người có làm gì đi nữa thì họ cũng là đại sứ của Liên Hợp Quốc rồi đó thôi. Những bình luận gay gắt thật buồn cười haha!1

- Tôi biết BLACKPINK rất nổi tiếng, nhưng tôi nghĩ điều này hơi kỳ lạ!

- Có gì đó hơi kỳ lạ ㅋㅋ Có bao nhiêu đại sứ Liên Hợp Quốc? Hay BLACKPINK là đại sứ duy nhất?

- Điều này thật nực cười. Idol xuất thân từ tiệm thuốc YG là đại sứ của Liên Hợp Quốc. 

- Hả? Đây không phải là điều để chúc mừng họ sao? Những người ghét BLACKPINK thực sự nực cười đó, nhưng cũng nhờ các bạn mà tôi mới biết họ đã trở thành đại sứ của Liên Hợp Quốc. 

Bạn suy nghĩ gì về những tranh cãi xoay việc BLACKPINK trở thành Đại sứ quảng bá các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lý do khiến netizen tranh cãi việc BLACKPINK được Liên Hợp Quốc chọn làm Đại sứ quảng bá các Mục tiêu Phát triển Bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO